51 người trở thành F1 vì đứng xem tai nạn giao thông

Cơ quan chuyên môn đang tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp là F2 và F3 để áp dụng các biện pháp phù hợp.

Ngày 2/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ, cho biết có 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Ngày 29/7, những người này đi xe máy từ Bình Dương về quê. Trưa 1/8, khi đến xã Xuân Áng, huyện Hạ Hòa, 4 người này bị tai nạn giao thông và được đưa đến Trung tâm Y tế huyện để cấp cứu và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Người còn lại được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

51 người trở thành F1 vì đứng xem tai nạn giao thông

Hiện cơ quan chức năng đã xác định được 75 người tiếp xúc với các bệnh nhân, trong số này có 6 cán bộ y tế và một cán bộ công an huyện. Ngoài ra, 51 người trở thành F1 sau khi đứng xem vụ tai nạn (50 người dân ở xã Xuân Áng, huyện Hạ Hòa và một người dân ở xã Hưng Long, huyện Yên Lập).

Chủ tịch UBND huyện Hạ Hòa yêu cầu cơ quan y tế, công an huyện chuyển các trường hợp F1 về cách ly tập trung tại cơ sở cách ly của tỉnh Phú Thọ.

Thanh Mai

Lịch thiên văn tháng 8/2021: Mưa rào diễn ra vào giữa tháng

Lịch thiên văn tháng 8/2021: Mưa rào diễn ra vào giữa tháng

Hầu hết các sự kiện thiên văn đều có thể được nhìn thấy bằng mắt thường. Nhưng sẽ có một vài hiện tượng cần quan sát với cặp ống nhòm sẽ tốt hơn.