8 mẹo giảm quầng thâm, sự mệt mỏi dưới mắt

Làm theo 8 mẹo từ bác sĩ da liễu này, bạn sẽ có được đôi mắt trẻ trung, tươi sáng hơn.

Nếu bạn nghĩ rằng caffeine là kẻ thù lớn nhất đối với làn da dưới mắt, thì một số lời khuyên từ các bác sĩ da liễu có thể khiến bạn ngạc nhiên đấy. Bạn sẽ biết cách để có một cơ thể khỏe mạnh, cân bằng nhờ các mẹo từ các chuyên gia trong bài viết ngày hôm nay.

Cẩn thận với đồ uống

8 mẹo giảm quầng thâm, sự mệt mỏi dưới mắt - Ảnh 1.

Các đồ uống có chứa caffein không thực sự gây mất nước. Chúng có tác dụng lợi tiểu nhẹ. Nếu bạn sợ cà phê sẽ làm mất nước, ảnh hưởng đến vùng da quanh mắt, thì đó không phải là vấn đề.

Bên cạnh đó, caffeine là một chất co mạch, làm co các mạch máu xung quanh vùng mắt làm giảm tình trạng sưng tấy và mệt mỏi. Nhờ đó cũng có thể thoa lên mặt.

Tuy nhiên, đồ uống có chứa caffein gây đau đầu, mất ngủ ở một số người, vì vậy hãy cẩn thận với việc uống nhiều hơn 4 tách cà phê mỗi ngày.

Giảm tắc nghẽn xoang

8 mẹo giảm quầng thâm, sự mệt mỏi dưới mắt - Ảnh 2.

Hãy cẩn thận nếu bạn luôn bị sổ mũi. Tắc nghẽn xoang mãn tính khiến các tĩnh mạch dưới mắt chứa đầy máu sẫm màu. Kết quả khiến các tĩnh mạch hiện rõ qua da, tạo ra các quầng thâm quanh mắt. Các chuyên gia khuyên rằng nên làm sạch xoang thường xuyên.

Sử dụng retinol và niacinamide

8 mẹo giảm quầng thâm, sự mệt mỏi dưới mắt - Ảnh 3.

Niacinamide là một chất chống oxy hóa, giúp giảm mẩn đỏ, tăng sắc tố, làm dịu làn da bị viêm. Nó thường được thêm vào các sản phẩm có retinol để tăng gấp đôi hiệu quả. Vì vậy, hãy sử dụng đến các sản phẩm dưỡng da có các yếu tố này để cải thiện tình trạng quầng thâm dưới mắt.

Sử dụng mặt nạ caffeine

8 mẹo giảm quầng thâm, sự mệt mỏi dưới mắt - Ảnh 4.

Caffeine cũng chứa các axit amin, tăng cường sản xuất collagen cho da. Bạn có thể đắp cà phê xay hoặc đắp mặt nạ cà phê hòa tan để giảm bọng mắt, mệt mỏi, sạm da. Tuy nhiên không nên lạm dụng, sử dụng hằng ngày nhé.

Sử dụng cùng lúc 2 phương pháp 

8 mẹo giảm quầng thâm, sự mệt mỏi dưới mắt - Ảnh 5.

Quầng thâm có thể do da mỏng hoặc da trắng. Theo chuyên gia, hãy sử dụng cùng lúc 2 phương pháp điều trị. Chỉ cần kết hợp huyết thanh axit hyaluronic cùng kem retinol để làm căng, khỏe vùng da dưới mắt.

Thêm quả bơ vào bữa sáng

8 mẹo giảm quầng thâm, sự mệt mỏi dưới mắt - Ảnh 6.

Không nên lấy đi chất béo tự nhiên của cơ thể. Ăn những thứ như bơ, cá hồi, pho mát, các sản phẩm từ sữa khác sẽ giúp duy trì màng tế bào khỏe mạnh, giúp giữ nước, các chất dinh dưỡng. Vì vậy nếu được, hãy thêm quả bơ vào bữa sáng.

Kiểm soát vị trí của đầu khi ngủ

8 mẹo giảm quầng thâm, sự mệt mỏi dưới mắt - Ảnh 7.

Chọn đúng loại gối không quá thấp đối với đầu để ngủ. Nếu khó ngủ, nằm trằn trọc suốt đêm, chất lỏng có thể đọng lại dưới mí mắt. Nó gây ra bọng mắt và vẻ ngoài đầy mệt mỏi.

Tránh các sản phẩm chăm sóc da có mùi thơm

8 mẹo giảm quầng thâm, sự mệt mỏi dưới mắt - Ảnh 8.

Quầng thâm có thể xuất hiện do bị kích thích kéo dài vì bệnh hen suyễn. Vì vậy chuyên gia khuyên nên sử dụng kem dưỡng chứa hydrocortisone 1% hai lần một ngày, tránh các sản phẩm chăm sóc da có mùi quá thơm, vì chúng sẽ chứa các hương liệu gây kích ứng da. Ngoài ra, hãy đeo kính chống ánh sáng xanh trước màn hình điện đoại, máy tính.

(Nguồn: Brightside)

THÚY HIỀN