5 người Singapore nguy kịch do nhiễm virus Covid-19

Trong tổng số 89 người nhiễm virus Covid-19, có 5 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Hôm nay (23/3), giới chức y tế Singapore cho biết nước này vừa phát hiện thêm 3 ca nhiễm Covid -19 mới, nâng tổng số nâng tổng số ca nhiễm lên 89 trường hợp.

Bộ Y tế Singapore cho biết, trường hợp nhiễm mới là một nam công dân 32 tuổi, người này đã được sơ tán khỏi Vũ Hán vào ngày 9/2 cùng với một nhóm người Singapore khác.

Singapore đã có gần 89 người nhiễm Covid-19 tính đến hết ngày 22/2.
Singapore đã có gần 89 người nhiễm Covid-19 tính đến hết ngày 22/2.

Hai trường hợp nhiễm mới khác là một nữ công dân Singapore 30 tuổi và một người đàn ông 41 tuổi đang thường trú tại Singapore. Cả hai người này không có lịch sử du lịch đến Trung Quốc trong thời gian gần đây.

Tính đến ngày 22/2, trong số 89 trường hợp được xác nhận nhiễm Covid-19 tại Singapore, có 49 trường hợp đã hồi phục hoàn toàn và đã được xuất viện, 40 trường hợp còn lại vẫn đang nằm viện và 5 trong số đó đang trong tình trạng nguy kịch.

Một hội thảo ở Singapore có thể là nơi phát tán Covid-19?

Theo Wall Street Journal, trong tháng trước, 109 người tụ họp tại một khách sạn ở Singapore để tham gia một hội thảo quốc tế về kinh doanh tổ chức bởi một công ty của Anh. Khi mà những người tham dự về nhà, một số người đã vô tình mang theo bệnh tật trong người.

Khi phát hiện ra một người Malaysia tham dự tham dự hội thảo dương tính với virus cúm corona hay còn gọi là Covid-19, giới chức y tế Singapore mới bắt đầu những nỗ lực tuyệt vọng để theo dõi con đường lây nhiễm virus cúm Covid-19 sang nhiều nước bao gồm Hàn Quốc, Anh và Pháp.

Giới chức y tế đã phát hiện ra ít nhất 20 người tại 6 nước châu Á và châu Âu bị lây nhiễm cúm Covid-19, một số người có tham dự hội thảo và một số người khác có tiếp xúc với những người tham dự.

N.M (tổng hợp)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương

Đọc nhiều nhất