9 loại thực phẩm giúp bạn cải thiện tâm trạng nhanh chóng

Chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng dinh dưỡng đã được khoa học chứng minh là có thể tạo ra những rung cảm tích cực. Và 9 loại thực phẩm đơn giản này có thể giúp bạn cảm thấy vui vẻ và giúp giảm cân.

1. Chocolate

Chỉ cần nghĩ đến chocolate thôi là chúng ta đã mỉm cười rồi. Chocolate còn được mệnh danh là món ăn mang đến hạnh phúc, và nó còn giúp bạn giảm cân.

Chocolate chứa nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm magiê, kích thích các mạch của bạn thư giãn, làm giảm huyết áp và tăng tuần hoàn. Do đó, ăn một thanh ca cao 70% sẽ không chỉ làm giảm lo lắng của bạn mà còn làm giảm PMS, trầm cảm và mệt mỏi. Vì vậy, hãy thoải mái ăn sô cô la đen 2-3 lần một tuần. 

1(1).jpg

2. Cà phê

Được cho là để phân tán sương mù não, các yếu tố trong một tách cà phê có thể giữ cho cơ thể của bạn ở trạng thái hưng phấn suốt cả ngày, tạo ra những quyết định tuyệt vời và vẻ ngoài tươi cười. 

Thức uống này nổi tiếng với việc làm tăng dopamine và serotonin, cả hai chất hóa học trong cơ thể có thể giúp bạn giải tỏa những cảm xúc tiêu cực. 

2(2).jpg

3. Cá hồi

Loại cá này rất giàu omega 3, được biết đến với công dụng chống lại sự thay đổi tâm trạng và trầm cảm. Omega 3 có thể tăng cường trí nhớ của bạn và mở đường cho một ngày làm việc hiệu quả. Kết hợp cá hồi với một đĩa rau hấp, và bạn sẽ có một ngày thật vui vẻ.

3(2).jpg

4. Quả trứng

Trứng là một nguồn protein tuyệt vời giúp tái tạo và duy trì cơ bắp của bạn sau một thời gian dài tập gym. Trứng cũng chứa vitamin D, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa ho, cảm lạnh và hắt hơi. Tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin D có thể giúp giảm đáng kể những suy nghĩ trầm cảm cũng như hỗ trợ giảm cân.

Và để cải thiện tâm trạng hơn nữa, bạn có thể làm món trứng luộc hình trái tim. 

4(1).jpg

5. Quả mọng

Là thực phẩm chủ yếu cho bữa sáng hoặc phủ lên trên sữa chua, các loại quả mọng chứa anthocyanidin giúp giảm viêm trong cơ thể và giảm tỷ lệ trầm cảm. Bạn nên kết hợp dâu tây, quả mâm xôi, quả việt quất, và nhiều loại trái cây khác.

Những loại trái cây này chứa nhiều chất chống oxy hóa, không chỉ tốt cho làn da của bạn mà còn giúp chống lão hóa.

5(2).jpg

6. Quả óc chó

Các loại hạt, đặc biệt là quả óc chó, rất giàu calo và nhiều chất béo, nên chúng rất quan trọng đối với một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh. Quả óc chó có chứa một hợp chất được gọi là melatonin, không chỉ gây ngủ mà còn làm giảm bệnh tim, ngăn ngừa bệnh tiểu đường và chống lại hormone căng thẳng.

 Nếu bạn muốn có làn da sáng và mái tóc bóng mượt, quả óc chó cũng góp phần vào những yếu tố này! 

6(2).jpg

7. Quả bơ

Bơ là cũng là một thành phần quan trọng để điều chỉnh hormone tâm trạng. Nó không chỉ có những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc mà còn chứa nhiều chất béo lành mạnh có thể làm cho làn da của bạn sáng và hỗ trợ tiêu hóa. 

7(1).jpg

8. Chuối

Chuối nổi tiếng với hàm lượng kali cao, giúp giảm nguy cơ bệnh tim, đột quỵ và viêm khớp. Chuối cũng là một nguồn cung cấp vitamin B tuyệt vời có liên quan đến việc giảm bớt chứng trầm cảm. 

8(1).jpg

9. Mì ống

Carbs được biết đến với tác dụng nâng cao tinh thần cũng như mức năng lượng của bạn. Chứa ít chất béo, mì ống là một nguồn cung cấp carbohydrate phức hợp tuyệt vời giúp chúng ta no và giải phóng serotonin. 

Một phần nhỏ mì ống làm từ bột mì nguyên cám với một bữa ăn cân bằng sẽ giúp tăng lượng endorphin và giải phóng vitamin B vào cơ thể.

9.jpg

AN DI