30 y tá ở New York biểu tình đòi có khẩu trang và đồ bảo hộ

Nhân viên y tế phải là việc liên tục trong nhiều giờ liền và không có đồ bảo hộ, điều này khiến họ vô cùng bức xúc.

Ngày 2/4 vừa qua, 30 y tá đã tập trung bên ngoài một bệnh viện ở New York để biểu tình phản đối việc thiếu đồ bảo hộ khi chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19. 

Leyrose McIntyre, một trong số những người tham gia biểu tình nói: "Người lính sẽ không tham chiến nếu không có vũ khí, vậy tại sao các y tá vẫn phải làm việc khi không có thiết bị bảo hộ?".

Cuộc biểu tình diễn ra trong bối cảnh nước Mỹ đang thực hiện chính sách cách biệt cộng đồng nhằm ngăn chặn lây lan Covid-19. Những người biểu tình đều đeo khẩu trang, đứng cách xa nhau và giơ các biểu nữ có nội dung về sự thiếu khẩu trang N95, đồ bảo hộ...

30 y tá ở New York biểu tình đòi có khẩu trang và đồ bảo hộ

Benny Mathew, một y tá 43 tuổi cho biết anh đã bị nhiễm Covid-19 sau khi điều trị cho 4 bệnh nhân mà không có thiết bị bảo hộ. Anh có kết quả xét nghiệm ngày 25/3 nhưng đến 28/3 bệnh viện lại yêu cầu anh quay trở lại làm việc, lý do là vì anh hết sốt. Anh biết mình đi làm là cần thiết vì bệnh viện đang thiếu người nhưng khá lo lắng vì có thể lây nhiễm cho người khác. 

Một y tá khác là Jacqueline Anom cũng than phiền vì thiếu đồ bảo hộ khi điều trị cho bệnh nhân và làm việc liên tục suốt 12 tiếng, không dám rời khỏi phòng hay đi vệ sinh vì sợ làm bẩn đồ bảo hộ. Cô nói: "Tôi đã làm việc này trong 20 năm qua và đây là lần đầu tiên trong đời tôi không chắc về sự lựa chọn của mình".

Mỹ hiện đang là vùng dịch lớn nhất thế giới, ghi nhận hơn 240.000 ca nhiễm, trong đó hơn 6.000 tử vong.

Thanh Mai

Lãnh đạo Quảng Nam khuyên người dân đang ở Hà Nội, TP.HCM...không về quê lúc này

Lãnh đạo Quảng Nam khuyên người dân đang ở Hà Nội, TP.HCM...không về quê lúc này

Lãnh đạo Quảng Nam khuyên người dân hiện đang ở các địa phương có người nhiễm COVID-19 như Hà Nội, TP.HCM... cố gắng không về quê trong lúc này.