Angelina Jolie đang dạy con sai, rất sai!

Nhiều ý kiến cho rằng, Angelina Jolie chưa phải là một "người mẹ văn minh".

Mới đây, cô con gái ruột Shiloh của nam tài tử Brad Pitt và nữ minh tinh Angelina Jolie đã chính thức được tòa chấp nhận bỏ họ bố ra khỏi tên của mình. Được biết, con gái của Brad Pitt xin đổi họ vào sinh nhật 18 tuổi hôm 27/5, tự thuê luật sư hỗ trợ. 

Theo một nguồn tin thân cận của Brad Pitt, nam tài tử đã rất buồn trước quyết định của con gái. "Chuyện Shiloh bỏ họ 'Pitt' nhắc nhở anh đã mất con. Hiển nhiên, điều này không dễ dàng với anh. Brad vẫn yêu và nhớ bọn trẻ", người này cho hay.

Mối quan hệ giữa Brad Pitt và cả 6 người con hiện tại đều rất xấu. Hai con gái còn lại là Zahara, 19 tuổi, và Vivienne, 16 tuổi, cũng công khai không dùng họ bố, chỉ chưa xin tòa công nhận. Trong khi đó, Maddox, 23 tuổi, được cho đã đổi họ trong các văn bản không chính thống.

Cậu con trai nuôi Pax Thiên thậm chí từng đăng ảnh Brad Pitt nhận giải Oscar nhờ vai diễn trong Chuyện xưa ở Hollywood, kèm mô tả: "Chúc mừng ngày của cha. Hết lần này đến lần khác, cha chỉ chứng minh mình là người bố tồi tệ và đáng khinh".

Cặp đôi Jolie Pitt thời còn mặn nồng.
Cặp đôi Jolie Pitt thời còn mặn nồng.

Mối quan hệ tồi tệ với các con sau ly hôn và cách dạy con sai lầm của Angelina Jolie?

Từ thời điểm cặp đôi quyền lực một thòi ly hôn, mối quan hệ giữa Brad Pitt và các con bắt đầu thay đổi. Có vẻ như đám trẻ đã chọn dành phần lớn thời gian ở bên mẹ thay vì bố và Angelina đã có những tác động không nhỏ.

Đã có 2 vụ việc được tiết lộ trên báo chí khiến nhiều người phải dành lời chê trách cho Angelina Jolie vì cách dạy con kém văn minh sau ly hôn. 

Theo đó, vào năm 2018, US Weekly cho biết, Angelina Jolie đã nói với cậu con trai ở cái tuổi ẩm ương Pax Thiên rằng, bố Brad Pitt "chưa bao giờ muốn nhận nuôi" cậu bé. Angelina Jolie cũng được cho là đã nói với Pax Thiên rằng, Brad Pitt đã "rất giận dữ" khi cô tiến hành thủ tục nhận nuôi cậu con trai người Việt Nam.

"Điều đó đã tổn hại đến quan hệ giữa Brad và Pax Thiên dù Brad bác bỏ việc đã nói điều đó" – nguồn tin của US Weekly cho biết.

Nguồn tin này cũng nói rằng, thực ra Brad lo lắng về việc nhận nuôi một em bé 3 tuổi khác người Việt Nam không biết nói tiếng Anh trong bối cảnh "khá khó khăn" của cặp đôi khi lúc đó, con ruột của 2 người là Shiloh chưa tròn 1 tuổi. Nhưng Angelina đã khăng khăng nói với Brad rằng: "Pax cần em hơn là Shiloh cần em". "Họ suýt nữa đã chấm dứt mối quan hệ nhưng Brad vẫn ở lại" – nguồn tin US Weekly cho biết.

Những lời nói của Angelina Jolie có lẽ đã khiến hình ảnh về người bố trong mắt Pax Thiên vỡ nát và khiến mối quan hệ ngày càng lao xuống vực.

Tháng 5/2024, cựu vệ sĩ nhà Angelina Jolie và Brad Pitt tiết lộ, nữ minh tinh đã "khuyến khích" các con không gặp bố, dùng hợp đồng bảo mật kiểm soát nhân viên.

Theo hồ sơ bổ sung tại Tòa thượng thẩm Los Angeles ngày 9/5, Angelina Jolie, 49 tuổi, được cho cố gắng chia rẽ sáu con và chồng cũ trong quá trình ly hôn. Tony Webb - cựu vệ sĩ của gia đình Jolie-Pitt từ năm 2000, chủ cơ quan bảo an SRS Global - khai bị Jolie sa thải sau khi hai nhân viên an ninh khác đứng về phía Pitt trong cuộc chiến giành quyền nuôi con.

Dựa theo tài liệu, Webb tiết lộ một trong hai người vô tình nghe Jolie "khuyến khích các con không dành thời gian cho Pitt khi tài tử đến thăm". Anh cho biết hai vệ sĩ kia đã được triệu tập để đưa lời khai về cuộc trò chuyện giữa sao Maleficent và các con trong phiên điều trần. Trước khi đồng nghiệp ra tòa làm chứng, Michael Vieira - trợ lý cá nhân của Jolie đã gọi điện yêu cầu Webb ngăn cả hai. 

Trợ lý của minh tinh sau đó cảnh báo anh và hai vệ sĩ đều ký hợp đồng bảo mật (NDA) với Jolie, nếu họ đưa lời khai, cô sẽ kiện họ. Anh truyền đạt lại lời nhắn nhưng hai vệ sĩ đều giữ kế hoạch ban đầu. Ross Foster, một trong số nhân viên an ninh, nói có ý định làm chứng bất chấp việc NDA khiến anh nhận trát hầu tòa.

Theo Daily Mail, các thỏa thuận giữ im lặng không được sử dụng để bịt miệng nhân chứng trong quá trình tố tụng. Webb cho biết cả hai vệ sĩ đều ra tòa cho lời khai, dẫn đến việc Jolie chấm dứt hợp đồng với SRS Global và Tony Webb.

Theo Page Six, suốt thời gian diễn ra tranh chấp với Jolie, Brad Pitt chưa bao giờ lôi kéo các con vào cuộc, nhắc tên con trên báo. Ông bố 6 con giữ quan điểm im lặng và tập trung vào việc chia quyền nuôi con. Được biết, khi bất hòa giữa Brad Pitt và các con ngày càng lớn, Angelina Jolie nhận ra điều đó tồi tệ với các con và phải vào cuộc.

Theo Radar Online, Angelina Jolie có cuộc nói chuyện nghiêm túc, yêu cầu 6 người con làm hòa với cha. Tuy nhiên, diễn viên Mr & Mrs. Smith cương quyết không nhượng bộ về quyền nuôi con giữa các con (lúc đó chỉ có Maddox đủ 18 tuổi, không ảnh hưởng trong cuộc chiến về phe cha hay mẹ).

Tổng hợp

Thanh Hương