Ấn tượng với phong cách thiết kế nhà ở văn hóa Mỹ

Ngoài quốc gia đứng đầu thế giới về kinh tế, các bạn có biết nước Mỹ còn sở hữu phong cách thiết kế nội thất vô cùng ấn tượng.

Nét đặc trưng của người Mỹ trong thiết kế nội thất

Ấn tượng với phong cách thiết kế nhà ở văn hóa Mỹ

Nhắc đến nước Mỹ, chúng ta thường hình dung đến đất nước của sư tự do, hiện đại và phóng khoáng. Nơi có những chàng cao bồi lãng tử của miền viễn Tây, hay những con người hướng đến phong cách sống đơn giản, thoải mái, hiện đại đã làm nên thương hiệu của người Mỹ tự do.

Với phong cách phóng khoáng, tự do của chính mình, người Mỹ đã tạo nên những trường phái thiết kế nội thất đặc trưng của họ, thể hiện rõ sự đơn giản, cá tính và tối ưu nhất cho đời sống sinh hoạt.Không hoa mỹ, không rườm rà, không quá nhiều chi tiết cầu kỳ, những phong cách thiết kế nội thất này là những phong cách đặc trưng mang đậm dấu ấn Mỹ.

Những phong cách thiết kế nội thất được người Mỹ yêu thích

️Bạn có biết gì về những phong cách thiết kế nội thất được người Mỹ yêu thích. Dưới đây là 6 phong cách thiết kế nội thất chủ đạo của nước Mỹ. Để xem xứ sở cờ hoa này, ngoài rất nhiều điều ấn tượng với thế giới thì họ đã chọn cho mình một không gian sống đặc trưng như thế nào.

Phong cách thiết kế nội thất đương đại (Contemporary Style)

Ấn tượng với phong cách thiết kế nhà ở văn hóa Mỹ

Đây là một trong những phong cách thiết kế rất được người Mỹ yêu thích, thể hiện rõ nét tính cách sở thích của người Mỹ. Phong cách này sử dụng nhiều dường thẳng, gam màu sắc táo bạo, sắc nét, và dễ dàng thay đổi. Những bạn có tính cách phóng khoáng, thích thay đổi chắc chắn sẽ thích phong cách này.

Ngoài phong cách thiết kế đơn giản, nội thất được thiết kế chú trọng vào không gian sử dụng chứ không phải là hình dáng các đồ vật nội thất. Bằng cách tập trung vào việc sử dụng màu sắc, không gian, hình khối, đã làm cho trường phái trang trí trở nên bóng bẩy và luôn mới mẻ.

Ấn tượng với phong cách thiết kế nhà ở văn hóa Mỹ

Nếu có phong cách nào thể hiện rõ nét nhất tính cách Mỹ, thì chắc chắn là phong cách truyền thống này. Đây là phong cách thiết kế với các đường nét kiến trúc phóng khoáng và tự do, nhưng vẫn đảm bảo tính hiện đại, đơn giản và tối ưu nhất cho sinh hoạt của người Mỹ. Ngoài ra các đường bo để tô điểm cho các đối tượng đơn lẻ và các mảng kiến trúc cũng được ghép lại với nhau, nhìn có vẻ ngộ nghĩnh nhưng rất kỹ càng và tinh tế.

Phong cách thiết kế nội thất đồng quê (Elegant Country Style)

Giống như bất cứ quốc gia nào trên thế giới, nước Mỹ cũng có lịch sử hình thành của mình. Dù lịch sử có phần non trẻ so với các quốc gia khác nhưng những gì mà họ làm được thì cả thế giới điều phải ngưỡng mộ. Nếu có dịp đến Mỹ và chạy dọc theo các ngọn đồi hay ghé thăm các trang trại của Mỹ, bạn hẵn nhiên sẽ vô cùng thích thú với phong cách thiết kế nội thất đồng quê của họ.

Ấn tượng với phong cách thiết kế nhà ở văn hóa Mỹ

Đây là phong cách thiết kế với những tông màu tươi sáng, nhẹ nhàng và thanh lịch. Đem lại cho không gian sống sự lãng mạn, cổ điển và thanh bình. Nét chủ đạo trong phong cách này còn nằm ở chất liệu gỗ được sử dụng, đem đến sự mộc mạc, yên bình cho bất cứ ai muốn có không gian để thư giãn, nghỉ ngơi.

Ấn tượng với phong cách thiết kế nhà ở văn hóa Mỹ

Người Mỹ yêu thích sự tự do nhưng cũng đề cao tính hiện đại và đơn giản. Chính vì thế phong cách thiết kế này luôn nằm trong suy nghĩ của họ. Phong cách thiết kế nội thất tối giản hiện đại hướng đến những họa tiết đơn giản, không cầu kỳ, mang tính ứng dụng cao. Tối giản tối đa các chi tiết, các vật dụng nội thất để tạo ra một không gian sống thông thoáng thoải mái, rộng rãi.

  Màu sắc nội thất sử dụng cũng được tối giản không quá 3 màu, chỉ gồm: một màu nền, một màu chủ đạo và một màu nhấn.

Màu sắc nội thất sử dụng cũng được tối giản không quá 3 màu, chỉ gồm: một màu nền, một màu chủ đạo và một màu nhấn.

Giống như các quốc gia khác, người Mỹ vẫn có niềm yêu thích nhất định đối với phong cách cổ điển. Tuy vậy, phong cách này ít nhiều được biến tấu đơn giản đi để phù hợp với phong cách người Mỹ hơn. Vẫn có nét lịch lãm, duyên dáng, thanh lịch nhưng vẫn đủ phá cách qua các cấp độ chất liệu và bài trí để tạo ra một căn phòng vừa trong có nét cổ điển, vừa có chút hiện đại

Ấn tượng với phong cách thiết kế nhà ở văn hóa Mỹ

Điểm đặc trưng của phong cách này là hướng đến thiên nhiên, chính vì thế căn nhà được bài trí với đồ nội thất đa phần làm bằng gỗ tự nhiên. Những căn phòng thoạt nhìn có vẻ đơn giản, nhưng cách bài trí lại vô cùng tinh tế, ấn tượng tạo nên những căn phòng ấm cúng, thân thiện.

DƯƠNG THỤY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương