AMC Entertainment lạc quan vào triển vọng kinh doanh trong năm 2021

AMC Entertainment cho biết việc tung ra vaccine ngừa COVID-19 và phát hành các bộ phim lớn, bao gồm cả “Black Widow” của Walt Disney, sẽ thúc đẩy doanh thu trong năm nay, khiến cổ phiếu của công ty tăng 9%.

Theo đó ,cổ phiếu của AMC đã tăng hơn gấp đôi trong 12 tháng qua, với lực đẩy gần đây là từ những "stonks" - một từ mang hàm ý châm biếm những người thiếu kiến thức tham gia vào thị trường chứng khoán và nuôi ảo tưởng về lợi nhuận.

Cuộc khủng hoảng COVID-19 đã tàn phá ngành công nghiệp điện ảnh vào năm ngoái, buộc AMC và các đối thủ phải huy động vốn mới để trụ vững, nhưng các nhà phân tích được Refinitiv thăm dò ý kiến ​​kỳ vọng doanh thu của AMC sẽ tăng hơn gấp đôi trong năm nay.

Giám đốc điều hành AMC Adam Aron nhấn mạnh với các nhà phân tích. “Đối với tất cả các cuộc thảo luận về các bước mà chúng tôi tại AMC đã thực hiện để củng cố vị thế của mình, nhân tố thực sự sẽ cứu tập đoàn là các chiến dịch tiêm chủng."

gettyimages-1229029718.jpg

Theo hãng tin Reuters, AMC cho biết động thái thực hiện các giao thức an toàn COVID-19 của chuỗi rạp chiếu phim đã khuyến khích hơn 8 triệu khách hàng quay lại rạp trong quý IV/2020.

AMC đã bổ sung một số bộ phim lớn đã bị trì hoãn do dịch COVID-19 và sẽ được trình chiếu trên các màn ảnh rộng của AMC từ tháng Năm trở đi bao gồm "Godzilla vs. Kong", "Top Gun: Maverick", "Black Widow" và "F9". Những bộ phim này dự kiến sẽ giúp tập đoàn này tăng doanh thu trong những tháng tới.

Chuỗi rạp chiếu phim trong những tuần gần đây đã mở cửa trở lại nhiều rạp, với khoảng 90% rạp chiếu ở Mỹ mở cửa tính đến 12/3. Họ hy vọng các rạp chiếu ở châu Âu trong hệ thống sẽ mở cửa trở lại kịp thời cho các bộ phim phát hành lớn.

Ông Aron nói: “Trọng tâm của chúng tôi không còn là sự sống còn nữa, mà giờ đây đã chuyển sang hướng sự gia tăng trong phim và phục hồi AMC."

Doanh thu quý IV/2020 của AMC giảm 88,8% xuống 162,5 triệu USD, vượt mức dự kiến là 142,4 triệu USD, theo Refinitiv IBES. Loại trừ các khoản mục, AMC lỗ 3,15 USD trên mỗi cổ phiếu, nhỏ hơn so với kỳ vọng lỗ 3,16 USD trên mỗi cổ phiếu.

NGỌC CHÂU