8 con sư tử tại vườn thú Ấn Độ mắc Covid-19

Công viên động vật Nehru hiện đã bị đóng cửa nhằm đảm bảo các biện pháp an toàn về phòng chống dịch.

Giới chức trách Ấn Độ ngày 5/5 cho biết tám con sư tử của vườn thú Nehru ở Hyderabad, một bang thuộc miền Nam Ấn Độ có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên hiện chưa có bằng chứng cho thấy động vật có thể truyền bệnh cho người, theo Reuters.

Cụ thể, ngày 24/3, ban quản lý của vườn thú nhận thấy một con sư tử có dấu hiệu suy hô hấp nên đã gửi mẫu bệnh phẩm đến phòng xét nghiệm. Kết quả cho thấy 8 cá thể dương tính với Covid-19. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ông Rakesh Mishra, giám đốc CCMB, cho biết hiện tại 8 con sư tử trên đang bình phục. Ông nói rằng có thể những con vật này đã nhiễm bệnh thông qua tiếp xúc với nhân viên tại vườn thú. Chúng không bị nhiễm bất kỳ biến thể virus đáng lo nào.

Bộ Môi trường, Rừng và Biến đổi khí hậu Ấn Độ cho biết: “Dựa trên kinh nghiệm về các trường hợp động vật nhiễm SARS-CoV-2 trong năm 2020, không có bằng chứng thực tế nào cho thấy động vật có thể truyền bệnh cho người”.

Một số nước khác từng có các trường hợp động vật (gồm chó, mèo, sư tử...) mắc Covid-19 Chẳng hạn, vườn thú Bronx ở New York (Mỹ) đã ghi nhận trường hợp 4 con hổ và 3 con sư tử mắc Covid-19.

Ấn Độ ngày 5/5 ghi nhận 3.780 người chết vì Covid-19 trong 24 giờ. Đây là con số cao kỷ lục, nâng tổng số ca tử vong vì đại dịch ở nước này lên 226.188 người.

Thanh Mai

Không khí lạnh gây mưa và dông ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Không khí lạnh gây mưa và dông ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Ngày 5/5, các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa và dông, một số nơi có mưa to đến rất to.