Apple chỉ ra 4 điều nên làm khi sử dụng iPhone: Có 1 thói quen nhiều người nên bỏ gấp!

Những thói quen khi sử dụng điện thoại có thể giúp kéo dài tuổi thọ hoặc là nguyên nhân khiến iPhone của bạn trở nên nhanh hư hỏng hơn bao giờ hết.

“Tuổi thọ pin” là khoảng thời gian pin hoạt động tốt cho đến khi cần thay. Một yếu tố ảnh hưởng đến thời lượng và tuổi thọ pin là cách bạn sử dụng thiết bị của mình.

Nếu không biết chắc phải làm gì để giúp kéo dài tuổi thọ pin iPhone, dưới đây là 4 mẹo từ Apple mà bạn có thể thực hiện để giúp iPhone không phải thay pin sớm.

Sử dụng tính năng “Sạc pin được tối ưu hóa

Pin của iPhone có thể "quá tải" khi sạc tới 100%, dễ dẫn đến tình trạng chai pin, tuổi thọ của pin bị rút ngắn.

Tính năng
Tính năng "Sạc pin được tối ưu hoá" giúp làm chậm tốc độ lão hóa pin của thiết bị bằng cách giảm thời gian dành cho việc sạc đầy pin.

Nhằm giúp hạn chế tình trạng này, iPhone có một cài đặt giúp làm chậm tốc độ lão hóa pin của thiết bị bằng cách giảm thời gian dành cho việc sạc đầy pin. Nó sẽ ghi nhớ quá trình sạc giúp thiết bị được sạc nhanh đến 80% pin, rồi trì hoãn việc sạc lại và 20% cuối cùng được sạc đầy vào lúc bạn thức dậy.

Điều này có thể giúp giảm tình trạng lão hóa pin. Dù cài đặt này được bật theo mặc định, nhưng bạn vẫn nên kiểm tra xem nó đã được bật hay chưa. Theo đó, bạn hãy vào Cài đặt (Settings), chọn tới Pin (Battery) > Tình trạng & sạc pin (Battery Health & Charging) và đảm bảo rằng Sạc pin được tối ưu hóa (Optimized Battery Charging) được bật. 

Hạn chế để iPhone tiếp xúc với nhiệt độ cao 

Tiếp đến là hạn chế để iPhone của bạn tiếp xúc với nhiệt độ cao. Mức nhiệt độ cao làm tăng tốc độ phản ứng hóa học bên trong pin, buộc quá trình này hoạt động mạnh và nhanh hơn, điều này khiến pin xuống cấp nhanh.

Bạn nên hạn chế để iPhone của bạn tiếp xúc với nhiệt độ cao. (Ảnh: Shutterstock)
Bạn nên hạn chế để iPhone của bạn tiếp xúc với nhiệt độ cao. (Ảnh: Shutterstock)

Theo Apple, điều quan trọng là tránh để iPhone tiếp xúc với nhiệt độ cao hơn nguồn nhiệt 35 độ C để tránh hư hỏng. Chẳng hạn, khi đang ở bãi biển, đừng để iPhone dưới ánh nắng trực tiếp, hãy đặt vào vào túi hoặc dưới áo khoác hay nón để bảo vệ. Cũng đừng để iPhone trong xe hơi trong thời gian dài, đặc biệt là ngày nắng nóng.

Apple khuyến cáo, để tránh tình trạng máy quá nóng và hư hỏng, người dùng có thể tắt điện thoại hoặc ngừng sạc iPhone khi quá nóng.

Gỡ ốp lưng trước khi cắm sạc 

Theo Apple, bạn nên tháo bỏ ốp lưng trước khi sạc. Nhiều người dùng thích một chiếc ốp lưng "hầm hố" để bảo vệ thiết bị tốt hơn, tuy vậy điều này có thể giữ nhiệt và khiến iPhone quá nhiệt, ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.

Apple khuyến cáo bạn tốt nhất là tháo ốp lưng khi sạc pin cho iPhone. (Ảnh: YouTube)
Apple khuyến cáo bạn tốt nhất là tháo ốp lưng khi sạc pin cho iPhone. (Ảnh: YouTube)

Sạc 50% trước khi ngưng sử dụng thời gian dài 

Trong trường hợp đã mua một chiếc iPhone mới và muốn cất iPhone cũ đi nhưng vẫn duy trì tuổi thọ của pin, Apple khuyên bạn nên sạc máy ở mức khoảng 50%.

Bạn hãy để pin với mức sạc khoảng 50% khi không dùng điện thoại trong thời gian dài. (Ảnh: CNET)
Bạn hãy để pin với mức sạc khoảng 50% khi không dùng điện thoại trong thời gian dài. (Ảnh: CNET)

Sở dĩ, để pin ở tình trạng cạn kiệt quá lâu có thể khiến pin chết hẳn. Ngược lại, nếu cất trữ iPhone ở tình trạng đầy 100% thì lại làm giảm dung lượng và tuổi thọ pin. Vì vậy, tốt nhất, bạn hãy để pin với mức sạc khoảng 50% khi không dùng điện thoại trong thời gian dài.

Song song đó là nên tắt nguồn và bảo quản điện thoại ở môi trường mát mẻ, không ẩm ướt. Nếu cất iPhone lâu hơn 6 tháng, hãy bật lên và sạc pin ở mức 50% mỗi nửa năm. 

Huỳnh Duy

Đây là 7 dấu hiệu 'red flag' để nhận biết iPhone của bạn có đang nhiễm virus hay không?

Đây là 7 dấu hiệu "red flag" để nhận biết iPhone của bạn có đang nhiễm virus hay không?

Người dùng iPhone nên thường xuyên kiểm tra các dấu hiệu này để đảm bảo rằng smartphone của mình vẫn an toàn.