5 món ăn không nên bỏ qua khi đến Quảng Bình

Đến du lịch Quảng Bình không chỉ là thăm quan các cảnh đẹp mà du khách còn được thưởng thức các món ăn ngon tại địa phương này.

Bánh lọc mệ Xuân

Trong những món ngon của Quảng Bình thì không thể không nhắc đến bánh lọc mệ Xuân. Thực đơn của quán đa dạng phong phú, có nhiều loại bánh như: bánh lọc lá, bánh lọc trần, bánh lọc chiên, bánh nậm,..bánh nào cũng ngon khó quên.

5 món ăn không nên bỏ qua khi đến Quảng Bình

Bánh lọc ở đây khác ở những nơi khác là vỏ bánh lọc dai, trong veo ăn cùng nhân bên trong thấm đậm đà vô cùng, chan ít nước mắm cùng hành phi ăn vào đúng bài luôn. 

Địa chỉ: Ngõ 15, đường Lê Thành Đồng, phường Hải Thành (TP.Đồng Hới, Quảng Bình).

Bánh khoái tứ quý

Là quán ăn đặc sản nổi tiếng nổi tiếng ở Quảng Bình thu hút khá nhiều lượt khách tới ăn mỗi ngày. Bạn tới đây sẽ được thưởng thức các món bánh khoái, bánh bèo, bánh cuốn, bún khô và uống trà đá miễn phí.

5 món ăn không nên bỏ qua khi đến Quảng Bình

Ở Đồng Hới có nhiều quán bánh khoái, nhưng quán Tứ Quý lại nổi tiếng hơn hết bởi các loại bánh thơm ngon, nước chấm pha vừa vặn. 

Địa chỉ: 17 Cô Tám, Phường Hải Đình, TP.Đồng Hới.

Đặc sản lươn đồng, hàu

Các món ăn đặc sản nổi tiếng của Quảng Bình như cháo lươn, súp lươn, miến lươn, và cháo hàu tuy nghe có phần giản dị, mộc mạc nhưng lại mang hương vị thơm ngon đến không ngờ. Những con hàu thì to béo, ngọt, lươn đồng thì luôn được sơ chế sạch sẽ loại bỏ mùi tanh, tạo ra hương vị ngọt mềm, thấm đẫm gia vị đã tạo ra nhưng món ăn ngon làm say mê nhiều thực khách.

5 món ăn không nên bỏ qua khi đến Quảng Bình

Hãy tìm đến quán chị Ngạnh tại 18 Hoàng Diệu, TP. Đồng Hới để thưởng thức những món đặc sản lươn đồng và hàu nổi tiếng của Quảng Bình.

Gà mẹt Ồ ồ Lake Silence

Khách phải đợi khá lâu do nướng tại chỗ. Sau hơn 30 phút chờ đợi thì món gà mẹt mới được lên mâm.  Thịt gà chắc, tươi, thơm mùi mỡ được nướng, và đặc biệt được ướp rất đậm đà, phần da gà giòn ngon tuyệt. Nước mắm ngon, thơm mùi tỏi.

5 món ăn không nên bỏ qua khi đến Quảng Bình

Gà ăn cùng đĩa xôi nếp dẻo nữa là no nê luôn. Có một điều khá hay ho ở đây là không có muỗng và đũa nên phải bốc tay. Nhờ vậy khách sẽ tự cảm thấy được hơi nóng hổi của từng thớ gà mới nướng.

Địa chỉ: Quán cafe Ồ ồ Lake Silence tại Khương Hà, Bố Trạch, Quảng Bình.

(Tổng hợp).

PHƯỢNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương