Bắc Ninh: Hơn 30 công nhân nhập viện sau tiếng nổ lớn

Trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh cho biết nguyên nhân khả năng nổ đường ống dẫn khí (gas).

Sáng 30-8, tại Công ty TNHH Seojin Auto (Khu công nghiệp Đại Đồng - Hoàn Sơn, thành phố Từ Sơn, Bắc Ninh) xảy ra vụ nghi nổ đường ống dẫn khí khiến 34 công nhân bị thương phải nhập viện. 

Ông Nguyễn Văn Phúc - Trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh cho biết: "Rất may thời điểm xảy ra sự việc, các công nhân đứng ở xa nên không có ai nguy hiểm đến tính mạng. 34 công nhân bị bỏng do áp suất khí gas gây ra. Lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc và tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ tiền cho các nạn nhân bị thương " .

  Hiện trường nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Đ.QUÝ

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Đ.QUÝ

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo cấp cứu người bị nạn, điều tra nguyên nhân và khắc phục hậu quả. 

Đến 11h22 cùng ngày, xác định có 34 người bị thương, đã được đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Sức khỏe của các nạn nhân đã tạm thời ổn định. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng và Công ty Seojin Auto thăm hỏi, động viên các nạn nhân, đồng thời chỉ đạo Công an tỉnh khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc.

Thanh Mai

Từ 1/9, làm từ thiện phải ghi chép minh bạch

Từ 1/9, làm từ thiện phải ghi chép minh bạch

Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 41, hướng dẫn chế độ kế toán áp dụng cho các hoạt động xã hội, từ thiện có hiệu lực từ 1/9 tới.