7 xu hướng thiết kế phòng tắm trong năm 2023

7 xu hướng thiết kế phòng tắm sang trọng, đẳng cấp giúp cho không gian phòng tắm của bạn không những đẹp, riêng tư, thoải mái để và thư giãn.

Phòng tắm theo phong cách Retro

Xu hướng thiết kế phòng tắm phong cách Retro sang trọng, hiện đại nhưng mang màu sắc hoài cổ đang trở lại. Bằng việc kết hợp màu sắc đặc trưng giai đoạn 1950-1980 như xanh lam đậm, hồng phấn, bạc hà, hồng đào… cùng với phụ kiện cổ điển có điểm nhấn kim loại màu vàng đồng và bề mặt nhiều hoa văn, không gian tắm Chiết trung có sự pha trộn cũ - mới, cổ điển - đương đại tỏ ra rất hợp thời, đáp ứng cả nhu cầu về công năng lẫn thẩm mỹ cho người sử dụng.

Với phong cách này, bạn có thể ốp gạch nhà tắm màu bạc hà, màu hồng phấn hoặc sử dụng bồn rửa, bồn tắm nhiều màu sắc, bố trí thêm vòi rửa, vòi hoa sen kim loại màu vàng đồng.

7 xu hướng thiết kế phòng tắm trong năm 2023  - Ảnh 1.

Xu hướng thiết kế phòng tắm tùy chỉnh màu sắc

Xu hướng thiết kế phòng tắm này không nhất thiết phải sử dụng một tông màu cụ thể nào mà có thể lựa chọn màu sắc cho đồ nội thất, phụ kiện theo ý muốn. 

Các nhà thiết kế sản xuất nội thất sẵn sàng cung cấp bảng màu để bạn lựa chọn tông màu phù hợp. Ngoài ra, bạn có thể điểm tô cho không gian phòng tắm nguồn năng lượng tươi vui bằng các mẫu giấy dán tường hình học đa màu.

7 xu hướng thiết kế phòng tắm trong năm 2023  - Ảnh 2.

Các công ty thiết kế, sản xuất nội thất, phụ kiện phòng tắm không chỉ hướng đến xu hướng thiết kế phòng tắm sang trọng mà còn đề cao cá tính, dấu ấn riêng của người sử dụng bằng cách tùy chỉnh màu sắc.

Xu hướng thiết kế phòng tắm sử dụng vật liệu gỗ chủ đạo

Từ trước đến nay gỗ được xếp vào nhóm vật liệu không thích hợp cho không gian ẩm ướt như phòng tắm. Tuy nhiên, nhờ sự phát triển công nghệ cũng như những lợi ích tuyệt vời từ loại vật liệu này đối với việc thư giãn mà gỗ lại tiếp tục được ưu ái chọn làm vật liệu chính trong thiết kế phòng tắm. Nhờ đó, phòng tắm của bạn thực sự trở thành một nơi thư giãn với cảm giác ấm áp, thân thuộc và cả sang trọng.

Bạn có thể lựa chọn loại gỗ có độ thích ứng tốt với môi trường ẩm ướt như gỗ tếch, gỗ sưa, gỗ tre… và ứng dụng gỗ ở các hạng mục như tủ kệ treo tường, ốp tường, ốp trần… Tuy nhiên, bạn cần lưu ý vấn đề thông gió, lau khô bề mặt gỗ sau khi tắm để duy trì tuổi thọ cho gỗ.

7 xu hướng thiết kế phòng tắm trong năm 2023  - Ảnh 3.

Nếu có thể, hãy để ánh nắng len lỏi vào phòng tắm sử dụng vật liệu gỗ để duy trì tuổi thọ cho gỗ ở không gian ẩm ướt.

Xu hướng thiết kế phòng tắm biến đồ nội thất, phụ kiện thành tác phẩm nghệ thuật

Đồ nội thất, phụ kiện không chỉ quan trọng đối với chức năng tổng thể của phòng tắm mà còn đảm nhận vai trò trang trí. Xu hướng thiết kế phòng tắm sang trọng ngày càng ưu tiên các món đồ nội thất, phụ kiện mà chính bản thân chúng tự phô diễn được vẻ đẹp hoặc tạo dấu ấn riêng độc đáo.

Bạn có thể sử dụng các loại bồn rửa bằng gốm làm thủ công, bồn rửa bằng đồng đúc nguyên khối với họa tiết hoa lá, sử dụng gương soi kiểu dáng uốn cong, bo viền vàng sang trọng… để tạo điểm nhấn tinh tế, đầy tính nghệ thuật cho phòng tắm.

7 xu hướng thiết kế phòng tắm trong năm 2023  - Ảnh 4.

Chậu rửa bằng gốm vẽ tay tinh xảo, điểm nhấn cho không gian phòng tắm.

Xu hướng thiết kế phòng tắm mở kết nối với phòng ngủ

Đây là giải pháp thiết kế giúp phòng tắm lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên, đồng thời giúp không gian phòng ngủ ấn tượng hơn với đồ nội thất, phụ kiện phòng tắm phù hợp. Bạn có thể thiết kế vách kính, cửa kính dạng trượt, thậm chí không làm cửa cho phòng tắm trong phòng ngủ. Để đảm bảo tính riêng tư và điều chỉnh lượng ánh sáng thích hợp, bạn có thể bố trí thêm rèm cửa.

7 xu hướng thiết kế phòng tắm trong năm 2023  - Ảnh 5.

Xu hướng thiết kế phòng tắm sang trọng và có sự kết nối với phòng ngủ ngày càng được các gia đình trẻ yêu thích.

Xu hướng thiết kế phòng tắm theo phong cách Art Deco

Art Deco là phong cách trang trí phổ biến trong những năm 1920, 1930 với đặc trưng màu sắc đậm, vật liệu đắt tiền, đồ thủ công mỹ nghệ và thiết kế dạng hình học táo bạo. Bạn có thể sử dụng gạch đơn sắc đen, trắng cổ điển để ốp tường, sàn phòng tắm; lựa chọn đồ nội thất, phụ kiện với vật liệu vàng, bạc, crom, kính mờ…; kiểu dáng hình học… để làm toát lên vẻ đẹp “Art Deco” tinh tế, quyến rũ.

7 xu hướng thiết kế phòng tắm trong năm 2023  - Ảnh 6.

Phòng tắm với tông màu trắng - đen đối lập cùng chất liệu gạch ốp sáng bóng theo phong cách thiết kế phòng tắm Art Deco.

Xu hướng thiết kế phòng tắm sử dụng bảng màu đơn sắc

Theo Cộng đồng những người yêu nhà đẹp, bảng màu đơn sắc không phải là chọn một màu duy nhất cho phòng tắm. Bảng màu đơn sắc nghĩa là sử dụng các sắc thái, sắc độ khác nhau của cùng một màu và phối trộn chúng một cách phù hợp. Bạn cũng có thể sử dụng các màu trung tính để hỗ trợ cho màu sắc chính.

7 xu hướng thiết kế phòng tắm trong năm 2023  - Ảnh 7.

Màu trắng và màu xám kết hợp với nhau tạo nên không gian tắm nhẹ nhàng, thư giãn.

Với 7 xu hướng thiết kế phòng tắm sang trọng 2023 sẽ giúp các bạn có thêm ý tưởng tạo nên phòng tắm ấn tượng, độc đáo của riêng mình. 

HÀ MY