5 lý do vì sao máy rửa bát không nên là thiết bị "trường tồn với thời gian"

Dưới đây là 5 lý do hàng đầu giải thích cho bạn biết tại sao đã đến lúc cần nâng cấp máy rửa bát.

Máy rửa bát là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những gia đình bận rộn, người nội trợ không có nhiều thời gian. Chức năng chính của nó là để hỗ trợ việc rửa bát, đĩa, ly, cốc,… với nguyên lý hoạt động dựa trên lực phun xoáy của các vòi nước để bát đĩa được rửa sạch hoàn toàn. Bởi vì thường xuyên phải hoạt động với cường độ lớn nên nhìn chung, tuổi thọ của một chiếc máy rửa bát không cao.

Song, tuổi thọ của máy không phải là tất cả vấn đề mà bạn cần lưu tâm. Dưới đây là 5 lý do mà bạn có thể đọc để hiểu rõ hơn:

5 lý do vì sao máy rửa bát không nên là thiết bị

1. Máy rửa bát mới có nhiều tính năng dự phòng

Máy rửa bát thường có xu hướng được tùy chỉnh thêm nhiều tính năng vào các dòng thiết bị mới. Theo đó, ngoài những chức năng thông thường còn có các tùy chọn xử lý vết bẩn cứng, cho phép bạn bỏ qua việc tráng đĩa, nồi và chảo mà chỉ cần cho chúng vào thẳng máy rửa bát. 

Một phần mềm xử lý vết bẩn cứng với bộ lọc có thể tháo rời được thiết kế sẵn trong một số kiểu máy rửa bát và nó sẽ cắt nhỏ các mảnh thức ăn của bạn và rửa sạch chúng để chúng không làm tắc bộ lọc hoặc vòi phun của bạn.

2. Tiết kiệm hóa đơn năng lượng của bạn

Các thiết bị Energy Star đã xuất hiện được một thời gian và ngày càng có nhiều người chọn mua chúng khi họ quyết định nâng cấp máy rửa bát của mình. Các thiết bị được xếp hạng Energy Star không chỉ sử dụng ít điện hơn mà còn sử dụng ít nước hơn.

3. Nâng cấp máy rửa bát của bạn và bạn sẽ hầu như không nghe thấy tiếng ồn phát ra từ đó

Những mẫu máy rửa bát đời cũ có thể gây ra tiếng ồn lớn, ảnh hưởng đến trải nghiệm của người sử dụng nhưng nếu bây giờ, bạn chọn nâng cấp, bạn sẽ ngạc nhiên về độ yên tĩnh của nó. 

Bạn thậm chí có thể chọn một máy rửa bát dựa trên xếp hạng độ yên tĩnh của nó và xếp hạng càng cao thì bạn càng có nhiều khả năng bật nó lên và tự hỏi liệu nó có chạy hay không.

4. Phù hợp với các phương pháp xếp chồng khác nhau

Mặc dù có các quy tắc cụ thể về cách xếp đồ vào máy rửa bát (chẳng hạn như đặt bát lớn ở bên cạnh khi xếp chồng,...), bạn vẫn sẽ cần một chiếc máy rửa bát có thể đáp ứng nhiều thói quen xếp chồng khác nhau. 

Hơn nữa với các máy rửa bát đời mới, cải tiến trong việc xếp bát đĩa sẽ mang đến khả năng làm sạch chuyên sâu, ở mọi vị trí dù là ngăn dưới cùng, bất kể trong máy đang chứa bao nhiêu món đồ.

Ngoài ra, nó cũng cung cấp khả năng phun làm sạch mạnh mẽ ở những nơi bạn cần mà không phải sử dụng thêm nước. Một lượng nước như chu trình thông thường là đủ.

5 lý do vì sao máy rửa bát không nên là thiết bị

5. Tải trọng máy lớn

Nếu trước đây bạn buộc phải lựa chọn giữa nhu cầu về tính thẩm mĩ hoặc tải trọng của máy thì bây giờ, bằng việc nâng cấp máy rửa bát, bạn hoàn toàn có thêm nhiều mẫu máy để đáp ứng 2 trong 1.

Theo đó, hiện nay cũng có rất nhiều mẫu máy có tải trọng lớn những hình dáng vẫn vô cùng bắt mắt.

Những điều cần cân nhắc nếu bạn định nâng cấp máy rửa bát của mình

Có một số điều cần lưu ý khi bạn quyết định nâng cấp máy rửa bát của mình mà trước tiên, bạn sẽ phải biết cách lắp đặt máy rửa bát hoặc thuê người làm việc đó.

Người này sẽ lắp đặt máy rửa bát cho bạn, tạo ra các kết nối thích hợp cho điện và nước nóng, đồng thời họ thậm chí có thể tháo bỏ máy rửa bát cũ đi cho bạn.

Bạn cũng sẽ muốn đo kích thước máy rửa bát của mình trước khi chọn kiểu máy. Một số lỗ để thiết kế đường nước có kích thước khác nhau, vì vậy việc biết chính xác cách đo cũng sẽ giúp bạn dễ dàng chọn kích thước phù hợp.

Lam Anh

7 mẹo tiện ích giúp bà nội trợ đỡ tốn thời gian  trong nấu nướng

7 mẹo tiện ích giúp bà nội trợ đỡ tốn thời gian trong nấu nướng

Trong cuộc sống hàng ngày luôn có những mẹo vặt khiến bạn ngạc nhiên và thích thú.