7 thực phẩm tuyệt vời dành cho người viêm khớp

Viên khớp là tình trạng đau nhức kéo dài ở những người lớn tuổi, để giảm đau viêm khớp bạn có thể sử dụng một số thực phẩm dưới đây.

7. Thực phẩm giàu vitamin C

7 thực phẩm tuyệt vời dành cho người viêm khớp

Vitamin C làm chậm sự tiến triển của viêm xương khớp. Vitamin C có trong các loại trái cây như cam, dâu tây, dứa, dưa đỏ, bông cải xanh, cà chua và ớt chuông. Bạn có thể dùng ngay hoặc qua chế biến đều được, nhưng tốt nhất đừng trộn nó với dầu mỡ.

Tuy nhiên bạn đừng cố gắng bổ sung Vitamin C bằng việc uống thuốc bổ sung, vì nó sẽ dẫn đến sỏi thận. Ăn các loại thực phẩm có chứa Vitamin C sẽ giúp ích cho bạn hơn và dễ hấp thu hơn. Vitamin C loại bỏ các gốc tự do, giảm nguy cơ viêm khớp. Nó cũng giúp cải thiện các khớp xương, sụn và các thành phần của xương khác.

6. Anthocyanin

7 thực phẩm tuyệt vời dành cho người viêm khớp

Anthocyanin là chất chống oxy hóa được tìm thấy trong các loại trái cây và rau quả màu đỏ sẫm hoặc màu tím. Chất chống oxy hóa loại bỏ các gốc tự do. Nếu bạn bị bệnh gút hoặc viêm xương khớp, hãy thử ăn anh đào chua hoặc uống nước ép anh đào không đường.

Anthocyanin cũng có đặc tính chống viêm, chống virut và chống ung thư. Nó đã được chứng minh là giúp chữa bệnh tim, béo phì và tránh nhiễm trùng đường tiết niệu. 

5. Thực phẩm giàu Omega-3

7 thực phẩm tuyệt vời dành cho người viêm khớp

Axit béo omega-3 là chất béo lành mạnh. Cơ thể chúng ta cần nó để làm rất nhiều việc, từ cải thiện thị lực cho đến tăng cường năng lượng để chống lão hóa. Omega-3 có liên quan đến sự cải thiện bệnh thấp khớp và viêm xương khớp.

Cách đơn giản nhất để có được omega-3 là ăn cá béo. Cá hồi, cá ngừ, cá thu và các loại cá đại dương tương tự khác.

Ngoài ra hạt chia, quả óc chó, trứng giàu omega-3 và các loại hạt là nguồn cung cấp tự nhiên tuyệt vời khác. Thay dầu ăn của bạn thành dầu ô liu nguyên chất, dầu bơ và dầu óc chó.

4. Củ nghệ

7 thực phẩm tuyệt vời dành cho người viêm khớp

Nếu bạn yêu thích thực phẩm Ấn Độ, bạn là người may mắn. Củ nghệ là một loại gia vị thường được sử dụng có thêm màu vàng cho các loại thực phẩm như cà ri. Củ nghệ có nhiều chất curcumin, một chất chống oxy hóa và chống viêm. Nó có một lịch sử lâu dài trong y học dân gian để tránh các bệnh viêm nhiễm và hiện đã có nghiên cứu chứng minh công dụng của nó.

3. Vitamin D và Canxi

7 thực phẩm tuyệt vời dành cho người viêm khớp

Vì viêm khớp là một bệnh về xương, bạn cần phải hỗ trợ xương khỏe mạnh. Bạn cần cả Vitamin D và canxi. Cách nhanh nhất để có được cả hai là thông qua các sản phẩm sữa và từ sữa. Hãy uống sữa chứa ít chất béo và thay thế sữa chua thông thường bằng sữa chua Hy Lạp để có hiệu quả cao nhất. Bạn phải chắc chắn rằng lượng đường và chất béo trong sữa phải ở mức thấp nhất để đạt hiệu quả cao nhất.

Các nguồn khác bao gồm các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn và bông cải xanh.

2. Trà xanh

7 thực phẩm tuyệt vời dành cho người viêm khớp

Trà xanh chứa polyphenol, chất chống oxy hóa làm giảm cả tổn thương sụn và viêm. Nó cũng chứa epigallocatechin-3-gallate, một chất chống oxy hóa ngăn chặn sản xuất một số phân tử làm nặng thêm tình trạng viêm khớp dạng thấp.

Trà xanh có tác dụng tích cực trong việc ngăn ngừa ung thư, làm tan mỡ bụng, giúp giảm lo lắng và giảm trầm cảm, ngoài ra còn có nhiều lợi ích khác. Thật đáng để thêm một tách trà nóng ngon lành vào thói quen hàng ngày của bạn.

1. Chất xơ

7 thực phẩm tuyệt vời dành cho người viêm khớp

Chất xơ làm giảm protein phản ứng C (CRP). Protein này là một dấu hiệu được sử dụng bởi các bác sĩ để giúp chẩn đoán bệnh tim, tiểu đường và một số loại viêm khớp. Thêm chất xơ vào chế độ ăn uống của sẽ mang lại rất nhiều lợi ích khác nhau.

Thêm hạt chia, ngũ cốc nguyên hạt (không phải lúa mì), bột yến mạch, gạo nâu, và đậu đỏ để giúp bạn có thể cải thiện sức khoẻ.

MINH TUẤN

theo Tin 24h