7 cách tẩy nấm mốc trần nhà đơn giản nhưng hiệu quả

Vào mùa mưa, trần nhà là nơi thường xuyên bị ẩm, nấm mốc và nơi này thường rất khó để vệ sinh. Vì vậy, Nếu không được xử lý kịp thời, nấm mốc có thể lan rộng và gây hại cho sức khỏe.

1. Tẩy mốc trần nhà bằng thuốc tẩy

Bạn pha loãng dung dịch thuốc tẩy theo tỷ lệ 1 lít nước tẩy: 2 lít nước sạch để dùng cho 20m2 tường. Tiếp đó, bạn dùng dụng cụ lăn sơn nhúng vào hỗn hợp và lăn trên mảng tường bị nấm mốc, dùng bàn chải cọ sạch các vết mốc.

Khi các vết mốc đã sạch, bạn rửa lại tường bằng nước rồi dùng quạt thổi lên tường, mở cửa để mùi hóa chất bay đi nhanh chóng. Lưu ý trong quá trình tiến hành, bạn nên đeo bao tay để tránh hại da tay.

7 cách tẩy nấm mốc trần nhà đơn giản nhưng hiệu quả - Ảnh 1.

2. Tẩy mốc tường bằng chanh tươi

Do chanh tươi chứa hàm lượng axit citric lớn nên hiệu quả tẩy rửa của nó rất tốt. Bạn chỉ cần dùng nước sạch rửa qua chỗ tường bị nấm mốc rồi dùng chanh tươi chà xát lên.

Hoặc cũng có thể sử dụng nước cốt chanh thoa lên và dùng bàn chải chà sạch vết nấm mốc. Cuối cùng bạn dùng khăn khô lau lại phần tường bị ướt là được.

7 cách tẩy nấm mốc trần nhà đơn giản nhưng hiệu quả - Ảnh 2.

3. Sử dụng giấm và baking soda

Tương tự với chanh, giấm cũng chứa chất axit và có khả năng tẩy rửa mạnh. Nên khi kết hợp với baking soda thì có tác dụng đánh bay nấm mốc hiệu quả.

Bạn trộn giấm với baking soda thành 1 hỗn hợp đặc quánh rồi dùng bàn chải quét hỗn hợp này lên vùng nấm mốc. Tiếp tục chà mạnh cho đến khi sạch rồi chờ 10 – 15 phút, dùng nước sạch rửa lại và hong khô bức tường là được.

7 cách tẩy nấm mốc trần nhà đơn giản nhưng hiệu quả - Ảnh 3.

4. Tẩy mốc tường bằng xà phòng

Dùng xà phòng hòa với nước theo tỷ lệ 1: 3. Nếu sử dụng xà phòng dạng bột thì phải hòa tan hết xà phòng để tẩy mốc tường, tẩy mốc trần nhà hiệu quả hơn.

Sau đó, bạn nhúng bàn chải vào dung dịch rồi chà lên mảng tường bị nấm mốc, tiếp đến rửa sạch lại bằng nước là đã hoàn thành.

Xà phòng thông thường vẫn có tác dụng xử lý nấm mốc nhưng hiệu quả không cao, chỉ nên dùng khi tình trạng rêu mốc không quá nặng.


7 cách tẩy nấm mốc trần nhà đơn giản nhưng hiệu quả - Ảnh 4.

5. Tẩy mốc trần nhà bằng oxy già

Cách tẩy nấm mốc trên tường bằng oxy già đơn giản nhưng hiệu quả lại rất bất ngờ. Bạn chỉ cần sử dụng dung dịch oxy già 3% xịt lên các mảng tường nấm mốc. Sau đó chờ khoảng 10 phút để oxy già thẩm thấu và dùng khăn sạch lau khô đi là xong.

7 cách tẩy nấm mốc trần nhà đơn giản nhưng hiệu quả - Ảnh 5.

6. Tẩy mốc trần nhà, tường nhà bằng tro bếp

Bạn chỉ cần pha tro bếp với một chút nước rồi dùng bàn chải chà nhẹ lên mảng tường, trần nhà bị nấm mốc hoặc bị ố vàng, chờ trong 5 phút rồi chà lại và rửa sạch bằng nước.

Vì trong tro bếp chứa các chất kiềm có tác dụng đánh bay vết bẩn và nấm mốc nhẹ, nên hãy thử sử dụng tro bếp để tẩy rửa tường, nền nhà, trần nhà để kiểm nghiệm hiệu quả nhé!

7 cách tẩy nấm mốc trần nhà đơn giản nhưng hiệu quả - Ảnh 6.

7. Tẩy mốc tường nhà bằng hàn the

Bạn chỉ cần pha hàn the theo tỷ lệ 3 lít nước : 1 ly hàn the. Sau đó nhúng bàn chải vào dung dịch và chà lên vùng nấm mốc hoặc vết bẩn rồi lau lại bằng nước sạch.

7 cách tẩy nấm mốc trần nhà đơn giản nhưng hiệu quả - Ảnh 7.

MỘC MIÊN (t/h)