Lộ thông số camera của loạt iPhone 15 sắp ra mắt, iPhone 15 Pro Max chính là chiếc điện thoại có camera đỉnh của đỉnh

Camera trên iPhone 15 series đều được nâng cấp mạnh mẽ so với bản tiền nhiệm. Đặc biệt là chiếc điện thoại iPhone 15 Pro Max.

Nâng cấp đáng kể cho iPhone 15 và 15 Plus

Mới đây, loạt thông số về camera mới của iPhone 15 đã được hé lộ. Theo TechRadar, iPhone 15 và 15 Plus sẽ được nâng cấp cảm biến chính 48 MP, tuy nhiên nó sẽ khác biệt với iPhone 14 Pro và 14 Pro Max. Cụ thể, cảm biến trên hai chiếc iPhone này được sản xuất bởi Sony và được thiết kế xếp chồng lên nhau nhằm cải thiện khả năng xử lý và chất lượng ảnh chụp thiếu sáng

iPhone 15 và 15 Plus được nâng cấp
iPhone 15 và 15 Plus được nâng cấp

iPhone 15 Pro có camera siêu rộng ấn tượng

Thông số camera của iPhone 15 Pro tương tự so với iPhone 14 Pro hiện tại. Theo đó, chiếc smartphone này vẫn giữ lại cảm biến 48 MP của camera chính và 12MP với camera trước. Tuy nhiên, điểm nhấn của chiếc điện thoại này chính là sở hữu camera siêu rộng mới. Điều này có thể cho phép iPhone 15 Pro chụp ảnh toàn cảnh ấn tượng hơn hẳn so với dòng tiền nhiệm.

Ngoài ra, iPhone 15 Pro cũng được trang bị camera zoom (thu phóng) với thông số 12MP f/2.8 và zoom quang học 3x. Dù thông số này tương tự với iPhone 14 Pro nhưng đây vẫn là điểm vượt trội đáng kể so với iPhone 15 và 15 Plus.

iPhone 15 Pro có khả năng chụp góc rộng ấn tượng hơn
iPhone 15 Pro có khả năng chụp góc rộng ấn tượng hơn

Camera iPhone 15 Pro Max - Đỉnh của chóp

Đây chính là tâm điểm trong lần nâng cấp camera cho dòng iPhone mới của Apple. Cụ thể, camera chính, camera trước và góc rộng của iPhone 15 Pro Max tương tự với iPhone 15 Pro. Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất trong hệ thống của chiếc điện thoại cao cấp này chính là camera với ống kính tiềm vọng độc quyền cho phép zoom quang học tối đa đến 6x. Thậm chí theo một số tin đồn thì camera tiềm vọng này còn cho phép zoom đến 10x. 

Camera ống kính tiềm vọng trên iPhone 15 Pro Max sẽ giúp khả năng chụp xa của chiếc điện thoại này tăng lên gấp bội
Camera ống kính tiềm vọng trên iPhone 15 Pro Max sẽ giúp khả năng chụp xa của chiếc điện thoại này tăng lên gấp bội

Cho những ai chưa biết về camera ống kính tiềm vọng. Hiểu đơn giản thì camera ống kính tiềm vọng là cách mà nhà sản xuất đặt một hệ thống nhiều thấu kính khác nhau theo hướng ngang vào bên trong cụm camera của điện thoại, công nghệ này đã được ứng dụng trên khá nhiều điện thoại Android, nó sẽ giúp thiết bị di động có khả năng chụp xa tốt hơn.

Đây là lần đầu tiên Apple trang bị ống kính tiềm vọng cho iPhone 
Đây là lần đầu tiên Apple trang bị ống kính tiềm vọng cho iPhone 

Ống kính tiềm vọng mới trên camera iPhone 15 Pro Max sẽ có thông số ống kính 85mm với khẩu độ f/2,8 và cảm biến 1/1,9 inch. Các nhà phân tích cho rằng Apple đã quyết định biến kính tiềm vọng thành một tính năng độc quyền của dòng Pro Max. Mô-đun máy ảnh trên iPhone 15 Pro Max cũng sẽ lớn hơn đáng kể so với 15 Pro và những chiếc Pro Max thế hệ trước.

Trong tương lai, iPhone 16 Pro và 16 Pro Max cũng có thể sẽ được trang bị camera ống kính tiềm vọng
Trong tương lai, iPhone 16 Pro và 16 Pro Max cũng có thể sẽ được trang bị camera ống kính tiềm vọng

 Apple cũng đang dự kiến mang ống kính tiềm vọng trên iPhone 16 Pro và 16 Pro Max trong tương lai. Có thể vì lý do này nên ở cả 2 mẫu máy sẽ đều được tăng kích thước màn hình lên mức 6,3 inch và 6,9 inch để có thêm không gian đặt ống kính tiềm vọng.

Kenttt

Nên chờ tới khi Apple mở bán iPhone 15 tiêu chuẩn hay mua 'luôn và ngay' 14 Pro Max?

Nên chờ tới khi Apple mở bán iPhone 15 tiêu chuẩn hay mua "luôn và ngay" 14 Pro Max?

Khá chắc chắn iPhone 15 Pro Max sẽ có những điểm vượt trội người tiền nhiệm 14 Pro Max, vậy iPhone 15 tiêu chuẩn thì sao?