4 sai lầm buổi sáng có thể phá hoại mục tiêu giảm cân của bạn

Thói quen vào buổi sáng có thể quyết định kết quả của việc giảm cân, đây là thời điểm quan trọng nhất trong ngày để duy trì các thông số sức khỏe.

Buổi sáng là thời gian có lợi nhất cho cơ thể vì năng lượng trong cơ thể được “làm mới”, quá trình trao đổi chất cũng diễn ra nhanh chóng. Những thói quen tốt có thể mang lại nhiều lợi ích khác nhau cho sức khỏe. Tuy nhiên, chỉ một vài sai lầm ngớ ngẩn lại hủy hoại tất cả, đặc biệt là mục tiêu giảm cân .

Nếu muốn giảm cân thành công, hãy chắc chắn rằng bạn tránh xa những sai lầm này.

Sai lầm 1: Không uống nước ngay sau khi thức dậy

Nhiều người có thói quen sau khi thức dậy và vệ sinh cá nhân, uống một tách cà phê hoặc trà để đón chào bình minh và chuẩn bị cho một ngày làm việc đầy vất vả. Thức uống chứa caffein này giống như chất gây nghiện, có thể giúp tỉnh táo tinh thần nhưng nó không phải là cách tốt nhất để bắt đầu cho một ngày mới.

4 sai lầm buổi sáng có thể phá hoại mục tiêu giảm cân của bạn

Uống một ly nước ấm ngay khi bạn thức dậy. Nó giúp loại bỏ các tạp chất, độc tố ra khỏi cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất hoạt động, giảm các vấn đề liên quan đến tim mạch, tốt cho đường ruột. Nhờ vậy, việc giảm cân sẽ dễ dàn hơn.

Sai lầm 2: Không tận dụng lợi ích của ánh nắng mặt trời buổi sáng

Chị em phụ nữ thường có thói quen bịt kín toàn thân khi đi ra ngoài, kể cả buổi sáng sớm. Việc trốn tránh ánh nắng mặt trời vào buổi sáng dẫn đến thiếu hụt vitamin D trong cơ thể.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng thiếu vitamin D cũng liên quan đến tăng cân. Vitamin D giúp kiểm soát sự thèm ăn và ức chế việc lưu trữ các tế bào mỡ, thúc đẩy giảm cân. Điều quan trọng là vitamin D ở dạng tự nhiên, do đó ánh nắng mặt trời buổi sáng rất quan trọng.

Sai Lầm 3: Tập thể dục trước khi ăn sáng

Khi tập luyện vào buổi sáng, cơ thể sẽ kích thích hoạt động cường độ cao đột ngột. Điều này là không tốt cho sức khỏe, làm cho nội tiết tố bị xáo trộn, ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân lành mạnh.

Tập thể dục trước khi ăn sáng làm cạn kiệt năng lượng còn sót lại trong cơ thể, khiến bạn cảm thấy nhanh đói hơn và ăn nhiều hơn. Nếu muốn tập luyện vào buổi sáng, hãy thức dậy 1 giờ trước khi ăn và tiêu hóa một bữa sáng lành mạnh.

Sai Lầm 4: Bữa sáng nhiều chất béo và carb

Cơ thể ở trạng thái khỏe mạnh nhất vào buổi sáng, tuy nhiên đó không phải là một ý tưởng tốt để lấp đầy dạ dày với thực phẩm giàu chất béo và carb. Điều quan trọng là phải có một bữa ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng, giàu chất xơ và cân bằng, để cắt giảm lượng calo trong khoảng thời gian còn lại trong ngày. Hãy ăn nhiều trái cây, nước trái cây tươi, protein và rau xanh.

Theo thehealthside.com

THÙY TRANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương