Bà Phương Hằng bị kiện đòi bồi thường 1.000 tỷ đồng vì xúc phạm danh dự

Bà Lê Thị Giàu đã khởi kiện, yêu cầu TAND quận 1 buộc bà Nguyễn Phương Hằng chấm dứt ngay hành vi xúc phạm danh dự, uy tín của bà.

TAND quận 1, TP.HCM vừa thụ lý vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn Lê Thị Giàu - chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Bình Tây - và bị đơn Nguyễn Phương Hằng - chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam.

Ngày 14/5 vừa qua, trong buổi livestream của mình, bà Hằng đã nói chuyện với chủ đề "công bố động trời về Lê Thị Giàu và sư thầy Bửu Chánh".

Bà Giàu cho biết năm 2017 bà có quan hệ quen biết với bà Hằng khi đến viếng chùa Phước Sơn thiền viện tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Cả hai không có quan hệ làm ăn, không phải bạn bè nhưng bà Hằng dạo gần đây hay nhắn tin xúc phạm, đe dọa bà Giàu.

Bà Lê Thị Giàu.
Bà Lê Thị Giàu.

Bà Giàu khẳng định bà Hằng đã bịa đặt, vu khống bà "ép bức sư Bửu Chánh - trụ trì chùa Phước Sơn - trả lại tiền và xe cho bà Hằng", "thùng tiền công đức của chùa do bà Giàu quản lý", "bà Giàu là "doanh nhân siêu lừa đảo", hung dữ, mua tượng Phật và hoa không trả tiền". Ngoài ra còn xúc phạm uy tín thương hiệu Mì lá bồ đề, dầu Nhị thiên đường của bà Giàu là chứng nhận giả, thương hiệu đểu.

"Suốt thời gian qua, bà Hằng xuất hiện liên tục trên các trang mạng xã hội, phát biểu thiếu chuẩn mực, chửi bới tục tĩu, xúc phạm giới văn nghệ sĩ khiến dư luận xã hội bất bình và lên án mạnh mẽ. Hôm nay, tôi là nạn nhân của bà Hằng, tôi vô cùng bức xúc và phẫn nộ trước hành vi bịa đặt, vu khống, xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, uy tín, nhân phẩm của tôi và thương hiệu sản phẩm của tôi" - bà Giàu nêu.

Bà Giàu yêu cầu bà Hằng phải bồi thường tổn thất về vật chất, tinh thần mình phải chịu trong suốt thời gian qua với con số 1.000 tỷ đồng, đồng thời gỡ các bài đăng nói sai sự thật và công khai xin lỗi trên Youtube.

Thanh Mai

Hàng hóa dồi dào, Sở Công Thương TP.HCM kêu gọi người dân bình tĩnh mua sắm

Hàng hóa dồi dào, Sở Công Thương TP.HCM kêu gọi người dân bình tĩnh mua sắm

Các siêu thị vẫn mở cửa trong thời gian giãn cách. Lãnh đạo Sở Công Thương khẳng định hàng hóa không thiếu, người dân không cần đổ xô đi mua tích trữ, dẫn đến chen chúc, không tuân thủ các quy định chống dịch.