Áp thấp đi qua miền Bắc, nhiều tỉnh thành mưa gió và lũ

Trong 6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất có nguy cơ xảy ra tại một số nơi thuộc các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La.
Áp thấp đi qua miền Bắc, nhiều tỉnh thành mưa gió và lũ

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp mờ có trục qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió hoạt động đến độ cao 5000m nên trong ngày hôm nay 5-10 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. 

Tỉnh Hòa Bình đang có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong khoảng từ 3-6 giờ tới, khu vực Hòa Bình tiếp tục có mưa với tổng lượng mưa phổ biến từ 30-50mm. Trong 6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất có nguy cơ xảy ra tại một số nơi thuộc tỉnh Hòa Bình.

Riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông (lượng mưa 15-30mm/12h, có nơi trên 50mm/12h). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Từ đêm nay mưa giảm dần. Khu vực Hà Nội hôm nay có lúc có mưa rào và dông.

Hiện nay, trên khu vực tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có mưa to, có nơi mưa rất to. Trong khoảng từ 1-3 giờ tới, khu vực trên tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 50mm.

Tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La đang có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.Trong khoảng từ 3-6 giờ tới, khu vực này tiếp tục có mưa với tổng lượng mưa phổ biến từ 30-60mm.

Trong 6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất có nguy cơ xảy ra tại một số nơi thuộc các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La. 

BTL

Mưa giông làm đổ hàng loạt cây trên phố Hà Nội, 1 nam thanh niên tử vong

Mưa giông làm đổ hàng loạt cây trên phố Hà Nội, 1 nam thanh niên tử vong

Do ảnh hưởng của bão số 4, chiều 29/8, Hà Nội có mưa lớn kèm theo gió mạnh khiến hàng loạt cây xanh trên các tuyến phố bị bật gốc, gãy đổ.