Điểm danh những phần thịt quý của con heo được bà nội trợ săn đón

Thịt heo là món ăn bổ dưỡng quen thuộc trong bữa ăn của người Việt. Tuy nhiên, có những phần thịt quý đặc biệt thơm ngon của con heo mà không phải ai cũng biết. Không chỉ dân sành ăn mới ưa chuộng mà nhiều chị em nội trợ cũng săn đón những phần thịt này. Cùng khám phá xem bạn đã biết những loại thịt quý nào dưới đây.

Thịt nạc nọng heo

Thịt nạc nọng heo là gì mà nhiều chị em nội trợ tìm mua để chế biến món ngon tới vậy? Đây là phần thịt nạc ở má heo, giá bán trên thị trường đến nửa triệu một cân mà vẫn chẳng có hàng để mua.

Nạc nọng heo chính là phần thịt hai bên má heo sau khi lọc bỏ mỡ. Các thớ thịt nạc xen kẽ vân mỡ mỏng mờ nên phần thịt này vừa mềm lại giòn. Đặc biệt là khi chế biến chúng mọng nước nhưng không hề ngấy, nhanh chín và hương vị thơm ngọt hơn hẳn các phần thịt khác của heo.

Nạc nọng MEATDeli luôn được các bà nội trợ săn đón
Nạc nọng MEATDeli luôn được các bà nội trợ săn đón

Nạc nọng heo có các vân mỡ đan xen nên khi nướng vẫn giữ được độ mềm, mọng nước, không mất đi độ giòn của thịt. Bởi lẽ đó, nạc nọng heo luôn "cháy hàng". Mặc dù trước kia nạc nọng heo không được người ta biết đến, thậm chí chẳng mấy ai ăn thì giờ đây phần thịt này tìm mua khá khó khăn. Mỗi con heo chỉ khoảng tầm 300gram nạc nọng mà thôi vì vậy mà giá phần nạc nọng này khá cao và hiếm, không phải lúc nào mua cũng có.

Nạc má đào

Có một phần thịt cực ngon nằm trên phía đầu heo (thủ), chất lượng "đẳng cấp 5 sao". Đặc điểm vàng nhận diện của thịt má đào chính là những vân hoa đẹp mắt được tạo thành từ những đường gân xen kẽ với thịt. Thịt nạc má đào thường được ví như vân lõi bắp hoa của thịt bò cũng bởi phần gân này nhìn rất giống thịt bắp bò.

Nạc má đào có lớp gân mềm đan xen giống phần bắp bò lõi hoa
Nạc má đào có lớp gân mềm đan xen giống phần bắp bò lõi hoa

Nạc má đào ăn rất mềm, phần gân mềm dẻo ăn ngậy ngon mà không hề béo. Nạc má đào thường được luộc hoặc hấp để thưởng thức trọn vẹn vị ngọt thơm của phần thịt này.

Thịt dải

Thịt dải nướng vừng hay còn gọi là chặng dừng nướng là món đặc sản thơm ngon rất được ưa thích tại các quán nhậu. Thịt dải là phần thịt gần với tim heo, có chức năng ngăn cách các mô của khoang ngực và khoang bụng. Thịt dải dù làm món nướng, hay luộc, bên ngoài dai, giòn, bên trong mềm ngọt thịt, không hề bị khô.

Thịt dải nướng thơm ngon là món nhậu rất được ưa chuộng
Thịt dải nướng thơm ngon là món nhậu rất được ưa chuộng

Phần thịt dải heo có chứa protein chất lượng cao giúp cho cơ thể phát triển cơ bắp, tăng cường sức đề kháng, tái tạo mô và tế bào cung cấp năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, trong phần thịt dải heo còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe như vitamin A, D...

Sụn mặt trăng (sụn lưỡi liềm) (Pack sụn miền nam)

Những người sành ăn nhất định rất thích mua sụn lưỡi liềm vì chúng rất giòn, mềm ngọt. Phần xương này có hình cong vát tương tự hình lưỡi liềm nên được gọi là xương/sụn lưỡi liềm hoặc sụn mặt trăng.

Đây là phần ngon hiếm của con heo, nằm ở phần đầu xương bả vai, xương hom. Do đó số lượng rất có hạn, chỉ những ai sành ăn mới biết để mua. Sụn lưỡi liềm chủ yếu là sụn nên ăn rất giòn, mềm, ngọt. Hơn nữa, phần này rất  giàu canxi, collagen, khoáng,  protein và vitamin. Rất tốt cho việc bảo vệ sức khỏe xương khớp, tăng cường thể lực.

Tim

Có một bộ phận trong con lợn nếu dùng thường xuyên sẽ tăng cường sức khỏe tim mạch, tăng sức co bóp cơ tim đó chính là phần tim. Chính vì mỗi con lợn chỉ có một quả tim nên không phải lúc nào cũng sẵn để mua, nếu không đi chợ từ sáng sớm thì đôi khi có tiền cũng chưa chắc đã mua được phần "thịt" này.

  Tim sạch MEATDeli yên tâm sạch ngon, an toàn, thuận tiện chế biến các món ngon

Tim sạch MEATDeli yên tâm sạch ngon, an toàn, thuận tiện chế biến các món ngon

Tim heo có chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, chất béo, canxi, phốt pho, sắt, vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, niacin... có tác dụng tăng cường chức năng cơ tim rất tốt. Nó cũng có lợi cho việc phục hồi chức năng của tim hay thần kinh. Ngoài ra, tim heo còn bổ máu, chữa mất ngủ, hồi hộp, vã mồ hôi...

Đuôi heo

Mỗi con heo chỉ có 1 phần đuôi nhỏ tầm 50 - 150gram/con heo. Đuôi heo chủ yếu là phần da, có nhiều collagen, elastin, keratin, … đây đều là các chất có tác dụng tăng tính đàn hồi của da, chống lão hóa da.

Đuôi heo MEATDeli xóc mắm tỏi sả tắc, món nhậu tại gia lý tưởng cùng chàng
Đuôi heo MEATDeli xóc mắm tỏi sả tắc, món nhậu tại gia lý tưởng cùng chàng

Theo y học cổ truyền, đuôi heo có tác dụng bổ khí, dưỡng huyết, hỗ trợ chứng thận hư, liệt dương, xuất tinh sớm. Từ nguyên liệu là đuôi lợn, chúng ta có thể làm nên nhiều món ăn/bài thuốc có tác dụng chữa đau lưng, mệt mỏi, ù tai.

Các món có tác dụng trị bệnh từ đuôi heo có thể nói đến là canh hạt dẻ đuôi heo, canh đuôi heo nấu cùng đào và đậu phộng… Đặc biệt các món từ đuôi heo vô cùng bén mồi và vô cùng thích hợp với các món nhậu.

Để dễ dàng mua được những phần thịt ngon hiếm này, chị em nội trợ có thể an tâm lực chọn các sản phẩm thịt sạch MEATDeli tại hệ thống siêu thị Winmart và cửa hàng Winmart+. MEATDeli là nhãn hiệu thịt mát đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ thịt mát Châu Âu hiện đại. Sản phẩm thịt heo, thịt gà của MEATDeli đã nhận được nhiều giải thưởng về chất lượng & được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn vì các ưu điểm vượt trội:

  • Nguồn heo, gà khỏe đảm bảo 3 KHÔNG: không dịch bệnh, không chất tạo nạc, không dư lượng kháng sinh.
  • Công nghệ thịt mát Châu Âu: Toàn bộ quy trình sản xuất từ lúc giết mổ, đóng gói và vận chuyển tới tay người tiêu dùng đều được đảm bảo đúng nhiệt độ vàng từ 0-4 độ C
  • Công nghệ Oxy fresh: Công nghệ đóng gói khép kín với khay MAP và Oxy fresh giúp ngăn ngừa vi khuẩn và giữ trọn độ tươi ngon.

Minh Thư

Lưu ngay 5 món ăn bổ máu giúp phục hồi sức khỏe

Lưu ngay 5 món ăn bổ máu giúp phục hồi sức khỏe

Thiếu máu là hiện tượng giảm lượng huyết sắc tố và số lượng hồng cầu trong máu ngoại vi....

Đọc nhiều nhất