7 điều bạn không nên làm khi da bị cháy nắng

Ngay cả những thực phẩm bạn ăn hoặc quần áo bạn mặc cũng có giúp vết cháy nắng của bạn mau lành hoặc khiến nó bỏng rát hơn.

Có rất nhiều cách để điều trị da cháy nắng một cách tự nhiên, chẳng hạn như đắp bột khoai tây sống hoặc một ít mật ong lên mặt. Nhưng một số hành động tưởng chừng như vô hại lại có thể khiến tình trạng cháy nắng của bạn trở nên tồi tệ hơn.

1. Sử dụng nha đam với các chất phụ gia

Mặc dù lô hội có thể giúp làm dịu vết mẩn đỏ, nhưng bạn nên chú ý đến loại gel lô hội mà bạn đang thoa lên da. Một số thành phần nhân tạo, chẳng hạn như benzocain hoặc lidocain, có thể làm trầm trọng thêm tình trạng kích ứng và khiến da bạn ngứa hơn.

Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm lô hội nguyên chất để điều trị da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời.

1.jpg

2. Mặc quần áo chật

Các loại quần áo bó sát có thể giúp bạn trông sexy hơn, nhưng nó chắc chắn không phải là lựa chọn tốt nếu bạn đang bị cháy nắng.

Mặc quần áo bó sát khiến phần da bị cháy nắng không "thở" được và không tự chữa lành vết thương được. Thay vì mặc quần jean bó, hãy chọn quần áo rộng rãi hơn, làm từ các loại vải thoáng khí, chẳng hạn như cotton.

2.jpg

3. Uống cà phê

Ở dưới ánh nắng mặt trời quá lâu khiến bạn bị mất nước, và uống nhiều nước là điều quan trọng để thay thế lượng chất lỏng bị mất trong cơ thể. Tuy nhiên caffeine là một chất  lợi tiểu, nó khiến bạn đi vệ sinh thường xuyên hơn và khiến cơ thể bạn mất nhiều chất lỏng và khoáng chất cần thiết hơn.

3.jpg

4. Che nó bằng lớp trang điểm

Bạn có thể dễ dàng che đi vết cháy nắng bằng lớp trang điểm, nhưng cũng giống như quần áo bó sát, nó sẽ không cho làn da của bạn "thở". Nếu bạn nhất thiết phải trang điểm, hãy nhớ tránh các sản phẩm nặng và sử dụng cọ mềm để trang điểm.

4.jpg

5. Tẩy tế bào chết

Da cháy nắng thường gây mất thẩm mĩ và việc tẩy tế bào chết cho lớp da khô, bong tróc là điều đương nhiên. Nhưng điều này có thể làm tổn thương da nhiều hơn, vì các sản phẩm tẩy tế bào chết có xu hướng tiêu cực trên da. Vì vậy, hãy để vết cháy nắng lành lại một cách tự nhiên, thường không đến 7 ngày.

5.jpg

6. Bôi kem body sai cách

Thoa kem toàn thân có thể giúp dưỡng ẩm cho làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, nhưng hãy đảm bảo rằng sản phẩm bạn đang sử dụng không chứa cồn. Cồn giúp các sản phẩm tiếp cận với da và thấm sâu hơn, nhưng nó cũng có thể loại bỏ lớp dầu tự nhiên mà da của bạn cần để giữ ẩm.

6.jpg

7. Uống nước cam

Nước cam có nhiều chất chống oxy hóa, nhưng chúng cũng có thể làm cho làn da của bạn nhạy cảm hơn với ánh sáng. Bạn không cần từ bỏ hoàn toàn việc uống nước cam, chỉ cần đảm bảo thoa thêm kem chống nắng và tránh ánh nắng trực tiếp sau khi uống nhiều nước.

7.jpg

AN DI