8 mẹo dọn dẹp nhà cửa thơm tho một cách nhanh chóng

Muối, giấm, dây chun... là những vật dụng dễ tìm giúp bạn dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, thơm tho đón Tết mà vẫn tiết kiệm được thời gian, tiền bạc.

1. Sử dụng đá muối như một chất hút ẩm để hút ẩm

Giữ độ ẩm trong nhà ở mức thấp khoảng 30-60% là điều quan trọng đối với sức khỏe và sự thoải mái của bạn. Độ ẩm trên 80% là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn và nấm phát triển.

Những bào tử nấm mốc lơ lửng trong không gian nhà, là nguyên nhân gây ra bệnh cho đường hô hấp. Đặc biệt không tốt với những người hay bị dị ứng và bệnh phổi.

Sử dụng muối mỏ để thu thập hơi ẩm trong không khí có thể là một bước tốt để ngăn ngừa sự tích tụ hơi ẩm. Đơn giản chỉ cần đặt muối vào hộp có lỗ thủng ở đáy, đủ lớn để nước thoát qua, nhưng đủ nhỏ để ngăn muối. Đặt nó vào trong một thùng khác nơi nước có thể đọng lại, đảm bảo rằng muối không chạm vào nước ở đáy.

2. Baking soda loại bỏ nấm mốc

Nấm mốc có thể bắt đầu phát triển ở những khu vực ẩm ướt và không thông thoáng trong nhà của chúng ta, như phòng tắm, tầng hầm và xung quanh cửa sổ.

Để loại bỏ nấm mốc, trộn 1 cốc muối nở với nước trong bình xịt. Xịt hỗn hợp lên vết nấm mốc và để trong 5 phút. Chà sạch bằng bọt biển hoặc bàn chải và để khô hoàn toàn. Lặp lại nhiều lần nếu cần.

3. Làm sạch đáy chậu rửa ở nhà bằng kem đánh răng

Mẹo này có thể hữu ích khi bạn không có thời gian đến cửa hàng để dọn dẹp hơn. Tất cả những gì bạn cần là một ít kem đánh răng trắng thông thường (không phải gel) để làm sáng bóng bồn rửa trong phòng tắm của bạn. Dùng miếng bọt biển ẩm để cọ sạch.

Vì kem đánh răng là một chất mài mòn nhẹ được sử dụng để loại bỏ mảng bám trên răng, nên nó có thể làm sạch rất kỳ diệu.

4. Làm sạch các lỗ xả bồn cầu giúp xả nước mạnh hơn

Theo thời gian, bồn cầu của chúng ta có thể bắt đầu xả chậm hơn và không hiệu quả. Nếu điều này xảy ra, thì các lỗ dưới vành có thể bị chặn bởi các khoáng chất.

Kiểm tra các lỗ bằng một chiếc gương nhỏ và dùng một chiếc mắc áo uốn cong để chọc đầu tăm vào các lỗ và loại bỏ cặn bẩn.

5. Dây cao su giúp quạt trần không bị kêu cót két

Nếu các vít gắn quả cầu ánh sáng vào quạt của bạn bị lỏng và phát ra cót két, bạn có thể giữ chúng cố định bằng dây chun.

Chỉ cần luồn dây đeo quanh cổ quả cầu ánh sáng, nơi các ốc vít bám chặt nó. Điều này sẽ giúp các vít không bị lỏng theo thời gian và sẽ làm giảm tiếng ồn.

6. Bật một que diêm khử mùi phòng tắm

Sau khi sử dụng phòng tắm, hãy bật một que diêm để trung hòa mùi mạnh. Điều này có thể đặc biệt hữu ích nếu bạn không có cửa sổ hoặc hệ thống thông gió để khuếch tán mùi.

Diêm mạch tạo ra sulfur dioxide có mùi mạnh hơn mùi methyl mercaptan mà chúng ta tạo ra sau khi đi vệ sinh. Lưu huỳnh dioxit có mùi tốt hơn nhiều và che đi những mùi không mong muốn.

7. Dấm làm tắc vòi nước

Khi vòi nước bắt đầu giảm áp suất hoặc phun sang một bên, có thể là do chất bẩn đã tích tụ một thời gian dài. Đây cũng là lúc chúng ta nên vệ sinh nó.

Bộ phận sục khí, tấm lưới nhỏ ở đầu vòi nước có thể bị tắc theo thời gian. Để làm sạch nó, hãy tháo bộ phận sục khí ra, ngâm nó trong giấm trước khi cọ rửa bằng bàn chải đánh răng. Đừng quên đậy lỗ thoát nước trước khi làm, để không láng phí nước chảy xuống cống.

8. Một lỗ trên túi rác giúp bạn lấy túi ra dễ dàng hơn

Hãy cắt một lỗ nhỏ ở thành bên của thùng rác để việc lấy túi ra dễ dàng hơn khi bạn đi thay đồ.

Điều này sẽ phá vỡ niêm phong giống như chân không mà đôi khi có thể khiến bạn khó kéo túi ra ngoài. Lỗ không cần phải lớn, nó chỉ đủ lớn để không khí đi qua.

Ý YÊN

Đọc nhiều nhất