Ba hãng hàng không Anh khiếu nại về lệnh cách ly 14 ngày của Chính phủ

Ba hãng hàng không đã đưa ra một số căn cứ để tiến hành khiếu nại pháp lý đối với quy định cách ly mới của Chính phủ Anh.

Tại Anh, ba hãng hàng không British Airways, Easyjet và Ryanair đã gửi thư về quy trình pháp lý cho Chính phủ Anh về quy định cách ly 14 ngày đối với hành khách nhập cảnh vào nước này.

Trong bức thư đồng đứng tên, ba hãng hàng không cho rằng lệnh cách ly hiện đang còn nhiều thiếu sót, như vậy sẽ gây ảnh hưởng đến du lịch, kinh tế và khiến nhiều người đứng trước nguy cơ mất việc. 

Ba hãng hàng không Anh khiếu nại về lệnh cách ly 14 ngày của Chính phủ

Ba hãng muốn chính phủ quay trở lại áp dụng chính sách cách ly đưa ra trước đó là chỉ cách ly số đến từ những nước “có nguy cơ cao”, đề nghị chính quyền sớm xem xét đơn khiếu nại pháp lý này. 

Theo họ về luật hình sự, cách ly này ở mức nghiêm trọng hơn so với các hướng dẫn áp dụng với những người mắc COVID-19. Chính quyền không tham vấn, không cung cấp bằng chứng để lý giải cho chính sách hà khắc đã đưa ra. Việc miễn trừ cho số người nước ngoài như Pháp, Đức làm việc theo tuần tại Anh cũng được cho là chưa hợp lý…

Ngày 8/6 vừa qua, Chính phủ Anh đưa ra quy định áp dụng cách ly 14 ngày với khách nước ngoài nhập cảnh vào Anh. Bộ Nội vụ Anh cho biết, nước này không thể để xảy ra khả năng bất cẩn của ai đó khi vào Anh tạo ra nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Công dân Anh và người nước ngoài nếu vi phạm quy định này sẽ bị phạt tiền lên đến 1.250 USD. Đối với người nước ngoài, có thể sẽ bị từ chối nhập cảnh, hoặc bị trục xuất khỏi Anh nếu không tuân thủ lệnh cách ly đúng quy định. Lệnh cách ly này sẽ được xem xét đánh giá lại sau mỗi 3 tuần.

Thanh Mai

Một học sinh lớp 4 ở Hà Nội bị bỏ quên trên xe ôtô đưa đón

Một học sinh lớp 4 ở Hà Nội bị bỏ quên trên xe ôtô đưa đón

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) xác nhận sự việc học sinh lớp 4 trên địa bàn bị tài xế bỏ quên trên ôtô đưa đón.