5 sỹ quan cấp tướng bị bắt

Cơ quan điều tra vừa khởi tố, bắt tạm giam 5 sĩ quan cấp tướng và 2 sĩ quan cấp tá thuộc lực lượng Cảnh sát biển do những sai phạm khi còn đương chức.

Theo báo Đại đoàn kết, những người bị bắt bao gồm: Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, nguyên Tư lệnh Cảnh sát biển; Trung tướng Hoàng Văn Đồng, nguyên Chính ủy Cảnh sát biển; Thiếu tướng Doãn Bảo Quyết, nguyên Phó Chính ủy Cảnh sát biển; Thiếu tướng Phạm Kim Hậu, nguyên Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Cảnh sát biển; Thiếu tướng Bùi Trung Dũng, nguyên Phó Tư lệnh Cảnh sát biển.

80c4fcbbb2811147bdd6152ba74b42eb.jpg
Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, nguyên Tư lệnh Cảnh sát biển.

Cùng bị khởi tố, bắt giam còn có Đại tá Nguyễn Văn Hưng và Thượng tá Bùi Văn Hòe. Ông Hưng từng giữ các chức vụ Chủ nhiệm Kỹ thuật và Phó Tư lệnh Cảnh sát biển. Ông Hòe từng giữ chức vụ Phó trưởng Phòng Tài chính thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển.

Liên quan đến vụ bắt giữ, báo Giao thông cho biết, trước đó, Ban Bí thư đã đưa ra kết luận Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, với cương vị là Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Cảnh sát biển, cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2015-2020.

Ông Sơn cũng phải chịu trách nhiệm chính và trách nhiệm người đứng đầu về các vi phạm, khuyết điểm của Bộ Tư lệnh và các đơn vị trực thuộc; bản thân suy thoái về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống.

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn còn vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc khi ký ban hành một số văn bản quan trọng trong công tác trọng yếu; thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác nghiệp vụ và pháp luật, để xảy ra việc xử lý một số vi phạm không đúng quy định, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Do vậy, Ban Bí thư quyết định cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với Trung tướng Nguyễn Văn Sơn. Ban Bí thư cũng quyết định cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Hoàng Văn Đồng, Doãn Bảo Quyết, Bùi Trung Dũng, Phạm Kim Hậu, Trần Văn Nam, Đào Hồng Nghiệp.

Tiếp đó, tháng 10/2021, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đã ký ban hành các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về nhân sự Cảnh sát biển Việt Nam.

Theo Quyết định 1784/QĐ-TTg, Thủ tướng cách chức Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đối với Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, do đã có những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác và Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật về Đảng. Ngoài ra, hàng loạt cựu tướng lĩnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển bị cách chức vì những sai phạm nêu trên.

(Tổng hợp)

P.V

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương