Khám phá “bãi biển vô cực” Thái Bình

Biển “vô cực” là cái tên mà nhiều người ưu ái đặt cho bãi biển Thụy Xuân ở Thái Thụy, Thái Bình.

Vừa qua, mạng xã hội  xuất hiện những hình ảnh về bãi biển vô cực đến nao lòng khiến nhiều người tưởng là sản phẩm của photoshop. Thực tế, đây là bãi biến được hình thành từ khu bãi bồi, thuộc xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Ảnh: Doan Ngoc Anh.
Ảnh: Doan Ngoc Anh.

Điểm đến này cách trung tâm Hà Nội khoảng 120km. Nơi đây là một điểm đến thu hút nhiều nhiếp ảnh gia đến săn cảnh hoàng hôn và bình minh. Khi bình minh lên, cả bãi biển hệt như chiếc gương khổng lồ phản chiếu ánh sáng tạo cảm giác vô cực. Nước ở đây chỉ ngang qua mắt cá chân.

Bên cạnh biển Cồn Vành, Cồn Đen, Đồng Châu... thì biển Thụy Xuân dạo gần đây được giới nhiếp ảnh để mắt đến bởi sở hữu một vẻ đẹp hoang sơ hiếm có. Bãi biển Thụy Xuân còn gây ấn tượng với vẻ đẹp hoang sơ, xung quanh không có vật cản nên cảm giác bầu trời và mặt biển nối liền với nhau nên nhiều người đặt cho nơi đây là bãi biển vô cực. 

  Ảnh: Doan Ngoc Anh.

Ảnh: Doan Ngoc Anh.

Để chiêm ngưỡng cảnh biển đẹp cũng như có những trải nghiệm thú vị, bạn nên đến đây vào khoảng từ 4 rưỡi đến 5 giờ sáng. Vào thời điểm này, bạn còn có thể hoà mình vào thiên nhiên bằng cách đi dạo trên các bãi bồi và chụp các tấm hình checkin “siêu ảo”. Đây là thời điểm mặt trời mọc, cùng lúc đó thuỷ triều xuống, sóng không nhiều, mặt nước cùng cát pha lẫn phù sa ngang tầm mắt tạo thành mặt phẳng lung linh dưới ánh nắng khiến bạn cảm giác như mình đang đi lạc vào chốn vũ trụ kì ảo.

Ngoài ra, do đặc điểm của địa hình được kiến tạo bồi đắp phù sa và bùn cát của sông Trà Lý nên bãi biển rất thích hợp để nuôi trồng hải sản. Vì thế khi đến đây, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến cánh đồng ngao hoặc thấy cách người dân đánh bắt con móng tay vào buổi sáng sớm.

Khám phá “bãi biển vô cực” Thái Bình

Biển Thụy Xuân không phải nơi nghỉ dưỡng, nghỉ mát như những bãi biển khác trên đất nước Việt Nam. Biển chưa được khai thác du lịch nên đường hơi khó. Trước khi thấy biển, bạn sẽ phải lội qua một đoạn đường đất dài khoảng 800m khá hẹp, tiếp đó là một đoạn đường cát dài khoảng 2 - 3km. 

Nhờ có hàng loạt các clip review trên mạng xã hội mà biển vô cực ngày càng nổi tiếng và được nhiều người tìm đến hơn. 

Thanh Mai