15 thực phẩm bạn cần tiêu thụ để thoát khỏi cơn đau khớp

Dù không có chế độ ăn uống nào chứng minh là có thể chữa khỏi đau khớp, nhưng nguyên cứu cho thấy bạn sẽ giảm đau nhờ các loại thực phẩm sau.

1. Trái cây:

15 thực phẩm bạn cần tiêu thụ để thoát khỏi cơn đau khớp

Mọi người đều biết rằng trái cây chứa nhiều vitamin mà cơ thể chúng ta khao khát, đặc biệt là hệ thống miễn dịch. Nhưng nó còn có ích nhiều hơn thế nữa.

Nho : Ngoài hương vị của chúng, nho là một hợp chất thực vật mà nó có chứa proanthocyanidin , làm giảm viêm và đau khớp.

Trái cây có múi :ai cũng biết cơ thể chúng ta khao khát vitamin C, đặc biệt là hệ thống miễn dịch. Cam, bưởi và các loại trái cây có múi khác chứa nhiều vitamin C giúp ngăn ngừa viêm khớp và đau khớp.

Quả anh đào: Quả anh đào, và đặc biệt là nước ép anh đào không đường, được chứng minh là hiệu quả tuyệt vời ở những người bị viêm xương khớp. Một nghiên cứu ở những phụ nữ mắc bệnh này cho thấy sau khi uống nước ép anh đào chỉ trong 3 tuần, mức độ dấu hiệu viêm của họ đã giảm và một phần cơn đau của họ cũng giảm.

2. Ăn chay:

15 thực phẩm bạn cần tiêu thụ để thoát khỏi cơn đau khớp

Rau và các loại đậu thực sự tốt cho sức khỏe của chúng ta, nó là một loại thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày..

Bông cải xanh : Bông cải xanh chứa sulforaphane giúp giảm đau khớp và góp phần làm giảm các triệu chứng viêm khớp dạng thấp. Nếu bạn đã biết nó rất tốt, như vậy chế biến ra nhiều món ăn ngon và lạ từ rau nhé.

Đậu nành : Đậu nành cũng có lợi. Chúng ít chất béo và giàu protein và chất xơ, và chứa axit béo omega-3 giúp giảm đau khớp. Nó chỉ đúng khi bạn tiêu thụ đậu nành nguyên chất chứ không phải các sản phẩm khác làm từ đậu nành sẽ có nhiều đường hoặc muối.

Đậu đỏ : đậu đỏ cũng rất giàu chất xơ, làm giảm mức độ protein phản ứng C giống như thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt. Chúng cũng giàu protein, axit folic, sắt, magiê và kali, tất cả đều tăng cường hệ thống miễn dịch của chúng ta.

3. Gia vị:

15 thực phẩm bạn cần tiêu thụ để thoát khỏi cơn đau khớp

Ngoài việc mang lại hương vị thêm cho các món ăn mà gia vị còn chứa nhiều phẩm chất. Để nêm gia vị và làm cho các đặc tính của vị dịu đi, tốt hơn là cho chúng vào nước và pha một loại nước uống nào đó nóng hoặc lạnh tùy theo sở thích của bạn.

Nghệ: tác dụng của nghệ như chống viêm và giúp giảm các triệu chứng viêm khớp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng crocin , một trong những hợp chất chính của nghệ tây, được chứng minh là có chất chống viêm, chống oxy hóa và chống đông máu và nó có hiệu quả ở những người bị đau khớp.

Gừng : Một nghiên cứu về tác dụng của gừng ở những người bị đau khớp gối nghiêm trọng cho thấy, sau khi sử dụng một thời gian, 63% bệnh nhân đã báo cáo giảm đau rất nhiều.

Tỏi : Tỏi có tác dụng thần kỳ khi nói về triệu chứng và phòng bệnh. Bên cạnh việc hạ huyết áp và giúp điều trị bệnh tim, theo các nghiên cứu tỏi có đặc tính chống viêm mạnh và giảm nguy cơ viêm xương khớp và các triệu chứng đau đớn.

Trà xanh : Trà xanh là chủ yếu được biết đến với chất chống oxy hóa và giúp tăng cường sự trao đổi chất. Hơn nữa, nó có chứa một hợp chất gọi là polyphenolic là chất chống viêm và giúp giảm đau. Một nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng epigallocatechin-3-gallate, cũng có trong trà xanh, ngăn chặn tổn thương khớp ở những người bị viêm khớp dạng thấp.

4. Các loại thực phẩm khác: 

15 thực phẩm bạn cần tiêu thụ để thoát khỏi cơn đau khớp

Danh sách các thực phẩm giúp giảm đau khớp không giới hạn ở các loại trái cây, rau và gia vị. Ngoài ra, còn có các loại thực phẩm khác giúp giảm cơn đau.

Cá và dầu cá : Các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ và cá hồi, và dầu cá của chúng có nhiều axit béo omega-3 đã được chứng minh là chống viêm và giảm đau khớp ngay lập tức. Lượng vitamin D cao trong cá và dầu cá giúp giảm các triệu chứng viêm khớp và các bệnh tương tự.

Thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt : Mặc dù nên tránh các sản phẩm ngũ cốc trắng nhưng đối với thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt như mì nâu, bột yến mạch, gạo nâu và ngũ cốc nguyên hạt, vì các hợp chất của chúng, đã được chứng minh là làm giảm mức độ protein gọi là C -có tác dụng trong máu của chúng ta. Protein này có liên quan đến một số bệnh, bao gồm viêm khớp.

Các sản phẩm từ sữa ít béo : Các sản phẩm như sữa chua, sữa và phô mai rất giàu canxi và vitamin D, cả hai đã được chứng minh là giúp xương chắc khỏe và tăng cường hệ miễn dịch. Chúng bổ sung tuyệt vời cho một chế độ ăn uống cân bằng và giúp giảm đau do loãng xương và viêm xương khớp.

Quả óc chó, quả hồ trăn và hạnh nhân : Tất cả các loại hạt đều bổ dưỡng, nhưng quả óc chó và hạnh nhân chứa lượng canxi, magiê, vitamin E, protein và alpha-linolenic thực sự giúp tăng cường hệ miễn dịch. Cụ thể, quả óc chó có nhiều axit béo omega-3 giúp giảm viêm xương khớp và đau viêm khớp dạng thấp.

Phượng Lê (t/h)

theo Tin 24h