Anh khẳng định vaccine Covid-19 của AstraZeneca "an toàn và hiệu quả"

Vaccine Covid-19 của AstraZeneca đã được phê duyệt sử dụng khẩn cấp hoặc lưu hành trên thị trường tại hơn 50 quốc gia, bao gồm cả Anh và EU.

Phát ngôn viên của Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm nay trả lời báo chí: "Chúng tôi đã nói rõ rằng vaccine của AstraZeneca vừa an toàn, vừa hiệu quả. Khi được đề nghị tiêm vaccine AstraZeneca , mọi người nên tự tin làm điều này. Trên thực tế, mọi người đang bắt đầu thấy kết quả của chương trình tiêm chủng khi chứng kiến số ca nhiễm thấp hơn trên toàn quốc, cũng như số trường hợp tử vong và nhập viện".

Anh khẳng định vaccine Covid-19 của AstraZeneca

Anh khởi động chiến dịch tiêm chủng đại trà vaccine Covid-19 đầu tiên trên thế giới hồi tháng 12/2020, phần lớn sử dụng vaccine do hãng dược phẩm Anh - Thụy Điển AstraZeneca hợp tác phát triển cùng Đại học Oxford, cùng vaccine của hãng dược Mỹ Pfizer và công ty công nghệ sinh học Đức BioNTech.

Mới đây, Cơ quan Y tế Đan Mạch cũng tuyên bố tạm ngừng sử dụng vaccine của AstraZeneca trong 14 ngày theo nguyên tắc phòng ngừa. Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Anh ghi nhận một số ca đông máu nghiêm trọng" giữa những người được tiêm loại vaccine này.

Phát ngôn viên của Thủ tướng Anh lưu ý Đan Mạnh đã nhấn mạnh chưa xác định được mối liên hệ giữa vaccine và tình trạng bị đông máu. Hôm 8/3, Áo cũng thông báo đình chỉ sử dụng một lô vaccine AstraZeneca sau khi một y tá 49 tuổi tử vong vì "các vấn đề đông máu nghiêm trọng". 

Người phát ngôn của Phố Downing cho hay việc các chuyên gia trao đổi thông tin với đối tác nước ngoài là điều "được tiến hành thường xuyên".

Thanh Mai

Khi xưa phụ nữ Hà Nội mặc áo dài

Khi xưa phụ nữ Hà Nội mặc áo dài

Khoác chiếc áo dài trên người, ai cũng đều có cảm giác mình đẹp hơn, sang trọng và giàu nữ tính hơn, thấy mình là người Việt Nam hơn lúc nào hết.