7 loại đồ uống giúp ngăn ngừa bệnh viêm khớp

Viêm khớp là nỗi ám ảnh của những người già, nó gây ra những cơn đau dai dẳng, vì vậy các thức uống sau đây là sẽ cứu cánh cho bạn.

1. Rượu vang đỏ

7 loại đồ uống giúp ngăn ngừa bệnh viêm khớp

Đây là một tin tuyệt vời, nhưng hãy dùng nó với một hạt muối. Rượu vang đỏ có chứa một hợp chất gọi là resveratrol nổi tiếng với đặc tính chống viêm. Uống rượu vang đỏ thường xuyên có liên quan đến việc giảm nguy cơ viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp.

Tuy nhiên, lạm dụng rượu hoặc đồ uống có cồn sẽ gây viêm thay vì giúp kháng viêm. Lạm dụng chất cồn cũng gây mất nước, do vậy cần chú ý uống nhiều nước bất cứ khi nào tiêu thụ đồ uống có cồn. Các chuyên gia khuyên, phụ nữ nên uống mỗi ngày 1 ly rượu vang đỏ và lượng phù hợp với đàn ông là 2 ly.

2. Nước ép anh đào

7 loại đồ uống giúp ngăn ngừa bệnh viêm khớp

Nhiều loại nước ép có nhiều vitamin C, có thể mang lại lợi ích chống oxy hóa mạnh mẽ. Chất chống oxy hóa có khả năng trung hòa các gốc tự do gây viêm cơ thể.

Tuy nhiên, nước ép trái cây thực sự có nhiều đường và calo, không có chất xơ nào được tìm thấy trong nước ép trái cây. Nói chung, tốt nhất là chỉ ăn trái cây chứ không uống nước trái cây.

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy nước ép anh đào có tác dụng giảm các triệu chứng của viêm xương khớp và bệnh gút

3. Sữa

7 loại đồ uống giúp ngăn ngừa bệnh viêm khớp

Một số người bị viêm khớp thường xa lánh các sản phẩm liên quan đến sữa, nhưng điều này sẽ đúng nếu họ nhảy cảm với các protein trong sữa. Đối với những người này, uống sữa gây ra đầu hơi, kẻ thù tồi tệ nhất với những người bị viêm khớp.

Tuy nhiên trong sữa có nhiều chất dinh dưỡng và canxi giúp làm khỏe xương. Một số nghiên cứu cho thấy uống sữa có thể làm chậm sự tiến triển của viêm xương khớp và ngăn ngừa hoàn toàn bệnh gút.

4. Sinh tố

7 loại đồ uống giúp ngăn ngừa bệnh viêm khớp

Cách tốt nhất để uống nước ép trái cây mà không ảnh hưởng đến bệnh viêm khớp là làm sinh tố trái cây. Với người bệnh viêm khớp, uống sinh tố tốt hơn nước ép trái cây vì dồi dào chất xơ. Để tăng hương vị và dễ uống, bạn có thể thêm vào sinh tố một số loại rau củ. Có thể thêm một ít sữa chua vào sinh tố. Các vi khuẩn có lợi trong sữa chua duy trì sức khỏe hệ tiêu hóa, cũng là cách giảm bớt nguyên nhân gây viêm.

Thêm một ít sữa chua để có được men vi sinh, đó là những vi khuẩn tốt giúp duy trì sức khỏe của ruột và giảm viêm.

5. Trà

7 loại đồ uống giúp ngăn ngừa bệnh viêm khớp

Nghiên cứu cho thấy trà xanh là tiêu chuẩn vàng cho những người quan tâm đến viêm khớp. Loại polyphenol của nó được gọi là epigallocatechin 3-gallate (EGCG), và nó đã được chứng minh là có khả năng chống oxy hóa mạnh hơn 100 lần so với cả vitamin C và E. EGCG cũng có thể giúp duy trì tính toàn vẹn của sụn và xương, do đó khớp vẫn chắc khỏe.

6. Cà phê

7 loại đồ uống giúp ngăn ngừa bệnh viêm khớp

Trong cà phê có chứa các polyphenol, là những chất kháng ô xy hóa chống lại viêm tấy. Do vậy, người bị viêm khớp có thể thoải mái thưởng thức cà phê. Hầu hết các nghiên cứu cho thấy nếu mỗi ngày uống 4 tách cà phê sẽ không gây rủi ro cho sức khỏe. Uống cà phê còn giúp ngăn ngừa bệnh gút.

7. Nước lọc

7 loại đồ uống giúp ngăn ngừa bệnh viêm khớp

Nước chiếm khoảng 70% và cần thiết cho mọi quá trình của cơ thể. Nếu mất nước, cơ thể không thể loại bỏ các độc tố gây viêm. Nước cũng bảo vệ lớp đệm của khớp. Thực tế là có một số bệnh viêm khớp do lớp đệm không đủ sức để bảo vệ chỗ hai khớp xương tiếp xúc với nhau.

Để giữ nước, hãy uống mỗi ngày khoảng 2 lít nước lọc. Ngoài ra tránh tiêu thụ đồ uống có bổ sung vitamin vì không cung cấp đủ chất dinh dưỡng, lại nhiều chất đường. Nước đóng chai loại lấy từ nguồn nước của thành phố, giống như nước trong vòi, cũng không tốt.

MINH TUẤN

theo Tin 24h