Bà mẹ Hà Nội tố giáo viên thiếu trách nhiệm khiến con bị chảy máu đầu, nhìn mốc thời gian, nhiều người khó hiểu

Nhiều phụ huynh thấy khó hiểu khi biết mốc thời gian xảy ra sự việc.

Một bà mẹ ở Hà Nội mới đây gây chú ý trên diễn đàn dành cho phụ huynh có con học mầm non vì "bóc phốt" nhà trường nơi con mình theo học thiếu trách nhiệm. Được biết, con chị sau khi đi học về bị thương và chảy máu ở đầu. Khi kiểm tra camera, bà mẹ phát hiện ra con bị một bạn cùng lớp xô ngã.

Đoạn video đính kèm cho thấy, con bà mẹ này đang ngồi chơi trên ghế thì bị một bé kéo mạnh, té đập đầu xuống đất. Ngay lập tức, hai cô giáo ở cạnh đã tới can thiệp. Cú ngã khiến bé bị thương ở đầu, phải băng bó. 

Bà mẹ Hà Nội tố giáo viên thiếu trách nhiệm khiến con bị chảy máu đầu, nhìn mốc thời gian, nhiều người khó hiểu

Sau đó, hai cô giáo (1 cô của lớp con học và 1 cô quản lý) có đưa con đi khám và được bác sĩ kết luận chỉ bị phần mềm, còn không kết luận về việc có ảnh hưởng đến tâm lý hay không. Con sau khi bị như vậy thì ngủ khó và có hét vào ban đêm gần 1 tuần.

Khi bà mẹ thắc mắc về việc liệu con mình có trêu bạn hay không mà bị đẩy ngã, cô giáo giải thích do bạn học kia khá hiếu động, luôn chân luôn tay và nhanh quên lời cô dặn, hay chạy ra khỏi chỗ. Các cô cũng đã hạn chế hết mức để con không làm ảnh hưởng thân thể các bạn khác. 

"Mẹ tưởng con trêu bạn nên bạn không thích và đánh con. Như thế này thì cô nên để ý để bạn kia không làm đau các bạn khác. Khi đến viện con vẫn cười nói, bố bảo khám không sao mẹ yên tâm nhưng xem qua cam cảnh đó mẹ thực sự không cầm được nước mắt vì hành vi bạn kia quá bạo lực. Con đập vào ghế không phải vật sắc mà còn rách da đầu và rách tất, mẹ nghĩ đến đã thấy rất đau và thương con", bà mẹ phản hồi. 

Vụ việc được bà mẹ chia sẻ thu hút sự chú ý. 

Giáo viên chưa sâu sát hay phụ huynh "làm quá"?

Theo dõi câu chuyện, một luồng ý kiến cho rằng, trong trường hợp này, giáo viên đã có sự lơ là, không quan sát kĩ học sinh. Nếu trong lớp có một bé hiếu động mà không tách riêng được thì cần phải có người quan sát để tránh tình huống đáng tiếc. 

Khi sự việc xảy ra, phụ huynh nhắn tin, đáng lẽ cô nên có động thái đầu tiên là xin lỗi, bởi mọi chuyện xảy ra trong khuôn viên lớp học, dù thế nào cũng là trách nhiệm của người đứng lớp. Biết là sự việc không cố ý nhưng nhà trường xử lý kém. Giáo viên nên thông báo với Ban giám hiệu, để thông báo đến phụ huynh bé kia, gặp 3 bên và nên có lời xin lỗi gia đình.

Ý kiến ngược lại nhận định, con đau mẹ xót, tuy nhiên việc có đi học có va chạm là khó tránh khỏi. Cô giáo ngồi ngay đấy nhưng em học sinh kia hành động quá nhanh, chỉ trong vài giây ngắn ngủi, rất khó để cô giáo để mắt suốt 8 tiếng. 

Cô cũng không thể tách học sinh một mình 1 góc cô lập được vì quyền lợi mỗi người là như nhau, để 1 đứa trẻ phát triển bình thường phải đặt chúng vào môi trường tập thể có kỉ luật. Nếu gia đình đứa trẻ kia và nhà trường đã xin lỗi, nhận trách nhiệm thì cũng không phải là không quan tâm đến các con. Chuyện xảy ra từ con trẻ nhưng là người lớn nên có cách cư xử để 2 bên nhẹ lòng!

"Hoan hỉ nghĩ nhẹ nhàng thì bớt đau uất chị ạ. Con em đi học bị cào mặt, cô giáo giải thích là do con em cào bạn kia trước, nhưng em cắt móng tay cho cháu nên mặt bạn kia không xước, còn bạn kia có móng nên mặt em bị xước. Em không soi cam nên em cũng bỏ qua, con em đi học va quệt, đánh nhau với bạn cô không kịp cản là nhiều lắm. Nếu mà căng quá thì em thấy chỉ có ở nhà", một phụ huynh góp ý.

Trả lời những bình luận, bà mẹ cho biết: Cái sai của cô là đã biết bé kia quá quá hiếu động nhưng không dành sự chăm sóc đặc biệt mà để ngồi cùng con mình và đã làm đau con. Với cô đó chỉ là hành động hơi quá mức cho phép là không chấp nhận được.

Tuy nhiên, một chi tiết khiến nhiều người khó hiểu là sự cố nói trên đã xảy ra cách đây 1 năm 2 tháng. Trước thắc mắc của nhiều người, bà mẹ đã đưa ra lời giải thích.

"Con mình trước kia đi học luôn ngoan và không chạy ra khỏi chỗ ngồi trong giờ học. Tuy nhiên, gần đây mình mới quan tâm hơn được đến việc học của con (do con phải chuyển trường sau sự việc trên) thì được biết con có chạy khỏi lớp và có biểu hiện hét và đập phá đồ đạc khi ở nhà. 

Mình đã rất lo lắng và nhắn tin hỏi lại các cô về quá trình học tập của con thì cô ở lớp cũ (lớp không xảy ra sự việc trên) cho biết con ngồi học ngoan, tập trung. Còn cô ở lớp mới (lớp xảy ra sự việc trên) cho biết con có thỉnh thoảng chạy ra khỏi chỗ ngồi. Mình nhắn tin hỏi lại thì cô không trả lời cho mình biết con chạy ra khỏi chỗ trước hay sau khi bị bé trên kéo đầu như vậy, do đó mình cảm thấy không được tôn trọng và giáo viên có thái độ lảng tránh", chị nói.

Chị cho biết hiện vẫn đang chờ câu trả lời từ nhà trường! Nếu nhà trường đưa ra được bằng chứng về việc con chị khi đi học học đã có biểu hiện chạy khỏi lớp thì chị sẽ bỏ qua. Còn nếu biểu hiện này của con xảy ra sau khi bị bạn đánh thì chị sẽ làm rõ sự việc.

Về phía học sinh đánh bạn nói trên, bà mẹ cho biết, do trường không đổi lớp nên chị buộc phải chuyển con sang trường khác. Khi chị đến trường ngay sau khi sự việc xảy ra thì mẹ bạn kia đã bế con về, không đợi và không xin lỗi. Chị có gọi cho phụ huynh này rất nhiều cuộc nhưng nhận được phản hồi đây chỉ là vết thương nhỏ, không có gì đáng bận tâm.

"Trong chuyện này mình sai 1 phần vì đã không đưa lên từ sớm. Mình cũng đã định bỏ qua nếu không có vấn đề học tập của con hiện nay, nhưng nhà trường không trả lời rõ ràng và có bằng chứng cụ thể thì mình sẵn sàng đối chất, làm rõ tất cả!", bà mẹ khẳng định.

Hiện vụ việc đang thu hút sự chú ý.

Hiểu Đan

Trong quá trình nuôi dạy con, các ông bố có 3 ưu điểm lớn mà các bà mẹ khó so sánh được

Trong quá trình nuôi dạy con, các ông bố có 3 ưu điểm lớn mà các bà mẹ khó so sánh được

Trên thực tế, nếu bố chịu bỏ thêm 10 phút mỗi ngày cho con cũng đã tạo ra sự khác biệt.