Bà cụ 94 tuổi lừa cảnh sát đến nhà vì quá cô đơn

Bà cụ thú nhận rằng chẳng có cuộc viếng thăm nào của trộm và mục đích của cụ chỉ muốn có người đến nhà nói chuyện với mình.

Cụ bà ở Lecco (Ý) năm nay đã 94 tuổi, không con cái, họ hàng và chuẩn bị chuyển đến viện dưỡng lão. Bà luôn muốn có người trò chuyện nhưng chẳng có ai xung quanh. Chính vì vậy bà đã gọi điện cho cảnh sát và cho biết nhà mình có trộm.

Khi lực lượng chức năng đến nhà, cụ bà mới thú nhận rằng chỉ muốn có người đến nhà nói chuyện với mình. Sau khi lắng nghe hoàn cảnh của cụ bà 94 tuổi, hai viên cảnh sát đã đỡ bà ngồi xuống và trò chuyện với cụ và tặng cụ bánh ngọt. Nhà chức trách cũng không buộc tội cụ bà vì lời nói dối của cụ vô hại.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Câu chuyện của cụ bà sau khi được truyền thông và mạng xã hội đăng tải nhanh chóng nhận được lượt chia sẻ và thương cảm với cụ bà cũng như khen ngợi hành động tình cảm của hai viên cảnh sát trong câu chuyện.

Câu chuyện của hai cụ già nói trên chỉ là một trong rất nhiều trường hợp về sự cô đơn của người già Ý. Bởi theo các chuyên gia về dân số, hiện này Ý là quốc gia có dân số già thứ hai trên thế giới (sau Nhật Bản) với 23% dân số trên 65 tuổi.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết ngày mai 23/4: Tây Nguyên và Nam bộ có mưa to

Dự báo thời tiết ngày mai 23/4: Tây Nguyên và Nam bộ có mưa to

Đông Bắc Bộ ngày nắng, nền nhiệt cao nhất trên 34 độ. Vùng núi phía Bắc Trung Bộ có nơi có nắng nóng gay gắt. Nam Trung Bộ, Tây Bắc nắng nóng. Tây Nguyên, Nam Bộ đêm nay mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa mưa to, ngày nắng, khả năng xuất hiện mưa đá.