7 mẹo 'đánh thức' não bộ khi bạn mất tập trung

Bạn thường dùng cà phê hoặc nước tăng lực để chống lại cơn mệt mỏi? Có một số mẹo sáng tạo hơn có thể giúp bạn cai caffein mà vẫn giữ được sự tỉnh táo và nhạy bén.

Những thủ thuật này thoạt nghe có vẻ khó tin nhưng nó thực sự rất hữu hiệu trong việc đánh thức não bộ và giúp cho bạn tươi tỉnh mỗi khi cảm thấy buồn ngủ đấy!

Mẹo số 1: Cắn một quả chanh

Cho dù bạn thích hay không thì cũng không thể phủ nhận rằng vị chua của chanh lúc này sẽ giúp bạn tỉnh táo khỏi cơn buồn ngủ ngay tức thì.

1(1).jpg

Mẹo số 2: Rửa mặt bằng nước lạnh

Khi thấy mí mắt trĩu nặng, bạn hãy uống một ít nước lạnh có đá và càng hữu hiệu hơn nếu bạn rửa mặt bằng nước đá. Đây là một thủ thuật tuyệt vời để giúp đánh thức não bộ và làm cho bạn tỉnh táo trở lại. Bạn cũng có thể đặt một túi chườm trong tủ lạnh, khi mệt mỏi hãy dùng nó đặt ở phía sau cổ, bạn sẽ thấy tươi tỉnh ngay.

2.jpg

Mẹo số 3: Đổ nước lạnh lên cổ tay

Thủ thuật này có hiệu quả tương tự như bạn rửa mặt bằng nước lạnh, tuy nhiên nó có một ưu điểm là không làm ảnh hưởng đến lớp trang điểm của bạn.

3.jpg

Mẹo số 4: Thử mát xa tai

Đây là một thủ thuật được các vị tu sĩ thời xưa áp dụng để tránh cơn buồn ngủ khi ngồi thiền. Liên tục xoa bóp các huyệt nằm trên dái tai là cách tuyệt vời để đánh thức não bộ.

4.jpg

Mẹo số 5: Ngáp lớn

Ngáp là một cách tự nhiên để hạ nhiệt bộ não của chúng ta. Khi chúng ta mệt mỏi hoặc buồn chán, nhiệt độ não của chúng ta tăng lên, vì vậy để bản thân ngáp là một cách để chống lại những tác động này! 

5.jpg

Bạn có thể tự nhiên muốn làm điều đó một vài lần, nhưng sau đó thực hiện 7–10 lần lặp lại bắt buộc. Điều đó chắc chắn sẽ khiến não của bạn bối rối và thức tỉnh.

Mẹo số 6: Nhai một thứ gì đó

Bằng cách ăn chewing gum vị bạc hà và nhai thật mạnh chính là cách tốt nhất để đánh thức bộ não của bạn. Tuy nhiên nếu bạn muốn ăn một chút salad hay sandwich khi đói thì nhớ là đừng ăn củ hành nhé, vì hành là một chất an thần tự nhiên và có thể làm bạn thấy buồn ngủ nhiều hơn đấy.

6.jpg

Mẹo số 7: Căng cơ

Thực hiện 20 lần chống đẩy hoặc đơn giản là cố gắng giãn hết các cơ trong khoảng 30 giây chính là cách hữu hiệu để đánh thức bộ não và tỉnh táo trở lại. 

7.jpg

AN DI