Con gái cùng bị chê nhan sắc, phản ứng của Hồ Ngọc Hà, Trang Trần và Phan Hiển đều được khen: EQ cao còn dạy con khéo

Phản ứng của những ông bố bà mẹ này cũng dạy con về cách đối nhân xử thế: Biết yêu thương, đặt mình vào vị trí người khác.

Mới đây, trên trang cá nhân, Phan Hiển đã bất ngờ chia sẻ bài viết nêu quan điểm khi một cư dân mạng công khai chê con gái của anh và bà xã Khánh Thi. Cụ thể, người này nói trái ngược với Kubi, con gái của Khánh Thi và Phan Hiển "không xinh đẹp".

Trước hành động kém duyên này, Phan Hiển đăng đàn đáp trả: "Thân gửi chị. Cảm ơn chị đã dành lời khen cho Kubi nhà em. Nhưng em nghĩ chị cũng có kinh nghiệm sống nhất định rồi mà không hiểu sao chị có thể viết ra những lời so sánh như vậy. Chị có thể chê em tệ thế nào cũng được, em cũng sẽ không trách chị dù chỉ nửa lời nhưng mong chị đừng dùng những từ ngữ không hay như vậy với một đứa trẻ. Cảm ơn chị nhiều nhé".

Con gái cùng bị chê nhan sắc, phản ứng của Hồ Ngọc Hà, Trang Trần và Phan Hiển đều được khen: EQ cao còn dạy con khéo

Con gái Phan Hiển không phải là "'nạn nhân" đầu tiên bị chê bai nhan sắc. Hàng loạt người nổi tiếng khác cũng từng "nổi đoá" khi con bị nhận xét tiêu cực về ngoại hình. Chẳng hạn, trên trang Instagram của 2 con, Hồ Ngọc Hà từng đăng story để nói về vấn đề con trai mình bị một vài cư dân mạng chê xấu.

Chia sẻ một bức hình của Leon, Hồ Ngọc Hà viết: "Có mấy comment chê cháu xấu, giống người này, người kia, chắc mẹ cháu có gì nên mới giống họ. Thương và cũng cảm ơn họ. Vì anh hai Subeo ngày xưa cũng bị biết bao người chê xấu xong giờ lại yêu và khen anh hai. Đúng là ghét và thương nó gần nhau và thay đổi được. Nhưng duyên và không duyên là trọn đời trong tính cách".

Cựu người mẫu Trang Trần cũng từng phải nghe những lời nhận xét kém duyên nhắm vào ngoại hình của con gái mình: "Bố mẹ xinh đẹp mà trông con bình thường quá vậy". Không thể cho qua, Trang Trần lập tức lên tiếng: "Dạ vâng, con tớ chỉ bình thường vậy thôi là đã đủ triệu like rồi. Bạn cố gắng đẻ một em bé bình thường vậy nha, chúc bạn thành công".

Phản ứng từ các sao Việt này nhận được sự đồng tình từ nhiều người, đặc biệt là các bậc phụ huynh bởi dù là người nổi tiếng hay bình thường thì vẫn có quyền lên tiếng bảo vệ con cái mình.

Đặc biệt, phản ứng của những ông bố bà mẹ này cũng dạy con về cách đối nhân xử thế: Biết yêu thương, đặt mình vào vị trí người khác, yêu những gì mình có và có quyền phản ứng nếu cần.

Còn nhớ với con trai Subeo, Hà Hồ từng khuyên "lắng nghe nhiều hơn, nhìn sâu hơn nhưng phải nói ít lại" thông qua câu hỏi của cậu bé: "Tại sao con người lại có hai tai, hai mắt nhưng chỉ một miệng hả mẹ?" . Song song đó, Hồ Ngọc Hà cũng dạy con cách yêu thương mọi người: "Đừng bao giờ làm tổn thương người khác dù là điều nhỏ nhất. Ai cũng có quyền yêu thương, ghét bỏ nhưng hãy sống đúng với nó. Yêu thì thổ lộ, ghét thì bỏ qua".

Còn Trang Trần, qua câu chuyện con bị chê, cô cũng bày tỏ quan điểm về vấn đề này, bà chủ quán bún đậu cho rằng sinh ra một đứa trẻ lành lặn, bình thường đã là quá hạnh phúc nên đừng đặt nhiều kỳ vọng và ép con theo kỳ vọng hay bắt nó đầy hy vọng. 

Với vai trò làm bố, Phan Hiển lại thể hiện một khía cạnh khác đầy nghiêm túc. Bên cạnh đó nam kiện tướng vẫn kiên nhẫn hướng dẫn, để tâm đến cảm xúc, suy nghĩ của hai con.

Trên trang cá nhân, vợ chồng Khánh Thi Phan Hiển từng đăng tải đoạn video nam kiện tướng dạy dỗ, bảo ban Kubi khi nhóc tỳ vô tình va chạm bạn nhảy trong quá trình luyện tập. Sự nghiêm khắc, khéo léo của Phan Hiển dành cho con trai đã nhận được lời khen ngợi từ cư dân mạng.

Hiểu Đan