3 điều một đứa trẻ học được khi còn trong bụng mẹ

Các nhà khoa học đã phát hiện rằng, con người học những thứ nhất định ngay cả trước khi được sinh ra.

1. Trải nghiệm hương vị

3 điều một đứa trẻ học được khi còn trong bụng mẹ

Giáo sư Peter Hepper của Đại học Queen ở Belfast, tự hỏi liệu bạn có thể thích ăn ngay cả trước khi sinh hay không. Ông đã thực hiện một nghiên cứu, nơi các bà mẹ sắp sinh, ăn hoặc cắt tỏi. Kết quả khá thú vị khi những đứa trẻ được sinh ra từ các bà mẹ thuộc nhóm này, đều rất thích ăn các loại thức ăn có tỏi cho đến khi chúng lớn.

Một nghiên cứu cho thấy ở giai đoạn mang thai 5-6 tháng, các mẹ nên dùng nước ép cà rốt. Hepper nói rằng, đó có thể là cách trẻ em nhận ra cha mẹ của chúng, vì chúng trải nghiệm hương vị giống khi còn trong bụng mẹ.

2. Lắng nghe âm thanh

3 điều một đứa trẻ học được khi còn trong bụng mẹ

Một nhóm các nhà khoa học đến từ Phần Lan đã làm một thí nghiệm, trong đó có 2 nhóm, nhóm đầu tiên là nhóm phụ nữ mang thai nghe nhạc hàng ngày, và nhóm thứ 2 là hoàn toàn không nghe.

Kết quả là các em bé từ nhóm đầu tiên phản ứng với các bài hát, trong khi nhóm các em bé khác thì thờ ơ. Các nhà nghiên cứu đưa ra kết luận rằng, đứa trẻ trước đây hẳn đã học được những bài hát khi còn trong bụng mẹ.

3. Nhận dạng giọng nói

3 điều một đứa trẻ học được khi còn trong bụng mẹ

Nhà tâm lý học Athena Vouloumanos - Đại học New York, đã so sánh phản ứng của trẻ sơ sinh với lời nói và âm thanh của con người. Qua đó, cô nhận thấy rằng trẻ sơ sinh phản ứng với lời nói, thậm chí còn nhạy bén hơn khi nghe tiếng mẹ của mình.

Nghiên cứu đã giúp chứng minh một khái niệm quan trọng, là môi trường xung quanh có âm thanh tốt là điều bắt buộc đối với trẻ sơ sinh và trẻ sinh non, vì chúng có thể bị rối loạn ngôn ngữ nếu chúng không nghe tiếng nói của con người.

Ý YÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương