5 loại thịt thèm đến mấy cũng không được ăn

Nhiều người thích ăn các loại thịt nằm ở các bộ phận khác của động vật, nhưng theo nguyên cứu đây là 5 phần thịt động vật không nên ăn.

1. Phao câu gà:

5 loại thịt thèm đến mấy cũng không được ăn

Đây là bộ phận được rất nhiều người thích ăn, vì nó chứa lượng mỡ cao ngoài ra còn khá béo và hấp dẫn. Nhưng đây lại là bộ phận chứa rất nhiều mầm bệnh và vi khuẩn. Nó không thể bị giết chết hoàn toàn các nguồn bệnh này dù cho chúng được nấu chín. 

Nên bỏ phần thịt phao câu gà trực tiếp ngay khi giết mổ gà vì các tuyến mỡ ở đuôi gà có thể làm nhiễm bẩn chất lượng của thịt phao câu gà. Các phần chân nang lông ở đuôi gà chứa nhiều chất thải trao đổi chất và mầm bệnh.

2. Da cổ vịt

Những người yêu thích thịt vịt đa số đều thích cổ vịt. Nhưng đây cũng là nơi chứa rất nhiều mô bạch huyết, nếu không loại bỏ sạch, có rất nhiều virus gây hại sức khỏe trú ngụ tại đó, ngay cả khi bạn nấu chúng ở nhiệt độn nấu nướng thì không thể nào tiêu diệt hết được.

3. Mật cá

Đây được xem là một bài thuốc quý dù mật cá không phải là thực phẩm sử dụng hằng ngày Thế nhưng theo các chuyên gia, túi mật là cơ quan tiêu hóa, tiết ra mật để thúc đẩy quá trình tiêu hóa thịt và thức ăn béo. Vì vậy mà cả túi mật cá sống và nấu chín đều độc hại.

Hầu hết các vụ ngộ độc túi mật cá là cá nuôi nước ngọt, chẳng hạn như cá trắm cỏ, cá chép, cá trích và các loại tương tự.

4. Thịt cổ lợn:

Người ta sẽ chọc tiết ở vùng cổ và có rất nhiều máu tích tụ lại ở vùng này. Lợn cũng thường được tiêm thuốc thường xuyên hơn vào vùng cổ.

Ngoài ra, ở cổ lợn, sẽ có một số lượng lớn các hạch bạch huyết và các tuyến trao đổi chất, đồng thời là nơi trú ngụ của rất nhiều virus, chất độc và các chất có hại của vi khuẩn, vì vậy khi mua thịt lợn, bạn phải tránh mua phần thịt cổ.

4. Đầu tôm:

5 loại thịt thèm đến mấy cũng không được ăn

Một nhóm người khác lại có thói quen thích ăn đầu tôm. Họ nghĩ rằng phần não tôm rất bổ dưỡng và ngon miệng, nhưng bạn nên biết rằng nguy cơ ăn phải ký sinh trùng và kim loại nặng trong đầu tôm là rất cao.

Ngoài ra, trong đầu tôm còn có bộ phận nội tạng tôm như tim, dạ dày, gan... chứa các cơ quan bài tiết và bàng quang. Đây được xem là nơi chứa độc tố và mầm bệnh tập trung nhiều nhất, vì vậy hãy cố gắng không ăn chúng, bóc rửa cẩn thận trước khi chế biến.

Sau khi đọc xong, bạn cần tránh những bộ phận trên cơ thể của các loài động vật. Đặc biệt, những bộ phận chứa các chất gây hại cho cơ thể thì càng nói không cho dù nó có hợp khẩu vị hay ngon đến mức nào nên cố gắng né tránh để bảo vệ sức khỏe cho chính mình nhé

Phượng Lê (t/h)

theo Tin 24h

Món ngon mỗi ngày: Cách nấu món chè sa kê với lá dứa đơn giản tại nhà

Món ngon mỗi ngày: Cách nấu món chè sa kê với lá dứa đơn giản tại nhà

Sa kê là loại thực phẩm giàu khoáng chất, vitamin và là một bài thuốc chữa cao huyết áp...