Truy vết 3 người nhập cảnh trái phép cùng bệnh nhân 1440, 2 trong số đó đến TP.HCM

Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang đã chỉ đạo Công an tỉnh và các ngành chức năng khẩn trương truy vết, khoanh vùng những người tiếp xúc gần với những đối tượng nhập cảnh trái phép để cách ly y tế.

Sáng 31/12, ông Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch  COVID-19  tỉnh An Giang, cho biết: Qua kết quả điều tra, xác minh ban đầu về các trường hợp nhập cảnh trái phép theo đường mòn, lối mở ở vực cửa khẩu (xã Khánh Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang), lực lượng chức năng của tỉnh phát hiện ngoài 5 người đi chung xe với bệnh nhân 1440 , còn có 3 đối tượng nữa.

  Khử khuẩn xe do tài xế M.T.T chở khách về Sóc Trăng. (Ảnh: TTXVN phát)

Khử khuẩn xe do tài xế M.T.T chở khách về Sóc Trăng. (Ảnh: TTXVN phát)

Cả 9 đối tượng sau khi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam thì cùng di chuyển đến ấp Búng Nhỏ (xã Khánh Bình, huyện An Phú). Tại đây họ chia thành 2 nhóm: Nhóm thứ nhất gồm 6 người (trong đó có bệnh nhân 1440) lên ôtô 7 chỗ do M.V.T. (sinh năm 1990, trú ở ấp Vĩnh Hưng, xã Vĩnh Lộc, huyện An Phú) điều khiển.

Người này là F1 của bệnh nhân 1440 và đã có kết quả xét nghiệm lần một âm tính với SARS-CoV-2, hiện đang được cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Long Phú (tỉnh Sóc Trăng).

Nhóm thứ hai gồm 3 phụ nữ được ông T.V.U. (trú tại huyện An Phú) đón lên xe ôtô mang  biển kiểm soát 67A-151.73, chở ra Quốc lộ 91B, đến xã Đa Phước (huyện An Phú) thì cho một người xuống. Ông U. hiện tại đang được cách ly tại địa phương và có kết quả xét nghiệm âm tính lần một với SARS-CoV-2.

Người phụ nữ xuống xe ở xã Đa Phước được ông U. giao cho người bạn tên Th. chở về xã Trí Phải, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau. Ông Th. có kết quả xét nghiệm âm tính lần một với SARS-CoV-2 và đang được cách ly tại thành phố Châu Đốc, An Giang.

Còn ông U. tiếp tục chở 2 người khách còn lại đến các huyện Tân Hồng (Đồng Tháp), Tân Hưng (Long An). Dọc đường, ông T.V.U. có ghé một quán phở ven đường (không rõ tên quán) để ăn uống, 2 người khách vẫn ngủ trên xe.

Đến chợ An Đông (Thành phố Hồ Chí Minh), 2 người khách trên xe có ghé một tiệm vàng để đổi tiền (không rõ tên tiệm). Một người khách xuống tại đây, người còn lại xuống xe ở cách tiệm vàng khoảng 6km.

Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang đã chỉ đạo Công an tỉnh và các ngành chức năng khẩn trương truy vết, khoanh vùng những người tiếp xúc gần với những đối tượng nhập cảnh trái phép để cách ly y tế theo đúng quy định.

Như TTXVN đã đưa tin, ngày 24/12, Công an tỉnh An Giang đã khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” xảy ra tại huyện An Phú (tỉnh An Giang) theo Điều 348 - Bộ luật Hình sự để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguồn: TTXVN

P.V

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương