36h nữa iPhone 15 sẽ ra mắt, đây là gợi ý mua sắm thông minh trước khi bạn "xuống tiền"

Dòng iPhone 15 dự kiến sẽ ra mắt vào lúc 10 giờ sáng ngày 12/9 tại Mỹ (0 giờ ngày 13/9 giờ Việt Nam) tức là khoảng 3 ngày nữa.

XDA-Developer: 4 lý do nên mua iPhone 15 tiêu chuẩn

Trong sự kiện "Wonderlust" sắp diễn ra, Apple sẽ trình làng 4 chiếc smartphone (điện thoại thông minh) mới và đó là lúc bạn phải quyết định nên mua chiếc nào.

Theo nhà phân tích Karthik Iyer của trang tin công nghệ XDA-Developer, có 4 lý do bạn nên lựa chọn iPhone 15 tiêu chuẩn hoặc iPhone 15 Plus như sau:

Đầu tiên đó là về việc tất cả iPhone 15 sẽ được bổ sung Dynamic Island. Phần cắt hình viên thuốc này từng là độc quyền trên các mẫu iPhone 14 Pro vào năm ngoái và cũng là tính năng mới giúp hiển thị cảnh báo và thông báo. Và chỉ vài ngày nữa nó sẽ xuất hiện trên các mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn và 15 Plus.

Dynamic Island được ông Karthik Iyer đánh giá là cải tiến lớn nhất được thực hiện trên các mẫu iPhone 14 Pro và việc phải chi ít tiền hơn để sở hữu nó là một điều tuyệt vời.

Dynamic Island hoạt động trên iPhone 14 Pro (Ảnh: BGR).
Dynamic Island hoạt động trên iPhone 14 Pro (Ảnh: BGR).

 Tiếp theo là cổng sạc USB-C, khá chắc chắn rằng tất cả các mẫu iPhone 15 (cũng như iPhone 14 tiêu chuẩn và 14 Plus được tái sản xuất) sẽ sở hữu cổng này.

Cổng sạc Lightning đã tồn tại được nhiều năm và đã lỗi thời, vì vậy việc iPhone 15 tiêu chuẩn sở hữu USB-C sẽ là một thay đổi tốt đẹp và phù hợp với những phụ kiện USB-C mà bạn đang có.

Sau đó sẽ là công tắc tắt tiếng. Nhiều khả năng iPhone 15 tiêu chuẩn sẽ không được trang bị phím Action (Hành động) như các mẫu 15 Pro cao cấp hơn và đây lại là một lợi thế.

Công tắc tắt tiếng được cho là cách tốt nhất để đưa chiếc iPhone vào chế độ yên lặng, thậm chí bạn có thể biết điện thoại đang tắt tiếng hay không khi nhìn vào điểm nhấn màu cam.

Phím Action được cho là thay thế nó có thể hỗ trợ nhiều hành động khác nhau nhưng rõ ràng bạn cần phải mở khóa để biết điện thoại có tắt tiếng hay không.

Với những người dùng thích sự đơn giản như Karthik Iyer, ông rất vui khi chí ít vẫn còn những mẫu iPhone 15 có công tắc này.

Phím Action (trái) và Công tắc tắt tiếng (phải) (Ảnh:9to5Mac)
Phím Action (trái) và Công tắc tắt tiếng (phải) (Ảnh:9to5Mac)

Cuối cùng đó là cải tiến về pin và sạc. Một số tin đồn chỉ ra rằng những chiếc trong dòng iPhone 15 sẽ có dung lượng pin lớn hơn đáng kể so với sản phẩm tương ứng của dòng iPhone 14.

Chúng ta vẫn phải chờ đợi xem pin của iPhone 15 tiêu chuẩn lớn ra sao nhưng bất kỳ cải tiến nào trong lĩnh vực này vẫn là tin đáng mừng cho người dùng. 

Ngược lại là các cải tiến về sạc, mặc dù đã Apple chuyển sang USB-C nhưng có tin đồn rằng hãng chỉ tăng công suất sạc cho các mẫu iPhone 15 Pro lên 27W hoặc 33W. Đây không phải là nâng cấp đáng tiền nếu so với 20W hiện có và nhiều khả năng vẫn áp dụng trên iPhone 15 tiêu chuẩn.

Nếu tin đồn là đúng, tất cả các mẫu iPhone 15 đều có cải tiến lớn về dung lượng pin (Ảnh: Smartprix).
Nếu tin đồn là đúng, tất cả các mẫu iPhone 15 đều có cải tiến lớn về dung lượng pin (Ảnh: Smartprix).

 BGR: Lý do iPhone 15 rẻ nhất là lựa chọn an toàn nhất trong năm nay

Theo nhà phân tích Christ Smith của trang tin công nghệ BGR, có 2 lý do người dùng nên chọn iPhone 15 tiêu chuẩn.

Đầu tiên là vì vấn đề giá. Hầu hết tin đồn đều cho thấy các mẫu iPhone 15 Pro sẽ bị tăng giá từ 100 đến 200 USD tuy nhiên iPhone 15 và 15 Plus sẽ có giá tương đương với những người tiền nhiệm của chúng. Có nghĩa giá của chúng sẽ từ 799 USD và 899 USD cho phiên bản 128GB.

Tiếp theo, với 799 USD bạn sẽ sở hữu một chiếc iPhone trông gần giống iPhone 14 Pro, chiếc smartphone hiện đang được bán với giá 999 USD và sẽ bị "khai tử" ngay khi iPhone 15 ra mắt. 

Thiết kế của iPhone 15 tiêu chuẩn với các cạnh bo tròn, dày hơn để có pin lớn hơn, mặc dù chỉ có 2 camera nhưng lại chạy cùng chip A16 Bionic với iPhone 14 Pro.

Ông Christ Smith đã sử dụng iPhone 14 Pro được gần 1 năm và có thể nói mẫu này khá nhanh và rất hiệu quả. Ông cũng kỳ vọng vào việc iPhone 15 sẽ có thời lượng pin tốt hơn iPhone 14 Pro vì với việc không có camera thứ 3, nó sẽ có nhiều không gian hơn để chứa pin.

Về camera, iPhone 15 tiêu chuẩn vẫn sẽ có camera chính 48 megapixel như iPhone 14 Pro và 15 Pro. Nhưng nó sẽ có một cảm biến mới của Sony giúp cải thiện đáng kể khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu, thứ iPhone 15 Pro không có.

Hình minh họa (Nguồn: GSM Arena)
Hình minh họa (Nguồn: GSM Arena)

Những gì mất đi so với trải nghiệm iPhone 14 Pro là màn hình 120Hz với chức năng Always-on (Luôn bật), khung thép không gỉ và camera zoom ở mặt sau.

Nhưng đây không phải là hy sinh lớn nếu bạn đến với iPhone 15 từ bất cứ thứ gì cũ hơn iPhone 13 Pro. Và cần lưu ý một lần nữa là bạn chỉ phải trả 799 USD cho trải nghiệm này.

Nhưng ông Christ Smith cũng lưu ý về việc Apple sẽ giảm giá các mẫu iPhone 13 và iPhone 14 mà họ sẽ tiếp tục bán sau khi iPhone 15 ra mắt.

Nhà phân tích nhấn mạnh rằng người dùng vẫn có thể cân nhắc đến những chiếc iPhone ra mắt cách đây 1,2 năm nhưng rẻ hơn nhiều và vẫn mới.

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Hoài Giang

Bạn sẽ trả lời thế nào nếu ai đó bất ngờ hỏi 'tôi có nên mua iPhone 15 hay không'?

Bạn sẽ trả lời thế nào nếu ai đó bất ngờ hỏi "tôi có nên mua iPhone 15 hay không"?

Ý kiến này được nhà phân tích công nghệ Lance Ulanoff của Tech Radar đưa ra ít giờ trước.