8 dấu hiệu bất ngờ khi mang thai mà bạn thường bỏ qua

Ngoài cảm giác buồn nôn và chán ăn, bạn có thể nhận biết sớm việc mang thai qua các dấu hiệu trên da và nướu răng.

Trong thời kỳ mang thai, cơ thể con người trải qua nhiều thay đổi về thể chất, tình cảm và tâm lý, do đó khó có thể theo dõi được chúng. Những thay đổi này có thể xảy ra đột ngột và theo những cách không mong muốn.

1. Các mụn thịt dư xuất hiện trên cơ thể

Mụn thịt dư là những nốt sần ở da, có thể phát triển ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể bạn trong thời kỳ mang thai, do sự thay đổi nồng độ hormone hoặc tăng cân. Các mụn thịt sư thường biến mất sau khi sinh.

1.jpg

2. Nước miếng của bạn trào ra nhiều hơn bình thường

Nước bọt dư thừa, còn được gọi là ptyalism gravidarum, đi kèm với cảm giác buồn nôn. Thông thường, khi chúng ta ăn chua hay thèm ăn hoặc thấy món ăn thức uống nào đó quá ngon quá kích thích, mới khiến chúng ta tiết nước bọt nhiều.

Tuy nhiên, với các bà bầu thì không cần lý do nào cả, nhiều người trong số họ vẫn phải trải qua chứng tiết nước bọt nhiều trong thai kỳ, dù có bị kích thích do thèm ăn hay các tác nhân khác hay không.

2.jpg

3. Bạn cảm giác thức ăn có vị như kim loại

Trong giai đoạn đầu của mang thai, bạn có thể cảm thấy thức ăn có vị chua và kim loại, một hiện tượng rối loạn tiêu hóa. Bạn hãy ăn thực phẩm có tính axit hoặc súc miệng bằng nước muối, muối nở sau khi đánh răng để giảm bớt vị chua, kim loại này.

3.jpg

4. Nướu của bạn bị đau

Những thay đổi trong chế độ ăn uống và nồng độ hormone có thể gây đau, chảy máu nướu được gọi là viêm nướu khi mang thai. Bệnh nướu răng này sẽ biến mất, nhưng để giảm đau nhức, hãy vệ sinh răng miệng cẩn thận hơn bằng cách chải răng nhẹ nhàng.

4.jpg

5. Bạn chảy nước mũi thường xuyên mặc dù không bị cảm

20% phụ nữ bị chứng viêm mũi khi mang thai dẫn đến hắt hơi, sổ mũi. Những triệu chứng khó chịu này chỉ là tạm thời và có thể được điều trị bằng cách tập thể dục thường xuyên, tạo ẩm, xịt mũi và thông mũi.

5.jpg

6. Bạn trở nên khó thở

Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, sự thay đổi nồng độ hormone có thể gây ra tình trạng khó thở. Để cải thiện nhịp thở của bạn khi mang thai, hãy thực hành các kỹ thuật thở đúng tư thế và tĩnh tâm.

6.jpg

7. Bạn đột nhiên phát triển khứu giác mạnh mẽ

Phụ nữ mang thai có thể có khứu giác nhạy bén, đặc biệt là đối với nước hoa, cà phê, xăng dầu hoặc thực phẩm hư hỏng. 

7.jpg

8. Bạn thèm những món không phải thực phẩm, như đá hoặc xà phòng

Một số phụ nữ mang thai cho biết họ thèm ăn bột ngô, cơm chưa nấu chín, phấn, xà phòng và kim loại. Sự thèm muốn này được gọi là pica, là mong muốn tiêu thụ các mặt hàng không phải thực phẩm. Nếu bạn đột ngột muốn ăn một viên đá, hãy đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

8.jpg

BÌNH AN