Bà mẹ 9x đi họp phụ huynh cho con, vừa bước vào cửa lớp, giáo viên chủ nhiệm đã hỏi 1 câu khiến chị ngượng đỏ mặt

Vụ việc nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Một câu chuyện xảy ra ở Trung Quốc mới đây đã khiến các bậc phụ huynh bàn tán sôi nổi. Chị Nhiễm Nhiễm, sinh năm 1990, có con lên 8 tuổi, đang học tiểu học. Tuần vừa rồi, chị nhận được thông báo từ nhà trường rằng cuối học kỳ sẽ tổ chức họp phụ huynh.

Đây là lần đầu tiên bà mẹ này đi họp phụ huynh cho con. Có lẽ vì vậy nên khi đến dự cuộc họp, chị đã ăn mặc khá... lộng lẫy! Chị cũng trang điểm khá đậm. Cứ ngỡ với diện mạo được chuẩn bị kỹ lưỡng, chị Nhiễm Nhiễm sẽ nhận được đánh giá tích cực từ các bậc phụ huynh khác nhưng kết quả thì ngược lại.

Khi chị bước vào lớp, không ít phụ huynh quay lại nhìn chằm chằm, ánh mắt có phần phán xét. Không chỉ vậy, cô giáo chủ nhiệm lớp con chị còn hỏi một câu với giọng điệu kinh ngạc: "Phụ huynh này đi thảm đỏ hả?". Câu hỏi khiến chị Nhiễm Nhiễm xấu hổ, ngượng đỏ mặt. 

Trang phục có phần lấp lánh, lộng lẫy của chị Nhiễm Nhiễm
Trang phục có phần lấp lánh, lộng lẫy của chị Nhiễm Nhiễm

Câu chuyện của bà mẹ này sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận về rất nhiều bình luận. Không ít người cho biết, khi đi họp phụ huynh cho con cũng từng gặp những bố mẹ ăn mặc "lồng lộn", bóng bẩy quá mức, trông chẳng khác gì sàn diễn thời trang. Một số thẳng thắn khuyên chị Nhiễm Nhiễm nên rút kinh nghiệm từ sự việc lần này để điều chỉnh cách ăn mặc trong các sự kiện nghiêm túc ở trường học.

"Đừng mặc lộng lẫy quá làm gì, mặc trang phục lịch sự, đơn giản thôi. Chúng ta đến trường để nghe kết quả học tập, rèn luyện của con mình. Chẳng gì gây ấn tượng hơn việc bạn có cách dạy dỗ con tốt, hoặc con bạn có điểm số tốt đâu. Nếu bạn ăn mặc lộng lẫy mà con học kém, rồi bị cô giáo phê bình nghịch ngợm, không tập trung học tập thì chẳng phải sẽ rất ngại sao", một cư dân mạng để lại bình luận.

Tuy nhiên cũng có một số bình luận cho rằng, giáo viên chủ nhiệm thiếu sự tinh tế và có phần hơi thô lỗ khi khiến phụ huynh bẽ bàng như vậy. "Nếu thấy trang phục của phụ huynh không phù hợp, giáo viên có thể góp ý riêng, thay vì nói trước tất cả mọi người như vậy" là bình luận nhận được khá nhiều sự đồng tình.

Thanh Hương

Trường mầm non Việt đẹp đến mức lọt top công trình kiến trúc thế giới: Phụ huynh 'mê mệt' quá, ngày nào cũng sang thăm

Trường mầm non Việt đẹp đến mức lọt top công trình kiến trúc thế giới: Phụ huynh "mê mệt" quá, ngày nào cũng sang thăm

Lo lắng khi con mình học ở đây, nhiều phụ huynh hàng ngày đều phải qua trường để trông chừng.