8 thay đổi siêu đơn giản bạn có thể thực hiện để chi tiêu ít hơn và tiết kiệm nhiều hơn ngay trong tháng này

Khi số tiền kiếm ra khó hơn, việc làm thế nào để chi tiêu ít lại và tiết kiệm nhiều hơn là cách mà ai cũng cần nghĩ tới.

Cắt giảm chi tiêu không có nghĩa là nhốt mình ở nhà và không có niềm vui nào cả. Thay vào đó, hãy thực hiện một vài giao dịch hoán đổi thông minh trong suốt tháng ở mọi nơi, từ việc lên kế hoạch cho ngân sách mua hàng tạp hóa đến các thói quen tập luyện của bạn. Những lời khuyên của chuyên gia này giúp bạn tận hưởng cuộc sống trong khi vẫn duy trì số dư tiết kiệm đó.

1. Chuyển sang sử dụng các mặt hàng nhãn hiệu chung tại cửa hàng tạp hóa

Brean Horne, chuyên gia tài chính cá nhân tại NerdWallet giải thích: “Thông thường, sự khác biệt chính giữa các mặt hàng cao cấp hoặc có thương hiệu và hàng của siêu thị là giá cả. Bạn có thể tiết kiệm được mỗi khi mua những mặt hàng rẻ hơn này và nếu bạn cảm nhận được sự khác biệt về mặt vị giác thì bạn đã chi tiêu ít hơn và có thể thử một sản phẩm thay thế phù hợp với ngân sách của mình”.

8 thay đổi siêu đơn giản bạn có thể thực hiện để chi tiêu ít hơn và tiết kiệm nhiều hơn ngay trong tháng này

2. Mua sắm hàng tạp hóa trực tuyến

Khi mua hàng trực tuyến, bạn sẽ phải trả phí giao hàng. Nhưng việc mua các món đồ thiết yếu thông qua một ứng dụng có thể làm giảm chi tiêu bốc đồng so với việc mua sắm tại cửa hàng.

Horne cho biết: “Đặt hàng trực tuyến có thể làm giảm sự cám dỗ, thôi thúc mua đồ khi bạn dạo quanh cửa hàng và đặc biệt hiệu quả nếu bạn có xu hướng đi mua đồ ăn khi đói. Sự thèm muốn có thể dẫn đến việc mua nhiều món đồ không cần thiết hơn những gì bạn dự định. Bạn cũng có thể tìm kiếm mức giá ưu đãi nhất chỉ bằng 1 cú click chuột, giúp tăng khả năng tiết kiệm tiền".

3. Chuyển sang một phòng tập thể dục khác

Nếu bạn không thường xuyên đến phòng tập thể dục ưa thích mà bạn đã vung tiền để mua cả gói vài tháng đến một năm, bạn có thể cân nhắc về việc chuyển sang một trung tâm thể dục rẻ hơn một chút.

Chuyên gia tài chính cá nhân Forrest McCall cho biết: “Chuyển sang phòng tập khác có thể là một cách dễ dàng để bạn tiết kiệm từ 25 đến hơn 50 đô la một tháng”.

Nếu đã lâu rồi bạn chưa đến phòng tập, hãy cân nhắc việc hủy bỏ hoàn toàn và tập luyện miễn phí. Nhà phân tích tài chính Erica Seppala cho biết: “Có rất nhiều cách miễn phí để bạn rèn luyện sức khỏe, từ đi bộ đường dài ở công viên đến đi bộ quanh đường mòn ở trường học gần đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi video trên YouTube hoặc các dịch vụ phát trực tuyến”.

4. Hãy suy nghĩ kỹ về việc sử dụng thịt gà nhiều hơn thịt bò

Bạn có biết rằng thịt gà thường có giá thấp hơn thịt bò? Khi bạn đi ăn trưa với bạn bè hoặc mua đồ ăn mang đi làm, hãy chọn loại thịt rẻ hơn.

Lauren Anastasio, Giám đốc tư vấn tài chính và CFP tại Stash cho biết: “Bạn có thể không nhận ra rằng thịt gà rẻ hơn nhiều và giá gia cầm đã tăng ở mức thấp hơn so với thịt bò trong năm qua".

8 thay đổi siêu đơn giản bạn có thể thực hiện để chi tiêu ít hơn và tiết kiệm nhiều hơn ngay trong tháng này

5. Chọn giờ thấp điểm để tụ tập bạn bè ngoài quán

Giữ các cam kết xã hội của bạn và chi tiêu ít hơn. Thay vì ăn tối hoặc ăn sáng muộn, hãy đề nghị tụ tập cùng nhau trong giờ khuyến mãi để bạn có thể thưởng thức đồ uống và món ăn yêu thích trong thực đơn với mức giá thấp hơn.

Anastasio cho biết: “Hầu hết các nhà hàng đều giảm giá mạnh cho đồ ăn và đồ uống trong giờ thấp điểm".

6. Đăng ký các chương trình khách hàng thân thiết

Nếu bạn đặt hàng Starbucks mỗi ngày và không phải là thành viên trong chương trình phần thưởng của họ, bạn đang bỏ lỡ rất nhiều chương trình giảm giá hoặc miễn phí! Nhiều nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng cung cấp các chương trình khách hàng thân thiết để thưởng cho những khách hàng quay lại; chia sẻ email hoặc số điện thoại của bạn và bắt đầu kiếm tiền từ những nơi bạn thường xuyên đến.

Seppala khuyên: “Việc đăng ký các chương trình khách hàng thân thiết mang lại một số lợi ích to lớn, từ việc nhận các ưu đãi và phiếu giảm giá độc quyền đến việc kiếm điểm thưởng có thể đổi lấy các mặt hàng miễn phí hoặc giảm giá”.

7. Kiểm tra lại các dịch vụ trực tuyến đã đăng kí

Bạn có đang trả tiền cho những thứ bạn không thường xuyên sử dụng không?

“Một hộ gia đình trung bình đăng ký 4 dịch vụ phát trực tuyến. Bạn có những dịch vụ nào ít (hoặc không) sử dụng và tự động gia hạn mỗi tháng không?" - Seppala hỏi.

“Đánh giá các dịch vụ bạn có và xác định xem những dịch vụ đó có thực sự cần thiết hay không”, Seppala khuyên.

8 thay đổi siêu đơn giản bạn có thể thực hiện để chi tiêu ít hơn và tiết kiệm nhiều hơn ngay trong tháng này

8. Tận dụng lợi ích của thẻ tín dụng

McCall giải thích: “Thẻ tín dụng, trái ngược với niềm tin phổ biến, có thể là công cụ tuyệt vời giúp bạn tiết kiệm tiền nếu sử dụng chúng đúng cách. Có nhiều thẻ cung cấp khoản tiền hoàn lại từ 1% đến 5% khi bạn mua hàng, đây có thể là một cách đơn giản để kiếm hoặc tiết kiệm tiền mỗi tháng”.

Nếu bạn đang có ý định mua hàng, bạn có thể tiết kiệm thêm một số tiền mặt bằng cách sử dụng thẻ của mình.

Lam Anh

Làn sóng 'chi tiêu trả thù' sắp kết thúc?

Làn sóng 'chi tiêu trả thù' sắp kết thúc?

Các hoạt động trải nghiệm như du lịch và tiệc tùng đã thật sự bùng nổ vào khoảng thời gian dài sau đại dịch COVID-19. Nhưng có vẻ tất cả sẽ kết thúc vào mùa hè năm nay.