Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa to, có khả năng xảy ra lốc, sét

Theo dự báo Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, đêm có mưa rào, dông rải rác.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ nối với vùng áp thấp suy yếu từ bão số 1 hoạt động yếu kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến mực 5.000m còn duy trì, ngày 15/6, Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, đêm có mưa rào, dông rải rác. Vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 40-80mm/24 giờ, có nơi trên 130mm/24giờ. Bắc Trung Bộ có mưa dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ

Ngày và đêm 15/6, trời nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, đêm có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C; cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ

Trời nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, đêm có mưa rào, dông rải rác, riêng vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ C; cao nhất 29 -32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Thủ đô Hà Nội

Có mây, ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, đêm có mưa rào, dông rải rác. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 29-32 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa-Thừa Thiên-Huế

Phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to; phía Nam có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất phía Bắc 31-34 độ C, phía Nam 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng-Bình Thuận

Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ

Có mây, có mưa rào, dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào, dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C; cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C. Nam Bộ nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Thanh Mai

Thời tiết ngày 15/6: Mưa lớn gây ngập lụt tại khu vực nội thành Hà Nội

Thời tiết ngày 15/6: Mưa lớn gây ngập lụt tại khu vực nội thành Hà Nội

Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo, TP. Hà Nội và một số thành phố lân cận có khả năng bị ngập vì khả năng thoát nước kém…