7 thực phẩm tốt cho sức khỏe người cao tuổi

Người cao tuổi dễ mắc nhiều bệnh do lão hóa. Để phòng ngừa bệnh tật, ngoài việc thăm khám sức khỏe định kỳ, người cao tuổi cũng nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Dưới đây là những thực phẩm tốt cho sức khỏe, người cao tuổi nên ăn.

Chocolate đen

Các chất chống oxy hóa trong chocolate có thể giúp ngăn ngừa các động mạch của người cao tuổi bị tắc nghẽn, từ đó làm giảm nguy cơ đau tim.

Không chỉ tốt cho tim, chocolate đen cũng có thể làm giảm huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ. Lưu ý: Người cao tuổi cần chọn loại chocolate có chứa ít nhất 70% cacao để đem lại hiệu quả cao nhất. 

Chocolate đen có chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh 
Chocolate đen có chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh 

Cải xoăn 

Cải xoăn Kale có nhiều lợi ích sức khỏe với người cao tuổi. Nó giúp giảm cholesterol, tốt cho xương khớp, mắt và giúp hạ huyết áp. Lutein trong cải xoăn là chất chống oxy hóa mạnh nên nó giúp ngăn ngừa sự tích tụ chất béo và cholesterol trên động mạch.

Do cải xoăn có nồng độ vitamin K cao nên nó có thể ảnh hưởng đến quá trình đông máu. Do vậy, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ nếu muốn thường xuyên ăn cải xoăn. 

Quả việt quất

Việt quất có chứa vitamin C, vitamin K, mangan và anthocyanin (là một chất chống oxy hóa mạnh) nên nó rất tốt cho người cao tuổi.

Chất xơ hòa tan trong quả việt quất có thể giúp giảm cholesterol, giảm huyết áp và giảm viêm trong cơ thể. Trái cây nhỏ bé này cũng có thể giúp cải thiện trí nhớ, do vậy người cao tuổi không nên bỏ qua. 

Việt quất có chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho người cao tuổi 
Việt quất có chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho người cao tuổi 

Bột yến mạch

Chất xơ hòa tan trong bột yến mạch có thể giúp giảm cholesterol và giảm nguy cơ ung thư ruột kết hiệu quả. Ngoài chất xơ hòa tan, yến mạch cũng chứa protein, sắt và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Măng tây

Lycopene cao trong măng tây cực kỳ tốt cho nam giới vì nó có thể giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến liệt ở nam giới. Ung thư tuyến tiền liệt là loại ung thư thường gặp ở nam giới trên 50 tuổi.

Vitamin A trong măng tây cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp mắt khỏe mạnh. Măng tây cũng có nhiều chất xơ nên nó giúp cải thiện các vấn đề tiêu hóa thường gặp ở người già.

7 thực phẩm tốt cho sức khỏe người cao tuổi

Quả óc chó

Acic béo alpha-linolenic trong quả óc chó là chất chống oxy hóa mạnh nên nó giúp chống viêm mạn tính trong cơ thể. Loại acid béo này cũng giúp cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách cải thiện lưu lượng máu đi khắp cơ thể và tim của bạn.

Ngoài quả óc chó, người cao tuổi cũng nên ăn cá hồi. Acid béo omega-3 trong cá hồi có thể giúp giảm huyết áp hiệu quả. Nó cũng có thể giúp xây dựng màng tế bào não và ngăn ngừa bệnh Alzheimer. 

THANH TÚ

theo Healthplus