Bà Michelle Obama "không sẵn sàng tha thứ" cho ông Donald Trump

“Đây không phải là một trò đùa. Nền dân chủ của chúng ta lớn hơn rất nhiều so với cái tôi của bất kỳ ai”, bà Obama viết.

Vào năm 2016, ông Trump chiến thắng bầu cử trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ. Đây là một cú sốc lớn đối với khá nhiều người nhưng bà Obama thì vẫn chấp nhận sự thật để vượt qua nó dù cảm thấy thất vọng. 

Trong hoàn cảnh hiện tại, bà Obama đã liên hệ hoàn cảnh của ông Trump với gia đình mình cách đây 4 năm. Lúc đó, vợ chồng bà không hề nghĩ rằng sẽ chuyển giao quyền lực và trách nhiệm cho tổng thống đắc cử Donald Trump .

Bà Michelle Obama
Bà Michelle Obama

“Barack và tôi yêu cầu các nhân viên hãy tiến hành những gì mà ông George và bà Laura Bush đã làm cho chúng tôi: thực hiện quá trình chuyển giao quyền lực một cách liền mạch và tôn trọng. Đây chính là một trong những tiêu chuẩn của nền dân chủ Mỹ”, bà Obama viết.

Theo CNN, ông bà Obama đã lần lượt mời đội ngũ chuyển giao đến văn phòng, họ cần cung cấp các bản ghi nhớ chi tiết cho người mới.

“Không bước nào trong chuyện này dễ dàng đối với tôi. Donald Trump từng phát tán những lời nói dối và phân biệt chủng tộc về chồng tôi, đặt gia đình tôi vào nguy hiểm. Đó không phải là điều tôi sẵn sàng tha thứ”, bà viết trong bài đăng. Nhưng bà đã gạt cơn giận dữ sang một bên và mời phu nhân của tổng thống đắc cử, Melania Trump, đến Nhà Trắng.

Bà Obama chia sẻ kinh nghiệm cá nhân của mình với bà Trump về việc đối phó với sự chú ý của công chúng khi là Đệ nhất phu nhân hay các vấn đề nuôi dạy con trong Nhà Trắng. 

Hiện, bà Melania Trump vẫn chưa mời bà Jill Biden đến Nhà Trắng để tiếp tục duy trì truyền thống nói trên. Rào cản lớn nhất là do ông Trump chưa công nhận ông Joe Biden chiến thắng, các tiểu bang chưa hoàn tất việc kiểm đếm phiếu bầu, Cơ quan Dịch vụ Tổng hợp (GSA) vẫn chưa chính thức xác nhận người thắng cử.

Nếu không có chuyển giao thì việc tiếp quản Nhà Trắng và việc rời đi khỏi nơi này đều sẽ trở nên khó khăn với cả hai bên. Vì vậy, bà Obama cảnh báo về nguy cơ của sự chậm trễ này đối với an ninh quốc gia và sự ổn định của nền chính trị Mỹ.

“Đây không phải là một trò đùa. Nền dân chủ của chúng ta lớn hơn rất nhiều so với cái tôi của bất kỳ ai”, bà Obama viết.

Thanh Mai

Quan hệ tình dục vào buổi sáng có thú vị hơn về đêm?

Quan hệ tình dục vào buổi sáng có thú vị hơn về đêm?

Hầu hết mọi người nghĩ về tình dục như một hoạt động vào ban đêm, nhưng nó có thể thú vị hơn vào buổi sáng.