An Giang: Giãn cách xã hội một số nơi, phải dừng thi tốt nghiệp THPT

Thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị số 15 đối với toàn bộ các xã: An Nông, An Phú, Nhơn Hưng và thị trấn Nhà Bàng.

Trưa 6-7, chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên Nguyễn Thành Huân đã ký thông báo giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn bộ khu vực thị trấn Tịnh Biên và khu vực chợ Nhà Bàng (An Giang). Đồng thời gãn cách xã hội theo chỉ thị số 15 đối với toàn bộ các xã: An Nông, An Phú, Nhơn Hưng và thị trấn Nhà Bàng (trừ khu vực chợ), kể từ 0h ngày 6-7 đến 17h ngày 13-7.

Sờ cũng đã có báo cáo gửi Bộ GD-ĐT và Ban chỉ đạo cấp tỉnh về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Toàn tỉnh có 4.841 thí sinh không tham gia thi đợt 1 để chuyển sang thi đợt 2. Lý do là có 4 huyện: An Phú, Châu Phú, Tịnh Biên và TP Châu Đốc đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 và một số nơi theo chỉ thị 16 của Chính phủ.

An Giang: Giãn cách xã hội một số nơi, phải dừng thi tốt nghiệp THPT

Toàn bộ 4.731 thí sinh thuộc 4 địa phương gồm: huyện An Phú 988 thí sinh; TP Châu Đốc có 1.465 thí sinh; huyện Châu Phú có 1.573 thí sinh và huyện Tịnh Biên có 705 thí sinh phải thi đợt 2.

Bên cạnh đó có 110 thí sinh thuộc các trường hợp áp dụng chỉ thị 15 và trường hợp là F2 ở các huyện: Chợ Mới; Phú Tân; TP Long Xuyên; An Phú và huyện Châu Thành.

Sở GD-ĐT tỉnh An Giang đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục khẩn trương thông báo cho thí sinh và phụ huynh biết rõ, động viên tinh thần các em để an tâm tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2 theo lịch của bộ.

Thanh Mai

Mua hàng online làm sao để tránh bị lừa?

Mua hàng online làm sao để tránh bị lừa?

Mua hàng online ngày càng phổ biến, nhất là trong thời điểm nhiều thành phố thực hiện giãn cách xã hội, hạn chế tiếp xúc, nhưng vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, như bị lợi dụng thông tin cá nhân để chiếm đoạt tài sản, bị lừa đảo, hoặc mua phải hàng giả, hàng nhái.…