Bắc Kinh gỡ quy định bắt buộc người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài

Một số người cho biết biện pháp đeo khẩu trang này khiến họ cảm thấy an toàn dù đã kiểm soát được dịch.

Mới đây, giới chức Bắc Kinh đã gỡ quy định bắt buộc người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài, sau 13 ngày liên tiếp không ghi nhận ca nCoV mới. Dù vậy, người dân vẫn duy trì thói quên này để đảm bảo an toàn. Một số người cho biết áp lực từ xã hội cũng là một yếu tố thúc đẩy đeo khẩu trang.

Có người nói rằng có thể bỏ khẩu trang bất cứ lúc nào nhưng khi nhìn những người khác thực hiện nghiêm quy định, nếu không đeo sẽ khiến những người xung quanh lo ngại.

Bắc Kinh gỡ quy định bắt buộc người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài

Trước đó vào hồi tháng 4, giới chức y tế ở Bắc Kinh nới lỏng quy định về đeo khẩu trang sau 2 tuần không ghi nhận ca nhiễm mới. Tuy nhiên quyết định này nhanh chóng bị đảo ngược vào tháng 6 do đợt bùng phát mới từ Tân Phát Địa, chợ thực phẩm lớn nhất châu Á.

Hiện cụm dịch ở Bắc Kinh đã được kiểm soát, một số điểm như Tân Cương, Trung Quốc đại lục cũng không ghi nhận ca nhiễm mới trong 5 ngày qua. 

Chuyên gia cho rằng, việc thực thi nghiêm ngặt các quy tắc kiểm dịch như đeo khẩu trang, cách ly bắt buộc tại nhà và xét nghiệm hàng loạt chính là chìa khóa giúp Trung Quốc kiểm soát được dịch bệnh. 

Mới đây, Trung Quốc ghi nhận 22 ca Covid-19 nhập cảnh trong 24 giờ. Tổng số ca nhiễm tại Trung Quốc hiện nay là gần 85.000, với hơn 4.600 trường hợp tử vong và gần 79.800 người bình phục.

Thanh Mai

Bế mạc Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022

Bế mạc Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022

Olympic Bắc Kinh 2022 kết thúc tối 20/2 (giờ Hà Nội), chính thức khép lại 19 ngày thi đấu sôi động với nhiều khoảnh khắc đáng nhớ.