8 điều khiến nhà bạn kém sang

Khi các nhà thiết kế nói rằng một ngôi nhà trông 'kém sang', nghĩa là họ không đề cập đến giá cả mà là những chi tiết trong nhà không kết nối với nhau. Bài viết dưới đây sẽ giải thích những lý do phổ biến nhất khiến một ngôi nhà trông không đẹp.

Đèn chiếu sáng cơ bản

Các thiết bị chiếu sáng không chỉ có chức năng của chúng. Chúng cũng mang lại phong cách và sự tinh tế vào một không gian. Với rất nhiều thiết bị chiếu sáng để lựa chọn, bạn nên loại bỏ những thiết bị cơ bản trông có vẻ khó khăn.

8 điều khiến nhà bạn kém sang - Ảnh 1.

Một phong cách thiết kế sẽ giúp biến đổi không gian.

Kệ giày lộn xộn ở lối vào

Một giá giày lộn xộn không phải là cảnh dễ chịu nhất ở tiền sảnh hoặc lối vào. Khi bạn sở hữu hàng tá đôi giày, việc sắp xếp chúng có thể rất phức tạp. 

Nếu bạn chưa sẵn sàng giảm kích thước bộ sưu tập của mình, hãy chọn các giải pháp lưu trữ ẩn để che giấu sự lộn xộn. Bạn có thể lắp các ngăn kéo dưới cầu thang để có lối ra vào không lộn xộn. Hoặc, có được những chiếc tủ giày âm tường để tiết kiệm diện tích.

8 điều khiến nhà bạn kém sang - Ảnh 2.

Tủ giày che giấu sự lộn xộn.

Đồ nội thất phù hợp

Trong khi những bộ đồ nội thất từng khá phổ biến trong những năm 90 thì giờ đây chúng đã bị coi là lỗi thời. Các nhà thiết kế có xu hướng tránh vẻ ngoài diêm dúa để tăng thêm sự thu hút cho thị giác. Mặc dù việc mua một bộ đơn giản hơn nhưng có thể trông không hợp thời trang. Nếu bạn đang theo đuổi một vẻ ngoài đắt tiền mà không tốn nhiều tiền, tốt hơn là bạn nên kết hợp nhiều đồ nội thất cùng nhau.

Kiểm tra cửa hàng đồ nội thất địa phương của bạn, ghé thăm các cửa hàng tiết kiệm hoặc xem chợ trời có gì để cung cấp. Mặc dù việc trộn và kết hợp có vẻ phức tạp, nhưng có một mẹo đơn giản để làm theo để có một cái nhìn gắn kết. Luôn đảm bảo rằng có một điểm chung giữa các phần khác nhau. Chúng có thể thuộc cùng một họ màu, có cùng kiểu dáng hoặc được bao phủ bằng cùng một chất liệu.

8 điều khiến nhà bạn kém sang - Ảnh 3.

Một tập hợp kết hợp và kết hợp trông tinh tế.

Dây điện lộn xộn

Với rất nhiều thiết bị và tiện ích trong nhà, sự lộn xộn của dây là một vấn đề thực sự. Ngay cả khi bạn cố gắng tạo ra một không gian phong cách, những sợi dây điện tử đó vẫn sẽ chướng mắt. 

Tập hợp các dây cáp lại với nhau và sử dụng bộ sắp xếp để giữ cho chúng gọn gàng. Nắp đậy dây sẽ che giấu dây và bạn sẽ không bị tuột ra ngoài. Ngoài ra, bạn có thể giấu dây cáp trong các giỏ và ngăn kéo trang trí.

8 điều khiến nhà bạn kém sang - Ảnh 4.

Che giấu các loại dây điện khiến tầm nhìn gọn gàn.

Bố cục sai

Ngay cả khi bạn có được những đồ đạc đắt tiền, việc sắp xếp không đúng cách có thể khiến ngôi nhà của bạn trông rẻ tiền. Luôn đảm bảo tránh chặn các cửa sổ vì điều này cản trở ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra, tránh đặt đồ đạc dựa vào tường.

8 điều khiến nhà bạn kém sang - Ảnh 5.

Tác phẩm nghệ thuật quá khổ mang lại cảm giác cao cấp.

Tác phẩm nghệ thuật được sản xuất hàng loạt

Nghệ thuật sản xuất hàng loạt có thể làm cho một ngôi nhà trông rẻ tiền, vì tất cả mọi người  đều có nó. Cân nhắc quản lý nhiếp ảnh của riêng bạn hoặc đơn giản là đầu tư vào các tác phẩm nghệ thuật chân chính. Kiểm tra các buổi biểu diễn nghệ thuật địa phương và hội chợ thủ công để tìm những bản gốc có giá cả phải chăng.

8 điều khiến nhà bạn kém sang - Ảnh 6.

Thư viện được tuyển chọn thay vì tác phẩm nghệ thuật được sản xuất hàng loạt.

Kích thước tấm thảm không chính xác

Một tấm thảm có thể cố định một không gian và tạo ra một khu vực xác định. Tuy nhiên, một tấm thảm nhỏ sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn. Và một tấm thảm quá lớn sẽ giống như một tấm thảm. Các nhà thiết kế sẽ khuyên bạn nên cung cấp độ che phủ cho ít nhất là phần chân trước của đồ nội thất của bạn.

8 điều khiến nhà bạn kém sang - Ảnh 7.

Tấm thảm bên phải tạo thêm sự ấm cúng cho căn phòng.

Cây giả

Cây xanh sẽ tô điểm thêm sự tươi mới cho ngôi nhà của bạn. Nếu bạn không có khả năng chăm sóc một cái cây và duy trì sự sống cho nó, bạn có thể bị cám dỗ bởi những cây giả. Nhưng cho dù chúng trông thực tế đến đâu, các nhà thiết kế chuyên nghiệp đều đồng ý rằng những cây giả có thể khiến một ngôi nhà trông rẻ tiền - đặc biệt nếu chúng có nhiều bụi.

8 điều khiến nhà bạn kém sang - Ảnh 8.

Các loại cây quá khổ như sung có lá có thể làm cho một ngôi nhà trông sang hơn.

(Nguồn: Decoist)


HÀ MY