3 người đàn ông tiết lộ thứ anh ta luôn quan sát kĩ để chọn đối tượng kết hôn

Một số đàn ông đã thẳng thắn chia sẻ những dấu hiệu mà họ căn cứ dựa vào đó để chọn vợ.

Đàn ông cũng rất cẩn thận trong việc chọn người mà anh ta sẽ lấy làm vợ. Đừng nghĩ đàn ông “vô tri”, ít để ý và vô tâm vô tư nhé, anh ta sẽ có những cách quan sát riêng mà bạn không biết được đâu.

Một số đàn ông đã thẳng thắn chia sẻ những dấu hiệu mà họ căn cứ dựa vào đó để chọn vợ.

“Tôi thường nhìn vào bếp”

Khang – 29 tuổi chia sẻ, trải qua nhiều mối tình anh mới thấy, có nhiều cô gái rất giỏi ngụy trang. Bên ngoài thì sạch sẽ gọn gang, nấu ăn ngon, nữ công gia chánh nhưng thực chất rất lười nấu ăn.

“Mình không kì thị hay phân biệt, bản thân mình không nấu ăn quá ngon nhưng vẫn biết những món cơ bản. Mình thấy việc nấu ăn cũng là 1 trong những kĩ năng sống. Thế nên không thể nói là xã hội hiện đại thì không cần.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cách đây 1 năm mình cũng yêu 1 cô nàng mà mình cảm thấy gần như hoàn hảo. Cô ấy còn thường xuyên gửi cơm trưa cho mình. Mình thích đến mức bạn bè rủ ra ngoài ăn mình cũng từ chối. 1 lần đến nhà cô ấy chơi mình có quan sát trong bếp có rất ít lọ gia vị, thậm chí thứ cơ bản như bột canh, dầu ăn cũng có vẻ bao ngày không động đến. Mình hỏi thì cô ấy nói mới hết chưa mua. Nhưng thực sự chỉ cần nhìn đồ gia vị có nhiều không, góc bếp có sạch sẽ ngăn nắp không sẽ hiểu”.

Khang cho biết từ hôm ấy anh để ý đến người yêu nhiều hơn và phát hiện ra cô nàng chỉ “sống ảo”. Dù có nhà nhưng cô ấy cũng không tự dọn dẹp mà phải thuê người. Từ đó Khang cảm thấy sự quan sát của mình không thừa.

“Tôi sẽ để ý cách cô ấy xử lý khi có tình huống đột xuất xảy ra”

Đó là quan điểm của Tuân – 32 tuổi. Nhờ có bí quyết này mà anh chàng đã lấy được cô vợ “10 điểm không có nhưng”.

Anh chia sẻ: “Lúc đầu bạn bè tôi nhận xét cô ấy có chút khó gần, ít nói nhưng những lúc có tình huông đột ngột xảy đến tôi mới thấy cô ấy luôn bình tĩnh và xử lý xuất sắc. Ví dụ có va chạm xe, đi chỗ nọ chỗ kia bị bắt nạt hay đơn giản là sự làm phiền của nhân viên bán hàng, cô ấy rất khéo léo, nói ít cũng khiến người ta hiểu nhiều.

Tôi ấn tượng nhất là lần cô ấy về nhà tôi ra mắt. Hôm đó cháu tôi nô đùa không cẩn thận bị ngã. Mọi người cứ nói không sao, trẻ con nô đùa là bình thường nhưng cô ấy kiên quyết nói vết thương này phải khâu. Vậy là tôi lấy xe đưa thằng bé ra bệnh viện gần nhất. Lúc thằng bé hoang mang, lo sợ (vì hôm đó mẹ nó đi công tác) cô ấy rất ân cần, hiểu tâm lý trẻ con, nói chuyện tích cực để cháu tôi quên đi nỗi sợ. Và đúng là phải khâu 2 mũi thật. Đến khi về không nhưng bố mẹ mà cả họ hàng đều ấn tượng với nàng dâu”.

“Tôi để ý cách cô ấy phản ứng với những xung đột”

Huy – 27 tuổi tự nhận anh là người giỏi giữ bình tĩnh, nên anh không muốn bạn gái mình hơi tí nũng nịu hay mè nheo, làm quá vấn đề.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Do công việc của Huy thường xuyên phải đi xa nên bố mẹ vợ tương lai không mấy ưng anh. Huy kể: “Hôm đó ăn cơm nhà cô ấy về xong thì 30’ sau khi mình về, bạn gái mình đã có mặt ở cửa nhà mình. Cô ấy nói đã bỏ nhà đi vì cãi nhau với bố mẹ. Còn hỏi mình nếu giờ bất chấp để cưới thì mình có bảo vệ cô ấy không. Và mình đương nhiên không đồng ý. Mình muốn được mọi người công nhận và chúc phúc, cũng không muốn bạn gái mất giá, đánh mất bản thân vì chạy theo tình yêu.

Sau đó mình có an ủi cô ấy nhưng mình không đánh giá cao cách giải quyết này lắm. Cũng nhiều lần bọn mình cãi nhau cô ấy hay nói chia tay và bảo chỉ nói vậy lúc nóng giận”.

Thế mới biết, đàn ông không đơn giản như chúng ta thấy. Có những cái anh ấy sẵn sàng nhường nhịn, thỏa hiệp với bạn nhưng chưa chắc anh ấy đã phục bạn đâu.

Ngọc Anh

Phiêu lưu khắp thế giới cho thỏa đam mê nhưng 'sợ mẹ lo', người đàn ông có cách trấn an cực ấm áp ai thấy cũng rưng rưng xúc động

Phiêu lưu khắp thế giới cho thỏa đam mê nhưng "sợ mẹ lo", người đàn ông có cách trấn an cực ấm áp ai thấy cũng rưng rưng xúc động

Một người đàn ông đam mê xê dịch đã trở nên nổi tiếng nhờ cách trấn an mẹ mình trong chuyến phiêu lưu khắp thế giới.