7 loại thực phẩm đừng bao giờ cất trong tủ lạnh

Không phải thực phẩm nào cũng thích hợp bảo quản trong tủ lạnh vì vừa làm mất chất dinh dưỡng vừa gây hại.

Nhiều gia đình có thói quen bỏ đồ ăn vào tủ lạnh, tuy nhiên trên thực tế, không phải thực phẩm nào cũng thích hợp bảo quản trong tủ lạnh, chưa kể mỗi loại thực phẩm lại có cách bảo quản khác nhau. Dưới đây là 7 thực phẩm chị em đừng bao giờ cất trong tủ lạnh.

1. Khoai tây

Theo Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Mỹ (FSA), khoai tây là loại thực phẩm bạn không bao giờ nên cất trong tủ lạnh - vì nó có thể gây hại. Khi bảo quản trong tủ lạnh, tinh bột trong khoai tây sẽ được chuyển hóa thành đường. Khi nướng hoặc chiên, những loại đường này kết hợp với axit amin asparagine và tạo ra hóa chất acrylamide, được cho là có hại cho sức khỏe.

7 loại thực phẩm đừng bao giờ cất trong tủ lạnh

2. Dưa hấu

Trong các loại dưa đều có chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên rất tốt cho sức khỏe, có thể ngăn ngừa ung thư hoặc nhiều vấn đề khác. Ví dụ như dưa hấu có ycopene và beta-carotene, tuy nhiên những chất này có thể mất đi khi để trong tủ lạnh. Tốt nhất bạn nên bọc lại bằng màng bọc thực phẩm để hạn chế việc thất thoát dinh dưỡng.

3. Tỏi

Để tỏi trong tủ lạnh sẽ khiến tỏi bị hư hỏng với tốc độ nhanh hơn do có thêm độ ẩm, trừ khi tỏi đã bóc vỏ và sơ chế. Tốt nhất nên để tỏi ở nơi khô ráo, không khí lưu thông tốt, ở nhiệt độ phòng và tránh ánh sáng. 

4. Cà chua

Để cà chua ở nhiệt độ dưới 12 độ C sẽ ảnh hưởng đến chất dinh dưỡng của loại quả này, làm hỏng lớp màng bên trong quả, làm thay đổi mùi vị và kết cấu. Nhiệt độ lạnh làm thay đổi kết cấu tự nhiên, cản trở việc sản sinh ra các hợp chất dễ bay hơi có trong cà chua. Cà chua bảo quản ở môi trường tự nhiên có hương vị thơm ngon hơn hẳn loại để trong tủ lạnh.

5. Trứng

Theo một nghiên cứu được công bố trên Journal of Food Protection, trứng khi được bảo quản ở nhiệt độ cực thấp, giá trị dinh dưỡng của nó sẽ giảm. Đặc biệt sẽ làm mất đi những khoáng chất và enzym thiết yếu. Hơn nữa, nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng trứng được tích trữ trong tủ lạnh có nguy cơ cao hơn bị nhiễm vi khuẩn salmonella có thể gây bệnh nhiễm trùng như dạ dày, thương hàn.

7 loại thực phẩm đừng bao giờ cất trong tủ lạnh

6. Rau thơm

Rau thơm, húng quế là các thực vật nhiệt đới không chịu được lạnh. Vì vậy, trong quá trình bảo quản nên hạn chế để trong tủ lạnh mà nên bảo quản ở nhiệt độ trong nhà.

7. Hành tây

Toàn bộ hành tây tốt nhất nên được giữ ở nơi tối và mát mẻ vì chứa tinh bột nên sẽ bị ẩm, ngấm nước và dễ bị hỏng ở môi trường lạnh. Sau khi cắt, hành tây nên được đậy kín trong hộp và để trong tủ lạnh.

Thanh Mai

Người dân Mỹ Đức, Hà Nội phải sống cùng nguồn nước ô nhiễm nhiều năm qua

Người dân Mỹ Đức, Hà Nội phải sống cùng nguồn nước ô nhiễm nhiều năm qua

Tình trạng nước bẩn và có mùi khó chịu đã diễn ra nhiều năm gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân.