3 điểm đặc sắc của Lễ hội ẩm thực Pháp diễn ra vào cuối tuần này bạn không nên bỏ lỡ

Lễ hội ẩm thực Pháp 2024 (Balade en France) sẽ diễn ra tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội từ ngày 5 đến mùng 7/4.

Lễ hội ẩm thực Pháp 2024 - một sự kiện không thể bỏ lỡ dành cho những tất cả những ai yêu thích ẩm thực lẫn nghệ thuật của Kinh đô ánh sáng. Hãy đến với Công viên Thống Nhất vào cuối tuần này để cảm nhận tinh hoa văn hóa ẩm thực Pháp. Có nhiều nét mới mẻ so với Lễ hội ẩm thực Pháp năm trước, năm nay, du khách sẽ được tận hưởng ít nhất 3 điểm thú vị sau.

  Ảnh: Tuyết Mai

Ảnh: Tuyết Mai

1. Ẩm thực đặc trưng hương vị Pháp

Nếu bạn là một thực khách sành sỏi và có niềm đam mê cháy bỏng với nền ẩm thực Pháp thượng hạng, thì chắc hẳn bạn sẽ không thể nào bỏ qua Lễ hội ẩm thực Pháp năm 2024 - một dịp lễ đặc biệt mà tại đó, văn hoá ẩm thực Pháp được khắc hoạ và tôn vinh qua từng món ăn tinh tế và đặc sắc. 

Ảnh: Tuyết Mai
Ảnh: Tuyết Mai

Sự kiện năm nay đã mở rộng quy mô lên đến 80 gian hàng, mỗi gian hàng là một nét chấm phá riêng biệt, góp phần tái hiện không gian ẩm thực đa dạng và phong phú của Pháp, từ những món ăn truyền thống là dấu ấn của lịch sử hào hùng tới những sáng tạo ẩm thực đương đại mang hơi thở của sự mới mẻ và đột phá. 

  Ảnh: Tuyết Mai

Ảnh: Tuyết Mai

Đây là cơ hội hiếm có để bạn được thả mình vào không gian ẩm thực đặc sắc, thưởng thức những món ăn đỉnh cao như bánh sừng bò hảo hạng, bánh macarons mềm mịn, đầy màu sắc, bánh táo ngàn lớp thơm ngon không cưỡng lại được, cùng với phô mai béo ngậy đậm đà vị cùng vô vàn hương vị khác đang chờ đợi bạn khám phá.

  Ảnh: Tuyết Mai

Ảnh: Tuyết Mai

Đồng thời, Lễ hội là nơi bạn có thể tìm mua những nguyên liệu chất lượng cao để làm nên các món ăn Pháp tại nhà, từ những miếng phô mai thượng hạng, bánh mì nướng giòn rụm, đến những chai rượu vang nổi tiếng thế giới. Các gian hàng cũng sẽ giới thiệu đến bạn nhiều sản phẩm độc đáo của Pháp, mang đến cơ hội để bạn khám phá và đưa những phần tinh túy nhất của nền ẩm thực Pháp về với không gian sống của mình.

2. Làng thể thao Olympic Balade en France 2024

Năm 2024 là một năm rất đặc biệt, để cổ vũ tinh thần thể thao và lòng hứng khởi cho Thế vận hội mùa hè Olympic Paris 2024, Lễ hội ẩm thực Pháp năm nay giới thiệu "Làng thể thao Balade en France 2024", một không gian đặc biệt rộng lớn 300m2, được trình làng lần đầu tiên. Đây không chỉ là một sân chơi thể thao mà còn là niềm tự hào khi được tài trợ bởi Decathlon, nhà đối tác chính thức của thế vận hội huy hoàng sắp tới.

Tại khu vực Làng thể thao, sẽ diễn ra rất nhiều bộ môn thú vị và hấp dẫn như bóng rổ, bắn cung, chạy bộ,... Cuối tuần này, phụ huynh có thể đưa con đến thưởng thức ẩm thực và vui chơi thỏa thích với các bộ môn thể thao cực kỳ lành mạnh.

3 điểm đặc sắc của Lễ hội ẩm thực Pháp diễn ra vào cuối tuần này bạn không nên bỏ lỡ

Du khách còn được tận mắt chứng kiến sự xuất hiện của Celine Nhã Nguyễn – bóng hồng Việt vang danh với kỳ tích chinh phục đỉnh Everest, cùng sự góp mặt của các cầu thủ bóng rổ đầy tài năng từ "Hanoi Buffaloes". Đặc biệt, đừng bỏ lỡ workshop cực kỳ thú vị từ hai vị khách mời đang là tâm điểm chú ý trên mạng xã hội. Làng thể thao Balade en France 2024 hứa hẹn sẽ là điểm đến đầy cảm hứng và tràn đầy bất ngờ cho mỗi du khách yêu thích sự năng động và khám phá.

3. Chương trình biểu diễn nghệ thuật và âm nhạc

Bùng nổ và sôi động, không gian Lễ hội ẩm thực Pháp 2024 (Balade en France) không chỉ là điểm hẹn của ẩm thực hảo hạng mà còn là sân khấu hoành tráng cho màn giao lưu nghệ thuật đỉnh cao giữa các nghệ sĩ Pháp và Việt Nam. Nằm trong bức tranh sắc màu của lễ hội, một Liên hoan nhảy đường phố sẽ chính thức được khai mạc, hứa hẹn thổi một làn gió mới mẻ và đầy phấn khích vào dòng chảy văn hóa đại chúng. Sân khấu này sẽ chào đón sự hiện diện của những tên tuổi kiệt xuất trong làng nhảy múa như bboy Linh 3T, Mai Tinh Vi, CK Animation, Fong từ Đài Loan, cùng những bản nhạc sôi động từ DJ Kiên Trần & CR. 

3 điểm đặc sắc của Lễ hội ẩm thực Pháp diễn ra vào cuối tuần này bạn không nên bỏ lỡ

Đánh dấu sự kiện có một không hai vào ngày 6 và 7 tháng 4, liên hoan đặc sắc này sẽ là cuộc thi tài giữa các vũ công trong hai hạng mục Breaking dance và Freestyle. Và không thể thiếu, sự xuất hiện của Hoàng Dũng – chủ nhân của những ca khúc 'hit' chạm đến triệu con tim – sẽ mang đến một bữa tiệc âm nhạc không thể quên. Những màn trình diễn cuốn hút chắc chắn sẽ là điểm nhấn đáng nhớ, làm giàu thêm cho hành trình trải nghiệm văn hóa đích thực của bạn tại lễ hội.

Được tổ chức bởi OPAL Việt Nam và Bộ Nông nghiệp và Chủ quyền Lương thực Pháp, "Balade en France" sẽ là điểm hẹn lý tưởng từ ngày 5 - 7/4 tại Công viên Thống Nhất. Lễ khai mạc diễn ra vào 19h thứ Sáu, ngày 5 tháng 4, và mở cửa đón thực khách từ 10h sáng đến 22h thứ Bảy ngày 6/4, và từ 10h sáng đến 20h Chủ nhật ngày 7/4/2024, để tận hưởng một phần của Pháp ngay tại Hà Nội.

KHÁNH HÀ - Ảnh: Mèo Sứt

Rời xa điện thoại, iPad, cuối tuần này đưa con đến công viên Thống Nhất leo núi, bắn cung tại Lễ hội ẩm thực Pháp các mẹ nhé!

Rời xa điện thoại, iPad, cuối tuần này đưa con đến công viên Thống Nhất leo núi, bắn cung tại Lễ hội ẩm thực Pháp các mẹ nhé!

Lễ hội ẩm thực Pháp - Balade en France 2024 chính thức trở lại với người dân Thủ đô từ ngày 5 - 7/4/2024 tại Công viên Thống Nhất.