Bác sĩ Cao Hữu Thịnh bị phạt

Bác sĩ Cao Hữu Thịnh bị phạt phạt 24,5 triệu đồng và buộc xóa các quảng cáo có nội dung chưa được xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.

Theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, cơ quan này đã xử phạt bác sĩ Cao Hữu Thịnh (chuyên ngành sản phụ khoa) do làm lộ thông tin, tình trạng của bệnh nhân cũng như quảng cáo các nội dung chưa qua xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.

Bác sĩ Cao Hữu Thịnh hiện thuộc biên chế của Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM. Ngoài chuyên môn sản phụ khoa, bác sĩ Thịnh còn được cho là "mát tay" trong điều trị hiếm muộn, thụ tinh nhân tạo và phẫu thuật thẩm mỹ. Bác sĩ Thịnh là "ông đỡ" của ca sinh 5 đầu tiên tại Việt Nam.

Ngoài ra, Bác sĩ Lê Som Lan, chủ phòng khám nơi bác sĩ Thịnh đang làm việc ngoài giờ tại địa chỉ 141 Trần Bình Trọng, phường 2, quận 5, TP.HCM cũng bị phạt 9 triệu đồng do không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh; biển hiệu phòng khám không đủ thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; ghi tên khoa, phòng trong không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động.

Phòng khám bác sĩ Cao Hữu Thịnh bị phạt - Ảnh 1.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế cũng phạt Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn có phòng khám thẩm mỹ Sao Hàn 1 (địa chỉ số 781/C5-C7, đường Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10) vì cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh không có giấy phép. Cơ sở này bị phạt 90 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 18 tháng.

Sở Y tế cũng xử phạt phạt 57 triệu đồng và buộc tháo, xóa quảng cáo chưa qua xác nhận của cơ quan thẩm quyền đối với Công ty TNHH Chất lượng Cuộc sống Kim Cương vì vi phạm tại phòng khám chuyên khoa Sản phụ, nhi, chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm (địa chỉ số 9, đường Trần Quốc Thảo, phường Võ Thị Sáu, quận 3). 

Cơ sở này hành nghề không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh; không ghi chép đầy đủ trong sổ khám bệnh; quảng cáo các nội dung chưa qua xác nhận của cơ quan thẩm quyền.

Thanh tra Sở Y tế còn phạt Công ty TNHH Viva Beauty Dental có phòng khám chuyên khoa Răng - Hàm - Mặt tại số 46, đường Điện Biên Phủ, phường Đa Kao, quận 1 do biển hiệu không đủ thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; ghi tên khoa, phòng trong cơ sở khám, chữa bệnh không đúng với hồ sơ; không ghi chép đầy đủ trong sổ khám, chữa bệnh. Số tiền phạt 12 triệu đồng.

HÀ MY